Lifestyle

อุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ อุทยานที่ภูเขาบรรจบมาพบกับทะเลทราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักคือที่ "อุทยานแห่งชาติ" บิ๊กเบนด์ อุทยานที่ภูเขาบรรจบมาพบกับทะเลทราย

อุทยานนี้มีจุดเด่นตรงที่ ภูเขา ที่ซ่อนตัวอยู่ในมุมที่ห่างไกลทางตะวันตกเฉียงใต้ ของเท็กซัสแต่ทอดออกมาบรรจบกับทะเลทราย ชิวาฮวน อันแห้งแล้งของอุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ ภายในในพื้นที่สงวน 2,951 กม. นี้ คุณสามารถผจญภัยและทำกิจกรรมได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเดินขึ้นไปบนยอดเขาอันสูงตระหง่าน พายเรือบน แม่น้ำริโอแกรนด์ แช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนหรือมองหาสัตว์ป่าท่ามกลางแหล่งที่อยู่ อาศัยอันหลากหลายของอุทยานเยี่ยมชมเมืองร้างต่าง ๆ ขับรถชมวิวและที่พลาดไม่ได้คือการนอนดูดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนและอย่าลืมแวะไปที่ เมืองเทอร์ลิงกัว ซึ่งเป็นเมืองเหมืองแร่เก่าที่พังทลายในช่วง ค.ศ. 1940 ภายในนั้นคุณสามารถตรวจ สอบสุสานในทะเลทราย และซากปรักหักพัง ของอาคารเก่าซึ่งบางแห่งได้รับการปรับปรุงใหม่ในร้านอาหารและตัวเลือกที่พักใหม่
 

อุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ อุทยานที่ภูเขาบรรจบมาพบกับทะเลทราย
 

การเดินทางมาที่นี้ถือว่ายากพอสมควรเพราะไม่มีระบบขนส่งสาธารณะที่มาถึง คุณจึงต้องมีรถส่วนตัว และหากคุณวางแผนที่จะสำรวจถนนในเขตทุรกันดาร ให้เลือกเป็น SUV ดังนั้นแล้วใครก็ตามที่ตัดสินใจมาที่นี่ต่างจะใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


อุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ อุทยานที่ภูเขาบรรจบมาพบกับทะเลทราย
 

ที่แห่งนี้ยังเปิดให้เดินป่าสำหรับทั้งคนที่อึดน้อย และ อึดมากด้วย เส้นทางเดินป่า จะทอดยาวกว่า 241 กม. ซึ่งจะสามารถเดินได้ตั้งแต่ระยะสั้นไปจนถึงการเดินแบบ ผจญภัยแบกเป้หลายวัน 

 

การเดินป่าแบบเต็มวัน หนึ่งในเขาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งคือการเดินขึ้นสู่ยอดเขา เอมอรี (Emory Peak) ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าแบบไปกลับระยะทางประมาณ 16.9 กม. เมื่อขึ้นไปถึงคุณจะได้พบกับทัศนียภาพอันงดงามจากยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานที่สูงถึง 7,825 ฟุตจากพื้นดิน 

 

สำหรับเส้นทางที่สั้นกว่าแต่คุ้มค่าไม่แพ้กันจะเป็น เส้นทางตามแนว ซานตา  เอเลนา แคนยอน (Santa Elena Canyon) ระยะทาง 2.7 กม. เส้นทางนี้จะพาคุณผ่านตะลุยหุบเขาที่มีกำแพงสูงชันตามแนวขอบแม่น้ำริโอแกรนด์


อุทยานแห่งชาติบิ๊กเบนด์ อุทยานที่ภูเขาบรรจบมาพบกับทะเลทราย
 

อีกสิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อเที่ยวก็จะเป็น ‘แม่น้ำริโอแกรนด์’ แม่น้ำนี้ถือเป็นโอเอซิส หรือเป็นแม่น้ำที่ให้ชีวิตในทะเลทรายแห่งนี้และทำให้คุณได้ทำกิจกรรม ทางทางน้ำที่ หลากหลายอย่างการนำเรือแคนูไปภายหรือถ้าไม่แน่ใจจะเริ่มทำกิจกรรมอะไรดี ซึ่งการจองกับคุณสามารถลงทะเบียนทริปล่องแม่น้ำกับเจ้าหน้าที่อุทยานได้เช่นกัน  การจองกับอุทยานไม่ใช่แค่การไปล่องแม่น้ำเท่านั้นแต่กิจกรรมที่คุณจะสามารถ ทำได้ก็จะรวมถึงกิจกรรมการ ตั้งแคมป์ตามเส้นทางเก่าแก่ การเดินป่ารวมถึงการ เช่ารถจี๊ปและอุปกรณ์ต่าง ๆ 

 

ที่มาข้อมูลและบทความ:
https://www.themanual.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ