Lifestyle

“เที่ยวทิพย์” มาชู ปิกชู อารายธรรมแห่งอเมริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บกระเป๋าไป "เที่ยวทิพย์" ชมประวัติของ มาชู ปิกชู อารยธรรมโบราณแห่งอเมริกาใต้ ที่นี่มีประวัติที่น่าสนใจที่องค์การระดับนานาชาติให้การยอมรับ

เวลาที่เราจะไปเที่ยวที่ไหนสักที การที่เราได้เข้าใจประวัติความเป็นมา ของที่ ๆ เราจะไป ท่องเที่ยวนั้นจะทำให้เราได้เข้าใจอดีตและเข้าใจความหมายของสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้น ยิ่งสำหรับที่ มาชู ปิกชู ในประเทศ เปรูแล้ว ที่นี่อาจดูเป็นเมืองหินสำหรับคนทั่วไป  ซึ่งอันที่จริงสถานที่แห่ง นี้ เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวทางโบราณคดีที่ดัง มากที่สุดที่ได้รับการขึ้น ทะเบียนโดย UNESCO 

 

UNESCO หรือ องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ

“เที่ยวทิพย์” มาชู ปิกชู อารายธรรมแห่งอเมริกาใต้

“เที่ยวทิพย์” มาชู ปิกชู อารายธรรมแห่งอเมริกาใต้
 

ประวัติและปัจจุบันของ 'มาชู ปิกชู'
มาชูปิกชู เป็นป้อมปราการช่วงจักวรรดิอินคาสมัยศตวรรษที่ 15 (พ.ศ. 1943-2042) ตั้งอยู่บนภูเขา อยู่ห่างจากเมืองหลวง ‘คูซโก’ ซึ่งเป็น สถานที่ ศักดิ์สิทธิ์ในช่วงการปกครองของจักวรรดิอินคาอันยิ่งใหญ่ เชื่อกันว่าการก่อสร้างเริ่มต้นขึ้นในรัชสมัยของจักรพรรดิ ปาชาคิวเตก อินคา ยูปันกี และ ทูพัค อินคา ยูปันกี ปัจจุบันป้อมนี้ เป็นอนุสรณ์สถานที่แสดงถึง อารายธรรมที่ยิ่งใหญ่ ในอเมริกาใต้ ทอดยาวประมาณ 8 กม. และมีบันไดหินมากกว่า 3,000 

จุดหักเหจักวรรดิอินคาอันยิ่งใหญ่
พ.ศ. 2043- พ.ศ. 2142 คือช่วงศตวรรษที่ชาวสเปน สามารถยึด ครองจักรวรรดิ อินคามาอยู่ใต้การปกครองของตนได้ ซึ่งเหตุผลหลัก ในชัยชนะครั้งนี้คือ ขณะนั้น ผู้คนในเมืองอินคากำลังเผชิญ กับ โรคระบาด อย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นไข้ทรพิษ ไทฟัส หรือ หัด และไม่สามารถเข้าถึง การ รักษาได้เนื่องจากเมืองอินคาตัดขาดจาก โลก ภายนอกไม่ว่าจะเป็นยุโรป หรือ เอเชีย จึงอ่อนแอและพ่ายกองกำลัง สเปนที่มา เป็นหลักร้อยนาย ในขณะที่ชาวอินคามีเป็นหลักแสนนาย



ความน่าสนใจของมาชู ปิกชู
เส้นทางเดินเขาอินคา (Inca Trail) - เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเพราะนักท่องเที่ยวจะได้เดินชมอารยธรรมโบราณ ชมธรรมชาติไปพร้อมกับการออกกำลังกาย เป็นที่ ๆ หากไม่ได้ไปเดินชมแล้วจะถือว่าไปไม่ถึง มาชู ปิกชู!


“เที่ยวทิพย์” มาชู ปิกชู อารายธรรมแห่งอเมริกาใต้

“เที่ยวทิพย์” มาชู ปิกชู อารายธรรมแห่งอเมริกาใต้
 

จากที่พาไปเที่ยวทิพย์เปิดประวัติ มาชู ปิกชู ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั่วโลก ด้วยการอารยธรรมที่อยู่บนภูเขาสูงทำให้นักท่องเที่ยวอยากไปรับชมความงามที่ไม่เหมือนใคร แล้วด้วยความที่สถานที่แห่งนี้มีปริศนาที่ยังไขไม่ได้ว่าทำไมถึงได้ถูกทอดทิ้งไปอย่างไปอย่างน่าเสียดาย จึงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ดึงดูดใจให้ใครต่อใครอยากจะไปเที่ยวสักครั้ง.. แต่.. สักครั้งของเราจะเป็นเมื่อไหร่ก็ตอบยากเหลือกัน วันนี้เราเลยพาทุกคนออกไปเที่ยว มาชู ปิกชู ทิพย์ กันก่อน


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:
https://www.thetravel.com
https://unsplash.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ