ศรัทธาสายมู

เคล็ดลับเสริมดวงการเงิน ถวายน้ำผึ้ง แด่ พระสีวลี อรหันต์แห่งโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเคล็ดลับสำหรับสายมู ขั้นตอนและลำดับ การสักการะบูชา พระสีวลีเถระเจ้า พระอรหันต์ที่เป็นเลิศในด้านโชคลาภ

ในหมู่ผู้มีความเชื่อ ความศรัทธา เป็นสายมูเตลู ความปราถนาในหน้าที่การงาน ที่เจริญรุ่งเรือง รวมทั้งเงินทอง ก้เป็นสิ่งที่ต้องการกันไม่มากก็น้อย ทั้งนี้มีวิธี คำสวด คำสอนในการมูเตลู หรือวิธีการทางความเชื่อ เพื่อเพิ่มพูนเงินทอง หนึ่งในเกร็ดเคล็ดความเชื่อ ที่มีต้นธารมาจากชาวมอญ นั่นคือ การถวายน้ำผึ้งกับ พระสีวลี มีความเชื่อถือกันว่า หากทำการถวายตามเคล็ดลับในการบูชา พระสีวลี ให้ถูกต้อง การงานจะก้าวหน้า ชีวิตยุ่งยากจะง่ายขึ้น การเงินไหลมาไม่ขาดสาย จะได้สมปรารถนาทุกประการ

พระสีวลี
สำหรับ พระสีวลี พระอรหันต์สาวกพระองค์หนึ่งที่มีผู้คนศรัทธาและกราบไหว้บูชาเป็น จำนวนมาก เนื่องด้วยเป็นเอตทัคคะและบารมีเป็นผู้เลิศด้วยลาภ มิว่าพระสีวลีจะจาริกไปที่แห่งใด ลาภสักการะย่อมบังเกิดมีแก่ท่านในที่นั้นเสมอ และหากหมู่พระภิกษุสงฆ์ต้องธุดงค์ในถิ่นกันดาร พระบรมศาสดาจะมีพระดำรัสให้พระสีวลีเดินทางไปด้วยเสมอ เนื่องด้วยเทพยดาทั้งหลายที่สถิตในป่า นาค ครุฑ และมนุษย์ทั้งหลาย จะจัดอาหารบิณฑบาตและจัดสถานที่พักไว้ถวายพระสีวลี และจากการที่เราสักการะกราบไหว้บูชาท่านจะนำมาซึ่งความสงบสุขร่มเย็น รวมถึงความสมบูรณ์พูนสุขด้วยโภคทรัพย์ ร่ำรวยสมปรารถนา มีโชคลาภมาก

สาเหตุที่ทำให้กุศลบุญจากลาภสักการะหลั่งไหลมามากมายต่อพระสีวลีนั้น  เป็นเพราะในอดีตชาติพระสีวลี ท่านได้เคยสร้างบุญโดยการถวายน้ำผึ้งสด แก่พระวิปัสสีพุทธเจ้าพร้อมกับ หมู่สงฆ์ ด้วยอานิสงฆ์แห่งการถวายมหาทานแก่พระผู้มีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่อง ผู้ซึ่งละแล้วจากกิเลสทั้งปวง รวมถึงการอธิษฐานจิตในอดีตชาติของพระสีวลี ที่จะขอเป็นเลิศเอตทัคคะทางด้านลาภในอนาคตกาล จึงส่งผลให้ทุกๆ ชาติที่ท่านเกิดมาย่อมเป็นผู้สมบูรณ์พร้อมไปด้วยลาภสักการะไม่รู้จบ

พระสีวลี

สำหรับการบูชาพระสีวลี ตามที่โบราณจารย์ท่านกล่าวไว้ มีดังนี้

เริ่มจากการให้ทาน บริจาคทานในที่ลำบากยากแค้น แก่ผู้ยากไร้ การให้ทาน คือ หัวใจของการบูชา พระสีวลี และได้ผลดีที่สุด ให้ทานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำบุญเต็มเปี่ยมด้วยแรงศรัทธา แม้ว่าของที่ทำบุญจะราคาไม่แพง แต่ก็จะมีคุณค่ามากมายเพราะผู้รับมีความต้องการ เปรียบเหมือนได้ดื่มน้ำในทะเลทราย ได้กินอาหารตอนที่หิวโหย "ให้มาก ยิ่งได้มาก"

การบูชาพระสีวลีนั้น ให้บูชาด้วย
1.น้ำผึ้ง ผลไม้สด ดอกไม้ขาว หรือ ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมหรือดอกบัวทุกชนิด อย่างละ 3 ดอก 5 ดอก หรือ 7 ดอก ก็ได้
2.น้ำสะอาด 1 แก้ว โดยลอยดอกมะลิไว้บนน้ำ
3.แล้วจุดธูป 3 ดอก เทียนบูชา 1 เล่ม

การถวายทานแก่พระสงฆ์ เคล็ดโบราณนั้นยังกล่าวไว้ว่า การถวายผลไม้สดและน้ำผึ้งควรถวายในวันพฤหัสบดี ส่วนวันเสาร์ควรถวายอาหารจากทะเล หรืออาหารที่ปรุงจากต้นบัว แล้วอธิษฐานจิตขอบารมีพระสีวลีให้โชคสำเร็จ สมหวัง และเมื่อท่านได้โชคได้ลาภสมดังหวังแล้วจะต้องทำบุญเลี้ยงหรือถวายสังฆทานเพื่อเป็นการต่อโชคลาภให้มาไม่ขาดสาย การสวดพระคาถาบูชาพระสีวลี ต้องอยู่ในสมาธิที่สงบแน่วแน่ จิตไม่ส่ายไปมา ไม่คิดถึงในเรื่องอื่น ตามองที่คาถาบูชา หรือหลับตาภาวนานึกถึงตัวอักขระตามไป ถ้าสวดได้ทุกวัน จนครบ 7 วันได้ยิ่งดี ทำได้ทั้งหมดนี้ดีนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ