Lifestyle

เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเธอชอบเขา เราแนะนำให้ไปเฝ้าอุทยาน แต่ถ้าเธอชอบเที่ยวทะเล เราแนะนำให้อ่านต่อไปได้เลย เพราะบทความนี้จะนำสุดยอด ทะเลวิวสุดสวยจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้รับชม แล้วให้คุณผู้อ่านตัดสินกันเองว่า ทะเลประเทศไหนโดนใจคุณมากที่สุด

  • Myrtos Beach

หาดเมียร์โทส (กรีก: Παραλία Μύρτου) อยู่ในเกาะ เคฟาโลเนีย ติดทะเลไอโอเนียน ของประเทศกรีซ หาดเมียร์โทสมีจุดเด่นตรงที่ อยู่ระหว่างตีนเขาสองลูก Agia Dynati (อาย ตนาทิ) เขาที่สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของกรีซ และ Kalon Oros (แคลน โอรอส) เขาที่เป็นแหล่งรวมพืชหอม และสมุนไพรเพื่อผลิตน้ำมันหอมระเหย


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้
 

  • Cefalù (Italy)

หาดทรายทรงเสี้ยวพระจันทร์สีทองเซฟาลู เป็นสถานที่ในฝัน ของใครหลายคนที่จะได้จะไปนอนอาบแดดหรือนอนมองผืนน้ำสีฟ้าอมเขียว พร้อมชมวิวโบสถ์ยุคกลางที่มีต้นปาล์มเรียงรายและมีหน้าผาสูงชัน ถ้าได้ไปแล้วทำให้คุณอาจจะอยากย้ายประเทศเลยก็ได้  

Cefalu เป็นเมืองชายฝั่งตอนเหนือของเมืองซิซิลี ประเทศอิตาลี ขึ้นชื่อด้วยอาสนวิหารนอร์มันอาคารคล้ายป้อม ปราการสมัย ศตวรรษที่ 12 (ช่วง พ.ศ. 1700) ประดับด้วยศิลปะ แบบโมเสกแบบ ไบแซนไทน์ และหอคอยแฝดสูงตระหง่าน ถือว่าเป็นเมืองแห่ง ศิลปะวัฒนธรรมของอิตาลีเลยทีเดียว


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้

 

  • Sand Harbor (USA)

แซนด์ฮาร์เบอร์มีหาดทรายขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสำหรับไปปิกนิก ทั้งยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติ ท่าปล่อยเรือ ศูนย์นักท่องเที่ยว และเป็นที่ตั้งของเทศกาล Lake Tahoe Shakespeare Festival อีกด้วย 

แซนด์ฮาร์เบอร์นี้ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งรัฐเลคทาโฮ–เนวาดา เป็นอุทยานของรัฐที่มีพื้นที่นันทนาการสาธารณะ บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลสาบทาโฮในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา อุทยานนี้มีพื้นที่ประมาณ 36,181 ไร่


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้

 

  • Tallow Beach – Byron Bay, Australia

นอกจากหาดจะสวยกับบรรยากาศอันสบาย และอาหารและเครื่องดื่มก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม เอาดีจะมีชายหาดในเมืองสักกี่แห่งที่ให้คุณดูปลาวาฬ ควบคู่ไปกับการเล่นกระดานโต้คลื่น ว่ายน้ำ นอนอาบแดดได้บ้าง นอกจากนี้ยังเป็นที่นี่ยังเป็นที่สำหรับตกปลาที่ดีด้วย เรียกว่าครบจบสำหรับสายแอคทิวิตี้เลย แต่หากคุณมาเที่ยวชมชายหาดในยามเย็นประภาคารก็จัดแสดงการส่งแสงเพื่อให้คุณชมและระเริงใจ


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้

 

 

  • Railay Beach – Krabi

หาดทรายและทะเลไทยนอกจะเป็นที่พักผ่อนของคนไทยเราแล้วยังเป็นสถานที่ในฝันของชาวต่างชาติมากมายที่ฝันอยากจะมาเที่ยวดินแดนแห่งรอยยิ้มนี้ อากาศอันอบอุ่นในวัน ฤดูหนาวที่หนาวของบ้านเขาทำให้อากาศอบอุ่นแบบบ้านเราเป็นสิ่งที่ฝรั่งหลายคนโหยหา


แต่สิ่งที่ทำให้สถานที่นี้มีความพิเศษอคือชายหาดนี้คัดขาดจากแผ่นดินใหญ่ด้วยเนินเขาสูงชันเป็นเรียงกันเป็นแถว หมายความว่าการเดินทางจะสามารถไปได้เรือเท่านั้น

หาดไร่เลย์เติบโตขึ้นจากหมู่บ้านชาวประมงสู่สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยจุดเด่น ของผาหินปูนที่สูงตระหง่านพุ่งออกมาจากน้ำทะเลสีฟ้าใสเหนือหาดทรายขาว สิ่งเหล่านี้เองที่เป็นที่ต้องตาของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้


จากหาดทรายและทะเลที่เราได้เอามาฝากคุณผู้อ่าน คุณชอบที่ไหนมากที่สุดเอ่ย แต่ะที่ก็จะมีความสวยงามและสตอรี่ของตัวเอง ถ้าถามว่าทะเลประเทศไหนโดนใจผู้เขียนมากที่สุด เราต้อง
ขอไปตั้งใจทำงานแล้วออกไปสัมผัสให้ครบก่อน เดี๋ยวเราจะมาให้คำตอบนะ...


เที่ยวทะเลที่ไหนเล่าจะสู้เที่ยวทะเลไทยได้


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:
https://unsplash.com
https://en.wikipedia.org/wiki/Cefalù
https://www.byron-bay.com/beaches/tallow-beach/

https://www.tourismthailand.org/Attraction/railay-beach
https://fr.wikipedia.org/wiki/Cefalù#/media/Fichier:Cefalù_jetée.jpg
http://​​​​​​​https://www.lonelyplanet.com/articles/sicilys-best-beaches-warm-waters-and-stunning-scenery


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ