ศรัทธาสายมู

'จา พนม' นำมวลสารขอบารมี หลวงพี่น้ำฝน อธิษฐานลงอักขระสร้าง วัตถุมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จา พนม' นำมวลสารขอบารมี หลวงพี่น้ำฝน อธิษฐานลงอักขระสร้างพระพรหม เตรียมสร้าง พระพรหมประกาศิต รุ่น 168 พิธีมหาพุทธาภิเษก วัดขนอน นำรายได้สร้างวัดที่บ้านโคกสูง ใน จ.สุรินทร์

ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม 'จา พนม' หรือ 'โทนี่ จา' นักแสดงแอคชั่นคิวบู๊ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เดินทางเข้ากราบนมัสกาล พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และนำชนวนมวลสารมาให้อธิษฐานจิตและลงอักขระยันต์สำหรับนำไปจัดสร้างพระเหรียญพระพรหม 168 ซึ่งเตรียมจะทำพิธีมหาพุทธาภิเษกนำฤกษ์ วัตถุมงคล ณ วัดขนอน ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 5 ส.ค. 2566 นี้

 

จากนั้น 'จา พนม' ได้เข้าชมความงดงามของประติมากรรมหลวงพ่อพูลนั่งบนหนุมานแบกโลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิเถราจารย์ผู้ล่วงลับ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และพระพุทธเมตตาประทานพร ก่อนที่จะมากราบขอพรจากพระพรหมประกาศิต ลิขิตสมปรารถนา ที่บริเวณหน้าศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นองเทพที่ชาวจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และใต้หวันได้ให้ความศรัทธาและมากราบไหว้ขอพรหลังมีการเปิดประเทศให้สามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติเมื่อช่วงการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด19 คลี่คลาย 

 

 

'จา พนม' กล่าวว่า วันนี้มาขอบารมีให้หลวงพี่น้ำช่วยอธิษฐานจิตในการนำชนวนมวลสารที่จะนำไปสร้างเหรียญ วัตถุมงคล เหรียญรุ่นพรพระพรหม 168 ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู ต่อคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และแสดงต่อบิดามารดา ครูบาอาจารย์ โดยเลือกสถานที่ที่วัดขนอน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธทยา เพราะเป็นเมืองเก่าแก่ โดยจะนิมนต์ พระเกจิอาจารย์ จากทั่วประเทศ 168 รูป ไปทำพิธีมหาพุทธภิเษก ในวันนั้นด้วย สำหรับรายได้จากการเปิดให้บูชาจะนำไปสร้างวัดที่บ้านเกิดของตนเอง ที่ บ้านโคกสูง ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ต่อไป 

 

จา พนม สร้างวัตถุมงคล

จา พนม สร้างวัตถุมงคล

 

สำหรับการสร้าง เหรียญพระพรหม เนื่องจากการได้ทำงานต่างประเทศ เดิมคุณพ่อเป็นนักมวยอยู่แล้วและได้หลักพรหมวิหาร 4 ไม่ว่าจะเป็นการร่ายรำกระบี่ กระบอง หรือการใช้แม่ไม้มวยไทย ก็จะมีหลักของท่าทางการต่อสู้ คือ ท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้า ซึ่งที่เราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคจนสำเร็จมาได้ก็ด้วยสิ่งนี้จริงๆ เพราะผมนำวิชาเหล่านี้ไปสืบสานและต่อยอดเป็นภาพยนต์ซึ่งคนทั่วโลกได้รู้จักไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้มยำกุ้ง องค์บากและภาพยนต์เรื่องอื่นๆ ในต่างประเทศ และผมเห็นว่า วัตถุมงคล คือ ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่สำคัญมากของประเทศไทยเป็นสิ่งมีสร้างเอกลักษณ์ให้กับประเทศและสามารถนำรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีเข้าสู่ประเทศได้อีกมหาศาลด้วย 

 

 

"เครื่องรางของขลังคือสิ่งที่คุณพ่อให้ผมติดตัวตั้งแต่เด็ก และผมก็นำติดตัวไปด้วยตลอดและนำไปมอบให้ วิน ดีเซล นักแสดงชื่อดังและเพื่อนๆ ชาวต่างประเทศ เพราะถือว่าเป็นเอกลักษณ์และเป็นอัตลักษณ์ของเราและยังได้บอกว่านี่คือจิตวิญญาณที่หล่อหลอมจากพระที่มีศีลที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตรงนี้ก็คือรู้คุณ เป็นพรหมวิหารสี่ ที่จะตอบแทนคุณแผ่นดินและเป็นเกียรติประวัติที่จะฝากเอาไว้ด้วยครับ" 'จา พนม' กล่าวถึงความตั้งใจ 

 

 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ 'จา พนม' ได้มีความเพียรวิริยะในการฝึกฝนตนเองจนสามารถไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก ซึ่งวันนี้ได้มาแจ้งว่าอยากจะสร้างเหรียญพระพรหม ซึ่งวัตถุประสงค์ที่มาจากพุทธศิลป์และพุทธคุณ และแสดงความกตัญญูต่อพระพรหมประจำบ้าน นั้นก็คือพ่อ แม่และบ้านเกิดถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ของความกตัญญู ซึ่งพระพรหมนั้นมีหลักคือ เมกะมุอุ นั่นคือเมตตา กรุณา มุฑิตา อุเบกขา อยู่ในตัวของบิดามารดา ซึ่งอยากจะสร้างวัดในบ้านเกิดเพื่อให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนอีกด้วย 

 

 

"อาตมาก็ต้องขอฝาก จา พนม ที่มีคนรู้จักทั่วโลกและเติบโตมาพร้อมกับพระพุทธศาสนาซึ่งอยากจะฝากให้ช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปสู่เวทีโลกที่ว่า เมกะมุอุ นั่นคือพระพรหมนั้นเอง ทั้งสี่นี้ถ้ารวมอยู่จะมีความสำคัญในการดำเนินชีวิตและนำไปสู่การประสบความสำเร็จดังเช่นที่ประสบความสำเร็จมาแล้วนั่นเอง" หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย

 

 

ขณะที่มีประชาชนที่ทราบข่าวได้เข้ามาสอบถามถึงการมาถึงนักแสดงดังระดับโลกที่มาวัดไผ่ล้อมโดยเมื่อทราบวัตถุประสงค์ก็ไม่ยอมพลาดที่จะไปเสาะหาเลขเด็ดจากชื่อรุ่นเหรียญพระพรหม ที่เตรียมจัดสร้างอีกไม่กี่วันนี้ด้วย

 

จา พนม สร้างวัตถุมงคล

จา พนม สร้างวัตถุมงคล

 

 

โดย : ปนิทัศน์ มามีสุข

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ