ศรัทธาสายมู

เปิดตำนานวิชาจักรพรรดิ์ 'แซกี' ฮวงจุ้ย สุสานคนเป็น เสริมดวง ความมั่งคั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักวิชาเสริมพลังชีวิต ด้วยศาสตร์ 'ฮวงจุ้ย' ผ่านเคล็ด 'แซกี' สร้างฮวงซุ้ยให้คนเป็น ส่งผลเปลี่ยนโชคชะตา หนุนทรัพย์สิน

นานกว่าพันปีมาแล้ว ที่ชาวจีนค้นพบวิธีเสริมดวงชะตาโดยอาศัยหลักของฮวงจุ้ย อันประกอบด้วยทำเลที่ตั้งอันสุขสงบ อันประกอบร่างสร้างจาก ทิศทางที่เหมาะสม แนววิถีโค้งของน้ำ และมีเนินเขาที่มาบรรจบกันอย่างลงตัว เป็นทำเล “มังกร” ทำเลซึ่งนานมาแล้วได้สงวนไว้ให้เฉพาะชนชั้นสูงได้ใช้สอย ประวัติศาสตร์ของการทำ “แซกี” ปรากฏเด่นชัดในสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงของจีน

 

การทำแซกี ภาพจาก แซกี-เจ่าอุ่ง เสริมดวง สวนหินโป๊ยเซียน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

 

ศาสตร์คู่กันอย่าง ฮวงจุ้ย ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า “คนเรานั้นเกิดจากดิน โดยมีฟ้าเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิต” หรือก็คือการเกี่ยวข้องของพลังงาน 3 ส่วนระหว่าง ดิน ฟ้า และ คน ซึ่งต่อมาก็ได้พัฒนาต่อมาเป็นศาสตร์ของ “แซกี” นั่นเอง

 

“แซกี” หรือ เซิงจี ในภาษาจีนกลางเป็นการประกอบกันของคำว่า “เกิด” (เซิง) และ “ฐาน” (จี) ดังนั้นความหมายของคำนี้ คือ การปรับพลังงานชีวิตให้มีพลังบวก โดยการนำสิ่งของส่วนตัวที่จะมาแทนตัวตนไปฝังไว้ในตำแหน่งชัยภูมิที่ดี ซึ่งประกอบไปด้วยภูมิประเทศที่เอื้อต่อการก่อเกิดพลังด้านบวก ในทางฮวงจุ้ย แล้วพลังดังกล่าวก็จะสะท้อนกลับมาสู่เจ้าชะตา จากความเชื่อที่ว่า สถานที่ดังกล่าวจะเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานบวกตามหลักของฮวงจุ้ย และ สะท้อนพลังงานบวกกลับมาสู่เจ้าชะตาของสิ่งของสิ่งนั้น

 

 

เชื่อกันว่าการทำ “แซกี” คือ การทำให้ผู้ทำได้รับพลังเกื้อหนุนจากธรรมชาติ เพิ่มโชคลาภ และ ทำให้ชีวิตดีขึ้นในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น อายุยืนยาว สุขภาพจิตแข็งแกร่ง ดวงชะตามีความโชคดี ราบรื่น ตำแหน่ง ลาภยศดีขึ้นผ่านผู้เกื้อหนุนค้ำชูในหน้าที่การงาน บุตรหลานมีความเจริญรุ่งเรือง สามารถสืบทอดตระกูลจากรุ่นสู่รุ่น เพิ่มเสน่ห์ และ สง่าราศรีทำให้เป็นที่รักใคร่ของผู้คน และ ได้คู่ครองที่ดี มีโชคลาภ และ ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

 

ศาสตร์ “แซกี” นี้ได้สืบทอดกันมานาน จากรุ่นสู่รุ่น และยังคงมีซินแสที่เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แขนงนี้สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน “แซกี” ประกอบไปด้วยสองหัวใจหลัก คือ ชัยภูมิที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย และกระบวนการสำหรับการทำ “พิธีกรรม” ตามความเชื่อของชาวจีน สำหรับชัยภูมิที่เหมาะสมตามหลัก ฮวงจุ้ย คือ การดูตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ที่จะประกอบพิธี สภาพแวดล้อมโดยรอบ ทิศสำคัญต่าง ๆ เพื่อเสริมพลังงานบวกตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยจีน ชัยภูมิ 4 ทิศหลัก ที่จะยึดตามการวางผังของสัตว์เทพทั้ง 4 มังกรเขียว (ซ้าย) , เสือขาว (ขวา) , เต่าดำ (ภูเขาด้านหลัง) และ หงษ์แดง (ลานด้านหน้า) เพื่อช่วยเสริมพลังงานให้กับด้านต่างๆ ของชีวิต พื้นที่ดินมีสัดส่วน ดิน ทราย หิน อย่างพอดี กระแสลมโดยรอบมีการพัดโชยอย่างสมดุล ใกล้กับแหล่งน้ำธรรมชาติ และ มีทิศทางการไหลที่ดี

 

 

หากทำเลและพิธีกรรมถูกต้อง ครบถ้วน ตามความเชื่อดั้งเดิมของจีน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในด้านการได้รับพลังเกื้อหนุนจากธรรมชาติ ทำให้ชีวิตดีขึ้นครอบคลุมทุกๆด้านของชีวิต

 

ขั้นตอนและการฝั่งสิ่งของแทนตัวคนในพิธีกรรมการทำ“แซกี” ต้องมีการใช้สิ่งของต่างๆ ที่เป็นเสมือนตัวแทนของแก่นชีวิต ลมปราญ และ จิตวิญญาณ ได้แก่

 

  • เส้นผม
  • เล็บมือ ทั้ง 10 นิ้ว
  • เล็บเท้า ทั้ง 10 นิ้ว โดยจะใส่ห่อแยกจากเล็บมือ
  • เสื้อผ้าที่ชุ่มเหงื่อ
  • เลือด 4 - 5 หยด
  • น้ำลาย

 

นอกจากนี้ มีความเชื่อหรือเรียกว่า ข้อห้ามกระทำในการทำพิธี “แซกี”เพื่อให้เกิดผลและประสิทธิภาพในการประกอบพิธีกรรม ใจความสำคัญหรือข้อห้ามหลักๆ ที่ต้องระมัดระวัง เช่น ชัยภูมิ และ ทิศทางต้องถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ย การวางป้ายต้องให้ถูกต้องตามองศา และทิศที่ส่งเสริมเจ้าชะตา ฤกษ์ในการประกอบพิธี ต้องได้ฤกษ์ยามที่ส่งเสริมกับเจ้าชะตาที่ทำ ต้องเอาสิ่งของที่เป็นตัวแทนของเจ้าชะตาจริง ๆ ห้ามมีของคนอื่นมาเจือปน ต้องมีการไหว้บวงสรวง ฟ้า ดิน เจ้าที่ เจ้าทาง และ เจ้าป่าเจ้าเขา ก่อนทำพิธี อีกทั้งสภาวะอารมณ์ของเจ้าชะตาในวันทำพิธีต้องเปิดใจ และเปิดรับพลังดีๆ

 

ศาสตร์แห่งการทำ “แซกี” จึงจัดว่าเป็นความหลักแหลมในเชิงปรัชญาจีนที่มาคู่กับศาสตร์ด้าน "ฮวงจุ้ย" นับว่าเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ