ศรัทธาสายมู

วัดบางแพรก นนทบุรี จัดพิธีจารมือลงนะเศรษฐี เสริมกำลังใจให้ญาติโยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้อีกหนึ่งพิกัดให้ สยมูเตลู วัดบางแพรก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จัดพิธีจารมือลงนะเศรษฐี ตามตำราครูบาอาจารย์ เสริมสร้างกำลังใจให้ญาติโยม


กระแสความเชื่อความศรัทธา ในการลงนะ ลงยันต์บนฝ่ามือในช่วงเวลานี้นั้น เป็นที่นิยม ในหลายที่ หลายวัด รวมทั้งสำนักอาจารย์ฆราวาสต่างๆ ไม่ว่าจะเมืองสุพรรณ ที่วัดไผ่แขก วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช วัดเขาไม้แดง ชลบุรี ต่างก็ได้รับความนิยม ความศรัทธา ผู้คนต่างเดินทางไปลงนะฝ่ามือกันแน่นนแต่ละวัด 

พระครูเกษมธีรคุณ ญาณเมธี หรือ พระอาจารย์มหาธีร์  เจ้าอาวาสวัดบางแพรก

อย่างไรก็ดี วัดใกล้กรุง อย่าง วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก็ได้เปิดรับศรัทธาการลงนะฝ่ามือแล้วเช่นกัน โดยพระครูเกษมธีรคุณ ญาณเมธี หรือ พระอาจารย์มหาธีร์  เจ้าอาวาสวัดบางแพรก ซึ่งพระหนุ่ม แห่ง วัดบางแพรกรูปนี้ เจนจบในความรู้ทางธรรมอย่างสมบูรณ์แบบ ตามที่มีการเรียนการสอน

จารมือลงนะเศรษฐี

และ ยังได้มีความสนใจในการเรียนวิชาอาคม โดยท่านเริ่มต้นเรียนกับ หลวงพ่อปัน อุตฺตโม อดีตเจ้าอาวาส วัดบางแพรก ได้ถ่ายทอดสรรพวิชาใสนสายวัดโมลี และ วัดมะเดื่อ รวมทั้งยังมีวิชา ในสายของ หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ เพราะ พระอาจารย์มหาธีร์   เคย ทำธง ตำรับ หลวงพ่อสาย แจกญาติโยม จึงเชื่อว่า ท่านต้องได้เรียนรู้วิชามาด้วย 

จารมือลงนะเศรษฐี

นอกจากนี้ อาจารย์สำคัญที่ พระอาจารย์มหาธีร์   ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ที่เป็นอาจารย์ฆราวาสอาวุโส ได้แก่ อาจารย์เปลี่ยน หัถยานนท์ ฆราวาสผู้มีอาวุโส ของสายวิชาเขาอ้อ และ อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ อาจารย์ฆราวาสแห่งวัดหนัง วัดศาลาครืน ที่เข้มขลังด้วยวิชาการสักยันต์ การปั้นเสก ฤาษี ที่ผู้ศรัทธาต่างให้การยอมรับ   รวมทั้ง พระอาจารย์มหาธีร์ ได้มีโอกาส ยกขันธ์ ฝากตัวเป็นศิษย์ของ พระอาจารย์ประสูติ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ หรือ วัดถ้ำในเตา จ.ตรัง ผู้สืบสายวิชา พ่อท่านแสง

จารมือลงนะเศรษฐี

จากการเรียนสอบถามถึงที่มาที่ไปในการลงนะฝ่ามือนี้ พระอาจารย์มหาธีร์ บอกเล่าว่า เป็นการลงนะเศรษฐี ตามตำราโบราณที่ตกทอดกันมาจากครูบาอาจารย์ และการลงนะฝ่ามือนี้นั้น ไม่ใช่การทำให้เพื่อให้ญาติโยมหลงใหลในอาคม เพียงแต่เพื่อเป็นการสงเคราะห์ ญาติโยมที่มีความเดือดเนื้อร้อนใจ เป็นการเจิมจาร เพื่อให้บังเกิดกำลังในจิตใจของคนๆนั้น เพื่อที่จะได้มองเห็นแสงสว่าง ทางออกของปัญหาที่จำกัดพบเจอ และการจารหรือลงนะเศรษฐีนี้ ไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าทำพิธีหรือค่าครูแต่อย่างใด ญาติโยมที่ต้องการเสริมกำลังใจ แต่ไม่มีปัจจัย ก็ไม่มีปัญหา ส่วนใครมีกำลัง ต้องการถวายปัจจัยช่วยเหลือบำรุงวัดบางแพรก ก็สามารถถวายได้ตามกำลังศรัทธาของแต่ละบุคคล 

คณะศรัทธาทำพิธีจารมือลงนะเศรษฐี

และภายใน วัดบางแพรก เอง ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ที่น่าสนใจ ได้แก่ หลวงพ่อหิน พระพุทธรูปโบราณ ที่มีมาแต่ยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา ชาวบ้านในพื้นที่ ให้การเคารพนับถือ มักจะมาบนบานขอพร ขอกำลังใจในเรื่องต่าง ๆ ที่ปรารถนา และเมื่อสำเร็จแล้ว จะต้องแก้บนด้วย ขนมถ้วย และ ประทัด รวมทั้งยังมี การอัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณ มาตั้งประดิษฐาน ให้ผู้คนได้กราบสักการะบูชา เพื่อขอพร โชคลาภ โดยมี อาจารย์บุญเทียม ซิวใจเอื้อ ทำการประกอบพิธี เบิกเนตร ให้กับทางวัดบางแพรก พร้อมกับ คณะศิษย์ 

จารมือลงนะเศรษฐี

logoline