ศรัทธาสายมู

ฮือฮา ตร.'ปรับฮวงจุ้ย' ตั้งรูปปั้น 'พญาอินทรีย์' กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เชิญซินแส "ปรับฮวงจุ้ย" ตั้งรูปปั้น "พญาอินทรีย์" บนอาคารศูนย์ฝึกอบรมฯ ย้ายศาลพระภูมิ ลดขนาดประตูด้านหน้า ตามความเชื่อ

30 ต.ค. 2566  ที่ด้านบนของอาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการนำรูปปั้นพญาอินทรีย์กางปีก ขึ้นไปติดตั้ง โดยหันหน้าไปทางฝั่งวัดปทุมวนาราม รูปปั้น พญาอินทรีย์ มีขนาดความกว้างของปีกทั้ง 2 ข้าง ประมาณ 1 เมตร ลำตัวมีความสูงไม่ต่ำกว่า 80 เซนติเมตร ส่วนลำตัวของ พญาอินทรีย์ มีขนสีเทาสลับสีขาว

 

 

ตร.ปรับฮวงจุ้ย ตั้งรูปปั้นพญาอินทรีย์ กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว มีช่างนำรูปปั้นพญาอินทรีย์มาติดตั้งบริเวณดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบสาเหตุ โดยช่วงแรกเข้าใจว่าช่างนำรูปปั้นพญาอินทรีย์กางปีกติดตั้งเพื่อตกแต่งภายในอาคาร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วาระประจำปี ส่วนจะเกี่ยวข้องกับความเชื่อ หรือเป็นการแก้เคล็ดที่นำรูปปั้นพญาอินทรีย์ มาติดตั้ง หรือไม่ เจ้าหน้าที่ไม่อาจระบุได้
 

 

ตร.ปรับฮวงจุ้ย ตั้งรูปปั้นพญาอินทรีย์ กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ

 

 

สำหรับพญาอินทรีย์ ถือเป็นสัตว์มงคลที่นิยมนำมาใช้ในทางฮวงจุ้ย โดยนกอินทรีย์ หมายถึงความสูงส่ง และการมีอำนาจบารมี เป็นสัตว์มงคลอันดับต้นๆ ของทุกชนชาติ และเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นผู้นำ ความยิ่งใหญ่ และสง่างามอย่างแท้จริง มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองการณ์ไกล

 

 

ตร.ปรับฮวงจุ้ย ตั้งรูปปั้นพญาอินทรีย์ กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการเชิญ ชินแส มาปรับฮวงจุ้ย ด้วยการปรับพื้นที่ประตูทางเข้าฝั่งถนนพระราม 1 ให้เล็กลง จากเดิมประมาณ 6 เมตร เหลือแค่ 5.8 เมตร ตามคำแนะนำ และมีการปรับภูมิทัศน์ย้ายศาลพระภูมิ ที่เดิมเคยอยู่ด้านหน้าตรงประตูทางเข้าถนนพระราม 1 ไปไว้ที่ ด้านข้างของอาคารสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง 

 

 

ตร.ปรับฮวงจุ้ย ตั้งรูปปั้นพญาอินทรีย์ กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ

 

 

ตร.ปรับฮวงจุ้ย ตั้งรูปปั้นพญาอินทรีย์ กางปีก ย้ายศาลพระภูมิ  ปรับขนาดประตูใหญ่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ