ศรัทธาสายมู

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ร้องกองปราบ หลังถูกยึดวัด ทำร้ายกรรมการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน พิจิตร พร้อมไวยาวัจกร ทนายความ เข้ากรุง ร้องกองปราบ หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ยึดวัด ทำร้ายกรรมการ คนงาน ตำรวจพื้นที่ไม่จับกุมอ้างกำลังพลน้อย

ข้อพิพาทในวัดบางคลานยังไม่จบ หลังวานนนี้ (6เม.ย.) เกิดเหตุชุลมุนกันภายในเขตวัด จนถึงขั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ต้องกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าระงับเหตุ 

พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร

ล่าสุดวันนี้ (7เม.ย.) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร พร้อม นายพร ปั้นเพ็ง  ไวยาวัจกร และ นายกิจชัย บุญปู่ ทนายความ

พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร

 ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.พีรวิชญ์ สุขเอม รอง สว.สอบสวน กก.4 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม 

หลังมีกลุ่มชายชุดดำ พร้อมมวลชนจำนวนมากบุกเข้ายึดพื้นที่ภายในวัด รวมถึงไล่ทำร้ายร่างกายคนงานและคณะกรรมการวัดจนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ร้องกองปราบ หลังถูกยึดวัด ทำร้ายกรรมการ

นายพร ไวยาวัจกรวัด กล่าวว่า ที่ต้องมากองปราบปรามพร้อมรักษาการเจ้าอาวาสวัดวันนี้ เพราะวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเข้ามาไล่ทำร้ายคนงาน และ คณะกรรมการวัด ก่อนไล่ให้ออกจากพื้นที่วัด และเข้ายึดพื้นที่ เบื้องค้นหลังเกิดเหตุได้แต้งความกับตำรวจท้องที่ไว้แล้ว 

รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ร้องกองปราบ หลังถูกยึดวัด ทำร้ายกรรมการ
แต่ยังไม่มีการเข้าจับกุมกลุ่มบุคคลที่บุกรุกและเข้ามาทำร้ายคนงานในวัดแต่อย่างใด

เมื่อสอบถามไปยังตำรวจท้องที่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าเจ้าหน้าที่มีกำลังไม่พอ ผู้บังคับบัญชายังไม่มีการสั่งการใดๆ ทำให้จนถึงตอนนี้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวก็ยังคงปักหลักยึดพื้นที่วัดอยู่เช่นเดิม

ส่วนสาเหตุของเรื่องราวความวุ่นวายในวัดบางคลานนั้น นายพร เล่าว่า น่าจะมาจากการเสียผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มอดีตไวยาวัจกรที่เคยบริหารจัดการวัดในสมัยอดีตเจ้าอาวาสคนก่อน รวมถึงผลพวงจากกรณีตรวจสอบพบการทุจริตยักยอกเงินวัดเกือบ 200 ล้าน ในช่วงระหว่างปี 2554-2557 ก่อนที่กลุ่มไวยาวัจกร และ คณะกรรมการวัดชุดใหม่จะเข้ามาบริหารวัดในปัจจุบัน จึงทำให้กลุ่มอดีตไวยาวัจกรเหล่านี้นำกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาบุกยึดพื้นที่วัด

ด้าน นายกิจชัย ซึ่งเป็นทนายความ กล่าวว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้ เปรียบเหมือนผู้มีอิทธิพล ไม่เคารพ หรือ เกรงกลัวต่อกฎหมาย และ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องมีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี ซี่งจนถึงตอนนี้ ตำรวจท้องที่เองก็ยังไม่สามารถตามจับกุมผู้กระทำผิดเหล่านี้ได้

นายกิจชัย กล่าวอีกว่า รู้ว่ากำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็ควรลงมาสั่งการ เพิ่มกำลังเพื่อเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และ จับกุมผู้กระทำผิดไม่ได้ เพราะจนถึงตอนนี้ทั้งรักษาการเจ้าอาวาสรวมถึงคณะกรรมการวัดชุดปัจจุบันก็ยังไม่สามารถเข้าไปในวัดได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องไว้เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ