ศรัทธาสายมู

เคล็ด (ไม่) ลับ 'ไหว้พระราหู' อย่างไรให้ปัง พร้อมฤกษ์ไหว้ เวลาไหนดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักพยากรณ์ชื่อดัง หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา เผยเคล็ด (ไม่) ลับ ในการ 'ไหว้พระราหู' อย่างไรให้ปัง พร้อมฤกษ์ไหว้ ช่วง ราหูย้าย 17 ต.ค.นี้ เวลาไหนดีที่สุด

17 ต.ค. 2566 เป็นช่วง ราหูย้าย 2 ราศีที่ พระราหู กำลังจะย้ายเข้า คือ ราศีมีน - ราศีกันย์ และราศีที่พระราหูออก คือ ราศีเมษ - ราศีตุลย์ ทั้ง 4 ราศี ควรจะไปเข้าพิธี ไหว้พระราหู หรือจะไหว้ที่บ้าน หรือจะทำบุญก็ได้ เพื่อเป็นการเตือนสติตัวเอง เป็นการเตรียมตัวเพื่อให้พระราหูส่งผลดีกับตัวเราในอนาคต ส่วนผู้ที่เกิดในราศีอื่นๆ หากอยากจะไปทำบุญก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้

 

อันดับแรกเลยเวลา พระราหู เปลี่ยน สำหรับสายบุญที่ชอบไหว้พระทำบุญ พระพุทธรูปที่เกี่ยวข้องกับพระราหูอยู่ปางหนึ่ง คือ ปางโปรดอสุรินทราหู เป็นปางที่พระพุทธเจ้าแสดงธรรมให้กับพระราหู หรือที่เรียกว่าพระไสยาสน์ เป็นพระนอน สามารถจะไปอธิษฐานกับพระพุทธรูปปางนี้ ขอพรให้พระราหูส่งผลดีต่อตัวเรา

 

หรือจะเป็นพระพุทธรูป ปางของคนวันพุธกลางคืน คือ ปางป่าลิไล หรือป่าเลไลย์ ก็สามารถทำบุญอธิษฐานขอพรได้ หรือจะเป็นการทำบุญที่เกี่ยวกับแสงสว่างเพราะพระราหูเป็นเงา คุณสามารถทำบุญด้วยแสงสว่าง เช่น บริจาคค่าไฟเติมน้ำมันตะเกียง บริจาคหลอดไฟ ทำบุญเรื่องการศึกษา เพราะการให้ปัญญาเป็นแสงสว่างที่ดีที่สุด ด้วยตัวเลขของพระราหู คือ เลข 8 จะเป็น 8 ชุด 8 อย่าง 12 ชิ้น 12 ชุด ตามกำลังพระราหูก็ได้ หรือลงท้ายด้วยเลข 8 หรือเลข 12 แล้วแต่กำลังศรัทธาของแต่ละคน

 

อย่างที่ 2 คนที่อยากจะ ไหว้พระราหู ส่วนมากจะนิยมของที่เป็นสีดำ เพราะมีความสอดคล้องกับ พระราหู จะ 8 อย่างตามเลขพระราหู หรือจะ 12 อย่างตามกำลังพระราหูก็ได้ แบ่งเป็น

  • ของคาว อาทิ ซุปไก่ที่เป็นสีดำ ฯลฯ
  • ขนมหวาน หรือผลไม้ จะเป็นสีดำ หรือสีม่วงก็ได้ อาทิ ขนมเปียกปูน เฉาก๊วย ช็อคโกแลต ฯลฯ
  • เครื่องดื่ม อาทิ กาแฟดำ โคล่า ฯลฯ

 

ทั้ง 3 หมวดนี้รวมกันให้ได้ 8 อย่าง หรือ 12 อย่าง ใน 1 ชุดสามารถไหว้กันได้ทั้งบ้าน โดยใช้ธูปตามจำนวนของไหว้ เมื่อธูปหมดดอกแล้วสามารถลาขอไหว้มารับประทานได้เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

สำหรับฤกษ์ในการไหว้คือวันที่ 17 ต.ค. เวลา คือ 06.22 น. แต่ถ้าใครไม่สะดวกแนะนำให้ไหว้ตอนกลางคืน เวลา 8.12 น. (20.12 น.) เพราะพระราหูหลายคนนิยมไหว้กลางคืน ฤกษ์ที่ให้เป็นเลขของพระราหู โดยให้ตัวผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพราะเป็นทิศทางของพระราหู หรือถ้าใครตื่นเช้าจะไหว้ตามฤกษ์ คือ 06.22 น. ก็ได้ หรือคุณอาจเปลี่ยนเป็นทำบุญ ใส่บาตร ก็ได้ แล้วแต่กำลังศรัทธา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ