Lifestyle

นับถอยหลังเปิดตัว "ไอโฟน 13" ที่คาดว่าจะโทรออกได้แม้อับสัญญาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวกไอโฟนเตรียมเฮ เพราะอีกไม่กี่วันเราจะได้ยลโฉมกับ "ไอโฟน 13" กันแล้ว ซึ่งมีข่าวลือออกมาว่า แม้จะอับสัญญาณก็สามารถโทรออกได้

เชื่อว่าแฟน ๆ แอปเปิลคงกำลังตื่นเต้นกับการเปิดตัวของ "ไอโฟน 13ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้ ซึ่งนอกจากที่ไอโฟน 13 จะพัฒนาให้มีกล้องที่ละเอียดกับแบตที่ทนทานมากขึ้นแล้ว ผู้เชี่ยวชาญวงในเทคโนโลยีแอปเปิลได้ออกมาคาดการณ์ว่า รุ่นนี้จะมีการนำเทคโนโลยีดาวเทียมมาใช้กับไอโฟน 13 ด้วยซึ่งจะทำให้ไอโฟน 13 สามารถโทรเข้า-โทรออก-รับ-ส่งข้อความได้ถึงแม้จะอยู่ในที่อับสัญญาณ ซึ่งระบบนี้ ถูกคิดขึ้นมาเพื่อช่วยคนให้ทันเวลาหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ว่าจะหลงป่า ขึ้นภูเขาสูงแต่เกิดกลับลงมาไม่ทัน หรือขึ้นเครื่องบิน ลงเรือแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น
 

  • ระบบในไอโฟน 13 ที่ว่านี้คือระบบ ลีโอ หรือ (LEO: low-Earth-orbit) เรียกเต็ม ๆ ว่า LEO Satellite Communications ซึ่งจะมีชิป Qualcomm X60 ในการรองรับสัญญาณการสื่อสารกับดาวเทียม ข่าวลือก็คือ บรัษัทแอปเปิลจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกสำหรับการนำระบบนี้มาปรับใช้กับโทรศัพท์มือถือ
     

อย่างไรก็ตาม เราต้องมาติดตามกันต่อใน วันที่ 14 ก.ย. วันเปิดตัวไอโฟน 13 (หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) ว่าระบบ ลีโอ บนไอโฟน 13 จะใช้งานได้จริงไหมและจะมีความเสถียรมากน้อยเพียงใด

นับถอยหลังเปิดตัว "ไอโฟน 13" ที่คาดว่าจะโทรออกได้แม้อับสัญญาณ

 

iPhone 13 mini

iPhone 13 Pro Max





 

 

 

 

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.iphone-droid.net
https://www.yankodesign.com
https://iphone.photofleem.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ