Lifestyle

น้อง "จิ้งจก" ขอบินข้ามมหาสมุทรกว่า 6,000 กม. มาเที่ยวประเทศอังกฤษด้วยคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเรื่องน่าหลาดใจที่น้อง "จิ้งจก" บินรอดตายข้ามทะเลมากว่า 6,000 กม. หรือกว่า 24 ชม. ในกระเป๋าเดินทางของหญิงนักเดินทางคนหนึ่ง และตอนนี้ถูกส่งไปยังสถานสงเคราะห์สัตว์แล้ว

ลิซ่า รัสเซลล์ นักเดินทางหญิงชาวอังกฤษซึ่งไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเลแคริเบียนมา เมื่อกลับถึงบ้านที่เซาท์ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษเธอเปิดกระเป๋าเดินทางแล้วปรากฏว่าเจอจิ้งจกนอนหลบอยู่ในเสื้อชั้นในของเธอนั่นทำให้เธอเกิดความงงมากว่ามันรอดมาได้อย่างไร 
 

คุณลิซ่าบอกว่าทั้งตกใจที่เจอจิ้งจกและประหลาดใจที่มันสามารถรอดตายบนเครื่องบินที่บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมากกว่า 6,000 กิโลเมตร หรือรวม ๆ แล้วก็ประมาณ 24 ชั่วโมงมาได้ ที่สำคัญตอนที่เธอกำลังปิดกระเป๋าเธอได้เอาตัวเองไปนั่งทับบนกระเป๋าเพื่อปิดซิบให้สนิท


น้อง "จิ้งจก" ขอบินข้ามมหาสมุทรกว่า 6,000 กม. มาเที่ยวประเทศอังกฤษด้วยคน

เมื่อเปิดกระเป๋าออกมาเธอบอกว่า ทีแรกนึกว่ามันเป็นฝุ่นหรือเศษอะไรสักอย่างติดอยู่บนเสื้อชั้นในของเธอ เธอจึงสะบัดเสื้อชั้นในแต่จากนั้นสิ่งที่คิดว่าเป็นเศษฝุ่นกลับขยับตัวเธอจึงรู้ว่ามันไม่ใช่ฝุ่นแล้วแต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ติดมาจากสถานที่ที่เธอไปเที่ยวมา ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีของจิ้งจกเพราะเธอเอาเสื้อชั้นตัวนี้วางไว้บนสุดของกองเสื้อผ้าอาจเป็นเพราะแบบนี้มันถึงรอดมาได้


ตอนนี้จิ้งจกตัวดังกล่าวได้อยู่ในความดูแลของ RSPCA หรือองค์กรที่ให้การดูแลคุณภาพชีวิตสัตว์แล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าตอนนี้น้องจิ้งจกสบายดีแต่การจะปล่อยจิ้งจกในสหราชอาณาจักรจะผิดกฎหมายเนื่องจากเป็นสายพันธุ์ ที่ไม่ใช่สัตว์พื้นเมืองและมันจะอยู่ไม่รอดในสภาพอากาศแบบนี้

น้อง "จิ้งจก" ขอบินข้ามมหาสมุทรกว่า 6,000 กม. มาเที่ยวประเทศอังกฤษด้วยคน


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.bbc.com/news/uk-england-south-yorkshire-58516337

https://www.itv.com/news/calendar/2021-09-10/lizard-makes-it-4000-miles-to-rotherham-from-barbados-in-womans-bra

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ