ข่าว

ประเทศจีนอนุมัตการฉีดวัคซีนโควิดให้ให้กับเด็กอายุ 3-17 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยความที่วัคซีนต้านไวรัสโควิด19มีกำลังการผลิตที่มากเพียงพอสำหรับประชาชนชาวจีน ภาคประชาชนจึงเร่งให้มีการฉีดวัคซีนโควิดให้กับเด็กอายุ 3-17 ปีเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาประเทศจีนได้อนุญาตให้เด็กที่มีอายุระหว่าง 3 ถึง 17 ปี "ฉีดวัคซีนโควิด-19" ได้ ทำให้จีนเป็นประเทศแรกที่อนุมัติวัคซีน สำหรับกลุ่มอายุน้อย โดยที่จีนจะปฏิบัติตามแผนตามขั้นตอนโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและกำลังการผลิตเป็นหลัก
 

เจ้าหน้าที่ทีมวิจัยและพัฒนาวัคซีนนำโดยสภาคณะรัฐมนตรีแห่งชาติได้ออกมายืนยันกับสถานีโทรทัศน์กลางจีน (CCTV) เรื่องการอนุมัติการใช้ "วัคซีนโควิด-19" สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 3 ถึง 17 ปี
 

การฉีดวัคซีนในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายในประเทศ ผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนโควิด-19 แก่กลุ่มอายุดังกล่าวซึ่งการฉีดจะเริ่มจากเด็กที่มีอายุมากกว่าไล่ลงไปถึงเด็กกลุ่มเด็กที่อายุน้อย

ประเทศจีนอนุมัตการฉีดวัคซีนโควิดให้ให้กับเด็กอายุ 3-17 ปี


 

ซึ่งวัคซีนที่จีนอนุญาตให้ใช้กับเด็กได้จะเป็นวัคซีน CoronaVac ที่ผลิตโดยบริษัทจีน Sinovac และ วัคซีนที่ผลิตจากจากบริษัท Sinopharm เพราะวัคซีนเหล่านี้สามารถผลิตได้ในปริมาณที่มากพอจึงได้รับการกระตุ้นจากภาคประชาชนให้เริ่มฉีดให้เด็กเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันหมู่สำหรับการเตรียมพร้อมการเปิดประเทศ

 

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.globaltimes.cn/page/202106/1225639.shtml
https://www.globaltimes.cn/page/202108/1231842.shtml


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ