ศรัทธาสายมู

6 มี.ค. 67 'วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม' 1 ปี มีครั้งเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นวันที่สามารถขอพรเรื่องโชคลาภการเงิน โดยเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม

วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม ตามตำนานกล่าวไว้ว่า เกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์ พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจดลบันดาลโชคลาภเพื่อช่วยปลดทุกข์ให้แก่ผู้ที่ยากจน หรือเดือดร้อน พร้อมทั้งนำโชคลาภที่ได้มาให้นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร ซึ่งใน 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น สำหรับปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มี.ค. 2567

 

 

วันนี้ นักพยากรณ์ชื่อดัง หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา นำวิธีไหว้ขอพร วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม มาฝากกัน วันนี้เป็นวันที่สามารถขอพรเรื่องโชคลาภการเงิน โดยเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากพระเมตตาและความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจพร้อมทั้งนำโชคลาภที่ได้มาให้นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควรนั่นเอง

ของที่ใช้เตรียมไหว้ที่บ้าน วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม

 

  • รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม, ภาพที่หาได้
  • ดอกบัวสีขาว หรือสีชมพู
  • น้ำสะอาด
  • ส้ม 5 ผล
  • กระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชีที่ใช้เป็นประจำ

 

 

ช่วงเวลาไหว้ องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม

  • ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.เวลา 23.00 น.- 6 มีนาคม เวลา 22.59 น.

 

นอกจากนี้ วันเปิดทรัพย์องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือ วันเปิดคลังสมบัติพระโพธิสัตว์กวนอิม ถือเป็นวันสำคัญเพราะในวันดังกล่าว จะมี “พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา เป็นความเชื่อของชาวจีนฝั่งฮ่องกง มาเก๊า ว่าวันดังกล่าวมีความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพร องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และสำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปสักการะขอพรที่ฮ่องกง มาเก๊า สามารถเดินทางไปที่วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้” ณ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีได้

 

 

วิธีและขั้นตอนการ ยืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

 

  1. จุดธูปอธิษฐาน
  2. บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่
  3. บอกจำนวนเงินที่ต้องการ และขอไปเพื่ออะไร (ขอ 1 ข้อให้ชัดเจน ขอให้ตัวเองเท่านั้น)
  4. ห้ามบนบานศาลกล่าว เพียงแค่ขอพรเท่านั้น
  5. ปักธูปในกระถางและหยิบผงธูปในกระถางใส่ในซองแดงหรือซองอั่งเปา (วิหารจัดเตรียมไว้ให้)
  6. นำซองแดงวนเหนือกระถางธูป 3 รอบ เป็นอันเสร็จพิธี

 

นำของแดงติดตัวกลับบ้าน ไปบูชาบนหิ้งพระหรือนำใส่กระเป๋าสตางค์ ดี บางคนใส่ในลิ้นชักเก็บเงิน ไว้บนหิ้งพระ หรือสถานที่ดีๆ ที่สะดวก และเมื่อสมปรารถนาแล้ว จะต้องมาไหว้ขอบคุณ องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ด้วยชุดไหว้และกระดาษเงินกระดาษทองที่เปรียบเสมือนการมอบเงินคืนให้กับท่าน

logoline