ศรัทธาสายมู

รู้จัก พิธีแก้กรรม ด้วยกสิณไฟ ที่ วัดแก้วฟ้า บางกรวย นนทบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูเตลู ต้องทำความรู้จัก พิธีแก้กรรม ขอขมากรรม เสริมดวง เสริมสิริมงคล ด้วยกสิณไฟ ที่ วัดแก้วฟ้า บางกรวย นนทบุรี

ในความเชื่อ ของผู้มีความศรัทธา หรือ  มีความเชื่อ ในเรื่องราวของ เจ้ากรรมนายเวร ก็จะมีการดำเนินพิธีกรรมต่าง ๆ เช่น ทำบุญ ปล่อยสัตว์ แก้กรรมต่าง ๆ เพื่อหวังว่า เจ้ากรรมนายเวร จะเมตตาลดหย่อน ความอาฆาตพยาบาทลง รวมทั้ง การขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ เทพวดาต่าง ๆ เพื่อให้ชีวิตราบรื่น 
ทั้งนี้ในการขอขมากรรมนั้น ยังมีความเชื่ออีกว่า การที่บุคคล ทำการสวดมนต์ กล่าวคำขอขมา ก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่ชอบเสริม หรือ ลดหย่อน ต่อเจ้ากรรมนายเวร ด้วยแสดงความตั้งใจในการปฏิบัติ ทั้งนี้ ขอนำเสนอ บทขอขมากรรมที่น่าสนใจ และสามารถนำไปใช้ได้ เพื่อความสุขสงบ และ ปฏิบัติตามความเหมาะสม 

นอกเหนือจากการสวดมนต์ บทขอขมากรรมแล้ว กระแสความนิยมในปัจจุบัน หลาย ๆ คน กล่าวถึง พิธีกรรมการแก้กรรม ขอขมากรรม โดยการใช้กสิณไฟ ว่ากันว่า นักการเมือง บุคคลมีชื่อเสียงจำนวนไม่น้อย เดินทางไปทำพิธีกรรมยังอารามแห่งนี้ 

นั่นคือ วัดแก้วฟ้า ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี 

รู้จัก พิธีแก้กรรม ด้วยกสิณไฟ ที่ วัดแก้วฟ้า บางกรวย นนทบุรี
สำหรับ วัดแก้วฟ้า เป็นชื่อตามข้อมูลประวัติศาสตร์ของวัดนี้ที่บันทึกไว้ว่าเมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีปี พ.ศ. 2091 ครั้งนั้นกล่าวถึงสมเด็จพระยอดฟ้าหรือพระเจ้าแก้วฟ้าเมื่อครั้งแผ่นดิน สมเด็จพระไชยราชาธิราช เสด็จสวรรคตกระทันหันในปี พ.ศ. 2077 พระราชโอรสองค์โตคือ สมเด็จพระยอดฟ้าหรือพระเจ้าแก้วฟ้า ขึ้นครองราชย์อาณาจักรกรุงศรีอยุธยาต่อจากจากสมเด็จพระไชยราชาธิราช ซึ่งขณะนั้นยังคงมีพระชนมายุ 11 พรรษา เมื่อครองราชย์ได้ประมาณ 1 ปีก็ถูก ขุนวรวงศาธิราช ปลงพระชนม์ลง เมื่อปลงพระชนม์สมเด็จพระยอดฟ้าแล้ว ขุนวรวงศาธิราช ได้ขึ้นครองราชย์แทนด้วยเหตุนี้ต่อมาขุนวรวงศาธิราชก็ถูก ขุนพิเรนทรเทพ จับได้แล้วประหารชีวิต พร้อมแม่อยู่หัวศรีสุดาจันทร์  เมื่อปราบปรามกลุ่มขุนวรวงศาธิราชได้แล้วสิ้น ขุนพิเรนทรเทพ จึงกราบบังคมทูลเชิญ พระเทียรราชา ขึ้นครองราชย์ในปี พ.ศ. 2048-2091 เป็นสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ แล้วทรงโปรดฯ ให้จัดสร้างพระอุโบสถวัดแก้วฟ้าเพื่อทรงอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลให้สมเด็จพระยอดฟ้าหรือพระเจ้าแก้ว

การทำพิธีกสิณไฟ ขมากรรม ภาพจากแฟนเพจ วัดแก้วฟ้า บางกรวย จ.นนทบุรี

สำหรับพิธีแก้กรรม ผ่านการทำพิธีกสิณไฟนั้น พระโสภณรัตนาภรณ์ (ไพศาล กิตฺติภทฺโท) เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบพิธีนั้น ได้เดคยกล่าวถึงการทำพิธีดังกล่าวไว้ว่า  พิธีเพ่งพลังกสิณไฟกรรมฐานที่มีฤทธิ์และได้ผลเร็ว ตัดวิบากกรรม เร่งบุญเพิ่มบารมี แก้กรรมร้ายให้กลายเป็นดี เปิดดวงรับโชค รับทรัพย์ 

พิธีตัดกรรม โดยการเพ่งกสิณไฟ เป็นพิธีที่นำมาเพื่อช่วยเหลือพุทธศาสนิกชนที่ต้องการตัดกรรมใด ๆ ก็ตามที่ติดตัวมา ตัดกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรที่มีชีวิตและเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม หรือท่านที่มีคดีความที่ต้องการให้ได้ผลในเวลาที่รวดเร็วขึ้น โดยการเพ่งกสิณไฟ ผ่านการภาวนาของคณะสงฆ์ที่นำการภาวนาโดย พระโสภณรัตนาภรณ์

การทำพิธีกสิณไฟ ขมากรรม ภาพจากแฟนเพจ วัดแก้วฟ้า บางกรวย จ.นนทบุรี

ลำดับการทำพิธีนั้น จะเริ่มต้นจากการบูชาธูปเทียน และมีกระดาษเตรียมไว้ให้ 2 ใบ ซึ่งเป็นใบตัดกรรมและใบขอขมากรรม อีกทั้งยังเป็นกระดาษใบเสริมดวง ให้ผู้เข้าร่วมพิธีได้เขียน ชื่อ นามสกุล พร้อมกับน้ำมันพืช 1 ขวด และเคล็ดลับสำหรับการเร่งให้เสริมดวงให้ดี เร่งได้ทรัพย์สิน เสริม สุขภาพ การงานให้เสริมเหล้า 1 ขวด เป็นการทำพิธีแบบเร่งด่วน พร้อมด้วยบูชาพานเสริมดวง โดยหลังจากการทำพิธีขอขมากรรมตัดกรรมเสร็จเรียบร้อย จะทำพิธีการเสริมดวงต่อตามลำดับพิธี 

การทำพิธีกสิณไฟ ขมากรรม ภาพจากแฟนเพจ วัดแก้วฟ้า บางกรวย จ.นนทบุรี

เมื่อบูชาของสำหรับทำพิธีเรียบร้อยแล้ว สถานที่ประกอบพิธีจะอยู่ด้านหน้าโบสถ์ มีถังใบใหญ่สำหรับใส่ใบตัดกรรม เทน้ำมันและเหล้า ก่อนจะทำการจุดไฟเพื่อประกอบพิธีในส่วนการตัดกรรมด้วยกสิณไฟ ใช้เวลาการทำพิธีประมาณ 1 ชั่วโมง  ส่วนการทำพิธีเสริมดวง จะประกอบพิธีในอุโบสถของวัด ใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นอันเสร็จพิธี 

การทำพิธีกสิณไฟ ขมากรรม ภาพจากแฟนเพจ วัดแก้วฟ้า บางกรวย จ.นนทบุรี
 สำหรับท่านพุทธศาสนิกชนที่สนใจเข้าร่วมพิธีตัดกรรม หรือ เรียนกสิณไฟ หรือ เตโชกสิณ ทุกวัน 4 เวลาด้วยกัน ได้แก่ 09.30 - 13.30-19.30-24.00 น. ส่วนการเสริมดวงนั้นจะทำพิธีเฉพาะในวันพระช่วงค่ำ และ วันอาทิตย์ ตอนบ่าย
รู้จัก พิธีแก้กรรม ด้วยกสิณไฟ ที่ วัดแก้วฟ้า บางกรวย นนทบุรี

รู้จัก พิธีแก้กรรม ด้วยกสิณไฟ ที่ วัดแก้วฟ้า บางกรวย นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ