ศรัทธาสายมู

ชวนมู รับ 'ปีใหม่ไทย' ไหว้ 'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตรฯ เงินทองไหลมาเทมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สงกรานต์' นี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ชวนมูรับ 'ปีใหม่ไทย' สักการะ 'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตรฯ เสริมบุญให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีเงินมีทองใช้ตลอดทั้งปี

คนไทยมีความเชื่อเรื่องของการทำบุญไหว้พระเพื่อเสริมสร้างสิริมงคล อันเป็นประเพณีที่มีความสำคัญในวัฒนธรรมไทยมาอย่างยาวนาน และนิยมขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัดวาอารามต่างๆ เพื่อสร้างบุญกุศลแก่ตัวเองและครอบครัว ซึ่งวัดแต่ละแห่งก็จะมีความเชื่อที่ผู้คนศรัทธาไปขอพรในแต่ละด้าน

 

ตอนนี้ก็ใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาล “สงกรานต์” ที่ถือเป็นวัน ปีใหม่ไทย ปีนี้คนไทยสายมูฯ ที่อยากขอพรเรื่องการเงินการงาน แนะนำชวนกันมาไหว้ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ซึ่งถือได้ว่าเป็น พระพุทธรูปทองคำ บริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยเชื่อว่าจะเป็นการเสริมบุญให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีเงินมีทองใช้ตลอดปี ซึ่งสายมูทั้งชาวไทย และคนต่างชาติ ที่ไม่อยากพลาดเรื่องการงาน ก็มักจะมาขอพรเรื่องความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และการเงินมั่นคง 

 

ชวนมู รับ 'ปีใหม่ไทย' ไหว้ 'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตรฯ เงินทองไหลมาเทมา

 

หากช่วงเทศกาล “สงกรานต์” ที่ถือเป็นวัน ปีใหม่ไทย ใครได้แวะไปไหว้ พระพุทธรูปทองคำ แล้ว ศรัทธาอยากได้รูปหล่อจำลองไปบูชาสักการะที่บ้าน หรือมอบให้ผู้ใหญ่ ญาติมิตร ก็สามารถเช่าบูชาพระพุทธรูปทองคำที่จัดทำขึ้นในวาระพิเศษเพื่อระดมทุนสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถคลิกสั่งจองได้ที่ www.ramafoundation.or.th

 

 

ที่มาของการจัดสร้าง พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร (จำลอง) หรือ พระพุทธรูปทองคำ นั้นเกิดจาก มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับวัดไตรมิตรวิทยาราม ต้องการการสร้างมหากุศล เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาได้เช่าบูชาพระพุทธรูปทองคำไปกราบสักการะที่บ้าน เสริมมงคลให้ชีวิตและครอบครัว และได้ร่วมทำบุญด้วยการช่วยเหลือผู้ป่วย ส่งเสริมบุญให้มีสุขภาพแข็งแรง เนื่องจากรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนแก่ “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี”อาคารแห่งใหม่เพื่อทดแทนอาคารเดิมที่ทรุดโทรมเนื่องจากให้บริการทางการแพทย์และดูแลสุขภาพของคนไทยมามากกว่า 50 ปี

 

ชวนมู รับ 'ปีใหม่ไทย' ไหว้ 'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตรฯ เงินทองไหลมาเทมา

 

ความพิเศษของ “พระพุทธรูปทองคำ” ที่จัดทำขึ้นครั้งนี้ ได้แก่ การหล่อองค์พระด้วยทองคำ หลอมรวมกับยันต์พิชัยสงครามแผ่นทอง ยันต์เกราะเพชรแผ่นทอง และยันต์ 108 แผ่นทองแดง จากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) โดยเชื่อว่าอานุภาพของยันต์ดังกล่าวจะช่วยเสริมบารมี การงาน การเงิน หนุนดวงชะตา โดยฐานองค์พระมีหมายเลขกำกับการผลิตทุกองค์

 

อีกทั้ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในฐานะองค์ประธานคณะกรรมการกลางมูลนิธิรามาธิบดีฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญอักษรพระนามาภิไธย “ส.ธ.” ภายใต้มงกุฎขัตติยราชนารี ประดิษฐานบนผ้าทิพย์ด้านหน้าฐานของพระพุทธรูปทองคำที่จัดสร้างขึ้น โดยด้านหลังมีตราสัญลักษณ์คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมปี พ.ศ. 2567 และทรงสุหร่ายน้ำพระพุทธมนต์ และทรงเจิมวัตถุมงคล และทองคำแท้ เพิ่มความสิริมงคลก่อนนำทองคำแท้และแผ่นยันต์ทั้งหมดไปหล่อองค์ พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร (จำลอง) หรือ พระพุทธรูปทองคำ และจัดทำพิธีพุทธาภิเษกต่อไปในเดือนพฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้

 

ชวนมู รับ 'ปีใหม่ไทย' ไหว้ 'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตรฯ เงินทองไหลมาเทมา

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2201-1111 (ในวัน - เวลาราชการ) หรือร่วมสมทบทุน “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี” ได้ที่บัญชี มูลนิธิรามาธิบดีฯ • กรุงเทพ 090-3-50015-5 • กสิกรไทย 879-2-00448-3 • ไทยพาณิชย์ 026-3-05216-3 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ