Lifestyle

9 เครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมมากที่สุดมีอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยสงสัยไหมว่าเครื่องดื่มยอดนิยมของคนทั่วโลกมีอะไรบ้าง แล้วในนั้นมีเครื่องดื่มที่เราชอบอยู่หรือเปล่า ไปดูกัน

 

“ขาดเธอยังพอทำใจ แต่ถ้าขาดน้ำไปอาจอยู่ไม่ไหวเลยทีเดียว”

 

คำคมนี้มีที่มาจากความจริงที่ว่า ในร่างกายเราประกอบไปด้วยน้ำกว่า 70% ทุกอวัยวะของร่างกายเราต้องการน้ำในการหล่อเลี้ยงทำให้คนเราไม่สามารถขาดน้ำได้เลย บทความนี้เลยจะพามาดู 9 อันดับน้ำที่เป็นที่นิยมดื่มมากที่สุด

 

1. น้ำเปล่า

น้ำเปล่าใสๆ ธรรมดาๆ เป็นสิ่งที่คนเราไม่สามารถขาดได้เลย จึงทำให้มีนวัตกรรมการกรองน้ำ และการขนส่งน้ำ ถูกคิดและ พัฒนาขึ้นมามากมาย ทั้งนี้ก็เพราะให้น้ำเปล่าได้กระจายไป ทั่วถึง ทั้งประเทศและเพื่อคนไทยมีน้ำสะอาดดื่มเพื่อสุขภาพ ที่แข็งแรง

 

2. น้ำชา

ชามักเป็นเครื่องดื่มทางเลือกของผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟเนื่องจากชานั้นมีสารกาแฟอีนน้อยกว่ากาแฟ การชงชานั้นเรียบง่ายเพียงเทน้ำ ร้อนลงบนใบชาที่ถูกบ่มและทำความสะอาดแล้วซึ่งชาสามารถ ดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น คุณประโยชน์ที่โดดเด่นจะเป็นเรื่อง ของการช่วยต้านสารอนุมูลอิสระภายภายในร่างกายที่ทำให้เกิดการอักเสปของอวัยวะ


 

3. กาแฟ

เมล็ดกาแฟถูกผลิตอย่างน้อยใน 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งไม่เป็นที่แน่ชัดว่าต้นกาแฟถูกพบที่แรกในประเทศเอธิโอเปียหรือเยเมน แต่ในปัจจุบันผู้คนดื่มกาแฟวันละหลายแก้วเพราะคุณสมบัติของกาแฟที่ช่วยให้ผู้คนมีความตื่นตัวในการทำงาน ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและประโยชน์อีกมากมายพร้อมกลิ่นที่หอมที่เกินต้าน (หอมสำหรับคนที่ชอบ)

 

4. น้ำส้ม

น้ำส้มเป็นน้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งในน้ำส้มจะมีวิตามินซีที่สูง ช่วยให้มีผิวที่สวยและยังต้านเชื้อหวัดและไวรัสต่างๆ ความเปรี้ยวจากน้ำส้มช่วยให้ตื่นตัวโดยหลายคนชอบซื้อน้ำส้มเข้มข้นเพื่อมาผสมเป็นน้ำส้ม ส่วนบางคนชอบคั้นส้มสดมากกว่า

 

5. เบียร์

เบียร์เป็นเครื่องดื่มในหมวดแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและยังสามารถดื่มได้ทุกโอกาส ในประเทศแถบยุโรปเช่น ประเทศเยอรมัน และ เชโกสโลวาเกีย เครื่องดื่มหมักแสนสดชื่นนี้ยังมีราคาถูกกว่าน้ำเปล่า

 

6. น้ำอัดลม

น้ำอัดลมและโซดาสามารถพบได้ง่ายในร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อทั่วไป น้ำอัดลมมีกาแฟอีนที่ช่วยให้สดชื่นแต่โดยส่วนมากจะทำด้วยสารปรุงแต่งรส กลิ่น และสารให้ความหวาน เช่น น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมข้าวโพดที่มีน้ำตาลฟรุกโตสสูง ซึ่งหากดื่มมากจะเสี่ยงต่อโรคเบาหวานจึงทำให้วันนี้มีน้ำอัดลมสูตร “เพื่อสุขภาพ” ออกมาใหม่เพื่อตอบรับต่อกระแสการบริโภคที่เปลี่ยนไป

 

7. ไวน์

หากมองภาพไวน์โดยพื้นฐานทั่วไปหลายคนก็คงจะเข้าใจว่านี่คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่งที่นิยมในกลุ่มคนที่ค่อนข้างจะมีระดับ โดยมีส่วนผสมหลักมาจากการบ่มเพาะองุ่น ส่วนการดื่มก็มักจะต้องดื่มกับแก้วทรงที่เป็นเอกลักษณ์และวีธีการดื่มนั้นก็มีความคลาสสิคที่ทำให้ผู้ดื่มดูโดดเด่น ดูหรู ดูแพงกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วๆ ไป

 

8. วอดก้า

วอดก้าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรปตะวันออก แต่ก็เป็นสุราขาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอเมริกา วอดก้าสามารถดื่มได้ท้ังแบบเพียวๆ หรือจะผสมกับเครื่องดื่มอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน วอดก้ายังมีรสชาติที่หลากหลายอย่างรสผลไม้หรือรสลูกอม

 

9. เครื่องดื่มชูกำลัง

เครื่องดื่มชูกำลังไม่ว่าจะอัดลมหรือไม่ก็เป็นเครื่องดื่มที่มีสารกระตุ้นอย่างกาเฟอีนเช่นเดียวกับน้ำอัดลม ซึ่งในเครื่องดื่มนี้อาจมีน้ำตาลหรือสารให้ความหวานอื่น ๆ รวมทั้งการเติมแต่งรสชาติเทียม และแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเครื่องที่ดีต่อสุขภาพมากแต่ก็เป็นเครื่องดื่มที่นิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการกระตุ้นทางร่างกายและจิตใจ


ที่มาข้อมูล:

haleysdailyblog.com
atfirstglass.com


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ