ศรัทธาสายมู

เปิดวันมงคล ฤกษ์ไหว้เจ้าที่ ประจำเดือนกันยายน 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำสายมูเตลู เสริมสิริมงคล บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย เปิดฤกษ์ดี วันไหว้เจ้าที่ ประจำเดือนกันยายน 2566 พร้อมการเตรียมของไหว้ คำอธิษฐานจิต


พระภูมิ หรือ พระภูมิเจ้าที่  เป็นเทพารักษ์ประจำพื้นที่และสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งไม่รวมรุกขเทวดาอื่น ๆ หากสิงสถิตอยู่หรือเป็นเจ้าของหรือเป็นใหญ่ในที่ใด ก็จะเรียกเป็น เจ้าที่, เจ้าท่า, เจ้าป่า หรือเจ้าเขา เป็นต้น หน้าที่ของพระภูมิ คือเพื่อปกปักรักษา ปกป้องดูแล บ้านเรือน เคหสถาน อาคาร สถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งเรือกสวนไร่นาตามความเชื่อของคนไทยในทุกภาคของประเทศมาตั้งแต่สมัยโบราณและยึดถือปฏิบัติบูชาสืบต่อกันมาช้านานจวบจนปัจจุบัน โดยมีศาลพระภูมิ ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อุทิศให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญและสักการะ หรือบุคคลสำคัญทางศาสนา

เปิดวันมงคล ฤกษ์ไหว้เจ้าที่ ประจำเดือนกันยายน 2566

สำหรับสายมูเตลูนั้น การไหว้เคารพเจ้าที่เจ้าทางนับเป็นเรื่องปกติ และไหว้เพื่อความเป็นมงคลกับเคหสถาน บเานเรือนของตน สำหรับในเดือนกันยายนนี้ มีฤกษ์ไหว้เจ้าที่ ประจำเดือน ซึ่งในแต่ละวันนี้เป็นวันที่มีฤกษ์ที่เป็นสิริมงคลอีกด้วย 
- วันศุกร์ที่ 15 เวลาตั้งแต่ 5.19น.-11.59น. เป็นวันฟู(เฟื่องฟู) เป็นวันพระยาวัน ทำการมงคลใดจะเฟื่องฟูก้าวหน้า เหมาะกับการเริ่มต้นใหม่ ทำธุรกิจกิจการต่างๆ เป็้นวันที่ดีมาก อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีเวลาของราชาโชคอีกด้วย การงาน การเงิน การเริ่มต้นสิ่งใหม่ จะเกิดขึ้นสำเร็จและดีมากๆ

- วันเสาร์ที่ 16 เวลา6.56น.-13.59น. เป็นวันดิถีมหาสิธิโชค วันเปิดทรัพย์ ขอทรัพย์ เปิดโชคลาภ จะทำการใดจะราบรื่นสำเร็จดั่งสายน้ำไร้อุปสรรค กิจการงานการค้าขายการเงินจะลื่นไหลไม่มีที่สิ้นสุดเติบโตรุ่งเรือง
- วันพฤหัสบดีที่ 28 เวลา6.01น.-11.45น. เป็นวันดิถีมงคลสิทธิโชค ทำการมงคลได้ทั้งงาน การเงิน โชคลาภ เปิดโชคลาภ เปิดทรัพย์ เป็นวันที่ดีเยี่ยม

เปิดวันมงคล ฤกษ์ไหว้เจ้าที่ ประจำเดือนกันยายน 2566

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับของไหว้เจ้าที่ ได้แก่ 

ผลไม้ 1 กิโล หรือ 5 ผล หรือ 9 ผล 
น้ำดื่ม 1 ขวด 
ข้าวสวย 5 ถ้วย 
หมากพลู 
พวงมาลัยดาวเรือง 1 พวง
ธูป 9 ดอก 
เทียนแดงสำหรับไหว้เจ้าที่ 1 คู่

เปิดวันมงคล ฤกษ์ไหว้เจ้าที่ ประจำเดือนกันยายน 2566

คำอธิษฐานจิต
เจ้าที่เจ้าทางเทวดารักษาที่ตรงนี้วันนี้ข้าพเจ้า (ให้บอกชื่อ นามสกุล) ได้นำเครื่องเส้นมาถวายขออัญเชิญเจ้าที่และเทวดาปกปักรักษาที่ตรงนี้ บ้านหลังนี้ (ให้บอกบ้านเลขที่ ที่ตั้ง) จงได้รับเครื่องเส้นไหว้ด้วยเทอญตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอให้ผู้อยู่อาศัยบ้านหลังนี้ (บอกเลขที่บ้านและที่ตั้ง) ขอให้เจ้าหน้าที่เจ้าทางและเทวดาปกปักรักษาผู้อยู่อาศัยที่ตรงนี้ถ้าผิดพลาดประการใดข้าพเจ้าซึ่งเป็นเจ้าของบ้านของขมาลาโทษด้วยเทอญขอให้บ้านหลังนี้ จากนั้นให้อธิษฐาน แล้วกล่าวต่อว่า ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวยด้วยเทอญ 

 

ที่มา - แฟนเพจ ฮวงจุ้ยพลิกชีวิต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ