Lifestyle

ศบค. เคาะเที่ยวภูเก็ต "7+7 แซนด์บ็อกซ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกระแสตอบรับโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ที่ได้รับความนิยมทำให้มีนักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ phrase ต่อไป หรือ 7+7 "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ได้เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมแล้ว

โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" โครงการท่องเที่ยวนำร่องที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตได้ ตอนนี้ได้มีการขยายขอบเขตการเดินทางให้นักท่องเที่ยวในภูเก็ตให้สามารถเดินทางไปยัง "sealed route" หรือ 3 จังหวัดยอดนิยมที่กำหนดให้ไปเที่ยวได้หลังเที่ยวภูเก็ตครบ 7 วัน   โดยโครงการนี้มีชื่อว่า 7+7 "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

 

 

ขณะนี้โครงการ 7+7 "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ได้รับการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบโคสแล้วสามารถเดินทางเข้าภูเก็ตและเดินทางต่อไปได้อีก 7 วันไปยังจุดหมายปลายทางที่เปิดให้เดินทางเพิ่มเติม ได้ แก่ จังหวัด สุราษฎ์ธานี กระบี่ และ พังงา

 

 

  • จังหวัดสุราษฎ์ธานี เข้าร่วมโครงการนี้ภายใต้ชื่อ "Samui Plus" นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า 
  • จังหวัดกระบี่ เข้าร่วมโครงการนี้ภายใต้ชื่อ Krabi More Amazing นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยัง เกาะพีพี เกาะไหง และ อ่าวไร่เลย์
  • จังหวัดพังงา เข้าร่วมโครงการนี้ภายใต้ชื่อ Krabi More Amazing  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยัง เกาะยาว เกาะยาวน้อย และ เขาหลัก
     

 

ศบค. เคาะเที่ยวภูเก็ต  "7+7 แซนด์บ็อกซ์"

 

 

 

รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ นายภาณุ นพคุณได้เปิดเผยว่าแผนดังกล่าวสามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 
 

“ ศบค.ได้อนุมัติมาตรการใหม่สำหรับโครงการ "Phuket Sandbox" ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมโครงการที่มาจากต่างประเทศสามารถอยู่ภูเก็ตได้ วันแรก และหลังจากได้รับแบบฟอร์มการโอนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทยได้ 

 

แผนดังกล่าวได้รับการอนุมัติในการประชุมสามัญของศบค. วันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมมาโดยมีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นประธาน



ศบค. เคาะเที่ยวภูเก็ต  "7+7 แซนด์บ็อกซ์"

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ