ศรัทธาสายมู

'ต้นอั่งเปา' ต้นไม้มงคล เสริมความมั่งคั่ง ให้มงคลชีวิต ขับไล่ความโชคร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ต้นอั่งเปา' ต้นไม้มงคล ซินแสเป็นหนึ่ง แชร์ปลุกไว้เพื่อเสริมความมั่งคั่ง เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ขับไล่ความโชคร้าย

โดย ซินแสเป็นหนึ่ง ได้แชร์ข้อมูลเอาไว้ว่า "ต้นอั่งเปา" เป็นต้นไม้มาแรง แซงทุกความโชคร้าย ให้กลายเป็นปีที่สุดเฮง เฮง เฮง ตรุษจีนนี้ ให้นำสิ่งดีๆเข้าบ้าน สิ่งดีๆที่จะมาแนะนำวันนี้ก็คือ ต้นไม้มงคล เสริมชีวิต ให้ปัง ให้เฮง ตลอดปีนั่งเอง

สำหรับ "ต้นอั่งเปา" ในความหมายของ ซินแสเป็นหนึ่ง คือ การนำเอาต้นไม้ประจำบ้าน โดยเฉพาะต้นส้ม มาวางไว้พร้อมกับนำเอาซองอั่งเปามาผูก เพราะเชื่อว่า ส้ม มีสีเหลืองอร่าม คล้ายกับทองคำ สื่อถึงความมั่งคั่งและความสิริมงคล ในความเชื่อของจีน  เชื่อว่าจะนำ โชคลาภ ความโชคดี และมักได้ อะไรมาแบบฟลุก ๆ การปลูกต้นส้มตรงบริเวณหน้าบ้านจะเสริมให้พลังงานช่วยกระตุ้นงาน เงิน และโอกาสดีๆ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มักได้รับอะไรมาแบบฟลุกๆ

นอกจากนี้ ซินแสเป็นหนึ่ง ยังเผยเคล็ดลับเพิ่มเติมว่า เมื่อเขียนครบ 8 ซองที่ใช้สำหรับแขวนไว้บน "ตั้นอั่งเปา" แล้ว ให้ท่องขอพรตามนี้

ตี่จูเอี๊ยะ แปะกง ป้อฮ้อ เซ็งลี่ ฮวดใช้ ตั๋วถั่ง จี้หลาย เซาะนั้ง ซุกกิมเผ่งอัง จู่ซือ ฮะเซี่ยะ

ขอบารมีเจ้าที่แปะกง จงช่วยดลบันดาล ให้ตรุษจีนนี้คำอธิษฐานบนต้นอั่งเปาทั้ง 8 ข้อ

เป็นจริงทุกประการด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ แล้วผูกทิ้งไว้ในช่วงตรุษจีน เมื่อพ้นช่วงตรุษจีนแล้วให้แกะแล้วนำไปไว้ในบ้าน ในจุดที่อยากจะเสริมพลังความมงคล เช่น โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะเก็บเงิน

 

อ้างอิงข้อมูล : เพจซินแสเป็นหนึ่ง 

 

 

แต่สำหรับ "ต้นอั่งเปา" หรือ ถุงทอง ทางวิทยาศาสตร์ เป็นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก มีอายุราว 1 ปี ลำต้นแตกกิ่งก้านใกล้กับโคนต้น ข้อกลวง ต้นใหญ่ เป็นรูปกลมทรงกระบอก ลำต้นมีลักษณะกลมเป็นสีเขียวอ่อนอมสีแดง อวบน้ำมีเนื้อนิ่ม ผิวเรียบ เนื้อใส ก้านดอกยาว ดอกเป็นรูประฆังคว่ำสีแสด พรรณไม้ชนิดนี้มีการขยายพันธุ์ด้วยวิธีการเพาะเมล็ดและวิธีการปักชำ ปลูกได้ง่าย โตเร็ว เจริญเติบโตได้ดีในดินร่วนซุยที่มีธาตุอาหารสมบูรณ์ ชอบแสงแดดจัด ทั้งนี้ ต้นอั่งเปา ยังถือว่าเป็นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิด ที่ช่วย สริมโชคลาภ และช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายรอบตัวแล้ว

 

 

วิธีปลูกต้นอั่งเปา และ วิธีดูแลต้นอั่งเปา  สามารถทำได้ดังนี้ ควรปลูก ดินร่วนระบายน้ำดี ต้องการน้ำปานกลาง แดดรำไร เจริญเติบโตได้ดีในที่อากาศเย็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ