Lifestyle

รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เราคงได้ยินประโยคนี้กันบ่อย ๆ แต่ก็บ่อยเหมือนกันที่เราลืมให้ความสำคัญกับมื้อนี้ จริง ๆ ลืมบ้างไม่เป็นไรแต่อย่าลืมก็พอ คมชัดลึกออนไลน์เป็นห่วงสุขภาพทุกคน วันนี้เราเลยจะมาแชร์ไอเดียแพนเค้กให้คุณได้ไปทำเป็นเป็นอาหารเช้าดู

หลาย ๆ คนที่มาเจอบทความนี้อาจจะชอบกินแพนเค้กหลังอาหารคาว เพื่อที่จะได้ล้างปาก แถมยังได้ความอร่อยจากความหวานมันและฟินจากกลิ่นอันหอมฉุยของแพนเค้กที่ตั้งอยู่ด้านหน้า แต่รู้หรือไม่สมัยก่อนผู้คนในอเมริกาจะนิยมกินแพนเค้กเป็นอาหารเช้ากัน เนื่องจากการทำแพนเค้กนั้นไม่อยาก ใช้วัตถุดิบเพียง แป้ง ไข่ นม เนย และ น้ำตาล ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่หาง่ายแถมนำมาทำได้ไม่ยาก และใครชอบทอปปิ้ง หรือ เครื่องเคียงแบบไหนก็สามารถนำมาใส่เพิ่มได้ตามใจชอบ บทความนี้เลยจะนำไอเดียแพนเค้กที่น่าสนใจให้คุณได้นำไปทำเป็นอาหารเช้าได้ง่าย ๆ หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก



แต่! ถ้าการเตรียมวัตถุดิบที่บอกมานี้หากยังฟังดูยุ่งอยากเกินไป คุณก็สามารถไปซื้อผงทำแพนเค้กสำเร็จรูปได้เช่นกัน
 

1. Ham Pancake
ไอเดียแรกจะเป็นการเอาวัตถุดิบสุดคลาสสิคอย่าง 'แฮม' มาประกอบกับแพนเค้กสำหรับคนที่ชอบอาหารคาวมากกว่าอาหารหวาน และสามารถเพิ่มชีสเข้าไปได้ด้วยหากคุณชอบอะไรที่เป็นแฮม ๆ ชีส ๆ และราดด้วยซอสตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็น ซอสมะเขือเทศ แมยองเนส หรือราดด้วยน้ำผึ้งก็อร่อย ส่วนข้างจานนั้นคุณก็อาจจะนำผักมาทานข้างเคียงเพื่อให้ได้รับคุณประโยชน์ที่มากขึ้นจากแพนเค้กจากนี้


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก



2. Blueberry Pancake
จานนี้สำหรับสายหวานที่อยากเริ่มต้นวันด้วยความสดชื่น เพราะนอกจากความหวานจากรสชาติบลูเบอร์รี่แล้ว ความเปรี้ยวของผลไม้ชนิดนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระมีประโยชน์ต่อดวงตาและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย 


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก

 

3. Banana&Nutella Pancake
เมนูคลาสสิคอีกเมนูที่ไม่ว่าคุณไปร้านขนมหวานร้านไหนคุณก็จะได้เจอจานนี้อยู่บนเมนูร้านนั้น แต่มันก็เป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยากเช่นกัน เพียงหั่นกล้วย และซื้อนูเทลล่ามา จัดใส่จาน ก็พร้อมทานแล้ว


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก



4. Maple Syrup Pancake
สำหรับสายที่ชอบความเรียบง่าย เราขอแนะนำให้คุณซื้อน้ำเชื่อมที่ชื่อว่า 'maple syrup' มา เพราะมันจะเป็นน้ำเชื่อมที่มีกลิ่นและรสอันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้มาจากการสลัดน้ำหวานใบเมเปิ้ลจากประเทศแคนนาดา


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก



5. Chocolate Chip Pancake with Strawberry Syrup
และสุดท้าย เมนูสำหรับคนที่ชอบความผสมผสานของความแตกต่างระหว่างรสชาติ ควรจะนำเมนูนี้ไปลองทำดู กับ แพนเค้กโรยชอคโกแลตชิพและราดด้วยแยมสตรอเบอร์รี่ เมนูนี้จะทำให้คุณได้รับรสความแตกต่างอย่างลงตัว 


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก



ไม่ว่าคุณจะเป็นสายหวานหรือสายคาวคุณก็สามารถนำเมนูทั้งหมดไปลองทำดูได้เพื่อความไม่ซ้ำซ้อนจำเจ ทั้งนี้การทำแพนเค้กมันเป็นเหมือนศิลปะอย่างหนึ่งที่คุณสามารถนำเครื่องเคียงอื่น ๆ มาใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ดาว เบค่อน ปลาแซลมอน ปลาทู สเต็กเนื้อวัว มากมายหลายที่คุณชอบ แต่ประเด็นสำคัญก็คือ คุณอย่าลืมทานมื้อเช้ากันนะ เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ มื้อนี้เองที่จะทำให้เราพร้อมรบ (รับ) สำหรับวันใหม่


รวมไอเดีย แพนเค้ก อาหารเช้าที่ทำได้ไม่ยาก




ขอบคุณข้อมูลและที่มาจาก:
https://unsplash.com
https://www.yummly.com
https://www.sugarsalted.com
https://celebratingsweets.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ