ศรัทธาสายมู

รักษาการผอ.สำนักพุทธฯ เผย พระอาจารย์คม อภิวโร ลาสิกขา แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา เปิดเผย พระอาจารย์คม อภิวโร ทำการลาสิกขาแล้ว ระบุ เป็นพระลูกวัดป่าธรรมคีรี


เป็นอีกหนึ่งข่าวสารวงการสงฆ์ที่สังคมให้ความสนใจ ภายหลังมีกระแสข่าวว่า พระวชิรญาณโกศล หรือพระอาจารย์คม อภิวโร วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำการลาสึกขาแล้ว 
กจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า พบเอกสารคำสั่ง เจ้าคณะต.ปากช่อง มีคำสั่งแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ดำรงตำแหน่ง ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี พร้อมทั้งมีการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี 

คำสั่งแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส


ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดนั้น สืบเนื่องจากวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติของคณะสงฆ์ เพราะเจ้าอาวาสวัดนี้ ซึ่งความจริงแล้วคือ พระมหาวุฒิมา เถาว์หมอ ก็ได้ลาสิกขา หรือสึก ไปแล้วเช่นเดียวกับพระอาจารย์คม แต่จะเป็นการสึกพร้อมกันหรือไม่ ยังไม่ได้รับการยืนยันข้อมูล

พระวชิรญาณโกศล หรือพระอาจารย์คม อภิวโรวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ส่วนการสำรวจทรัพย์สินของวัดก็เพื่อเป็นการสำรวจข้อมูลไว้สำหรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ ทั้งยังเพื่อเป็นการป้องกันการโยกย้ายทรัพย์สินของวัดด้วย 
 

นายอินทพร กล่าวต่อไปว่า สถานะของ พระอาจารย์คม จริงๆ แล้วคือ พระลูกวัด แต่ท่านมีบทบาทในวัด และมีลูกศิษย์จำนวนมาก จึงทำให้ถูกเข้าใจว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ส่วนเหตุที่ท่านยังไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส อาจจะเป็นเรื่องของคุณสมบัติ เช่น อายุพรรษา เป็นต้น หลังจากที่ทั้งเจ้าอาวาส และ “พระอาจารย์คม” สึกไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ เจอทั้งสองคนเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ