ศรัทธาสายมู

ไหว้พระขอพร วัดสุทธาวาส วิปัสสนา พุทธมณฑลอยุธยา แก้ดวงตกที่ โบสถ์มหาอุตม์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยือนอาราม กลางทุ่งลาดบัวหลวง วัดสุทธาวาส วิปัสสนา กราบขอพร หลวงพ่อใหญ่ เกจิดัง หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย แก้ดวงชะตาไม่ดี ใน โบสถ์มหาอุตม์ ตามความเชื่อโบราณ

จากวัดเก่า กลางทุ่ง สู่อารามใหญ่  
 ที่ใคร ๆ ต่างมุ่งหน้า มาไหว้พระ  
ชมโบสถ์อุตม์ หลักอาคม สมฐานะ
กราบเถระ หลวงพ่อรักษ์ เกจิงาม.

วัดสุทธาวาส วิปัสสนา ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าคุณรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนา
เริ่มต้นบทความ กล่าวถึง วัดสุทธาวาส วิปัสสนา อารามกลางทุ่งลาดบัวหลวง ที่มีฐานะเป็นพุทธมณฆลของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย  และวัดแห่งนี้ เป็นที่จำพรรษาของ พระภาวนาธรรมาภิรักษ์ วิ.หรือ หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย เกจิที่มีชื่อเสียง เจ้าตำรับ ตะกรุด 30 ทัศ ตะกรุดคู่ชีวิต ของศิษย์วัดนี้ 

พระภาวนาธรรมาภิรักษ์ วิ. วัดสุทธาวาส วิปัสสนา ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าคุณรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนา
สำหรับประวัติ วัดสุทธาวาส วิปัสสนา นั้น เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลลาดบัวหลวง อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

วัดสุทธาวาส วิปัสสนา แต่เดิมเรียกว่า วัดตะพังโคลน ตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2465 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2492 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาครั้งหลังเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 วัดแห่งนี้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแห่งที่ 13 ตามมติที่ประชุมมหาเถรสมาคม

หอพระธาตุ

โดยจัดให้มีการปฏิบัติธรรมแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นประจำทุกเดือน วัดเติบโตก้าวหน้า ขยายขอบเขตวัดจากเดิม 44 ไร่ เป็น 97 ไร่ และริเริ่มโครงการพัฒนาวัดสุทธาวาสให้กลายเป็นพุทธมณฑลของ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเริ่มเมื่อปี พ.ศ. 2556


สำหรับภายในวัด นั้น มีอาคารเสนาสนะที่สำคัญ ได้แก่ พระบรมมหาธาตุเจดีย์ขนาดกว้าง 80 เมตร ยาว 80 เมตร สูง 130 เมตร บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 9 องค์ ที่ได้รับพระราชทานมาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกเมื่อ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 และอาคารสำหรับปฏิบัติสมาธิวิปัสสนา โรงเรียนปริยัติสำหรับพระภิกษุสงฆ์ด้วย

นอกจากนี้ ภายในวัด ยังมีศาสนสถานสำคัญ นั่นคือ โบสถ์มหาอุตม์ ซึ่ง หลวงพ่อรักษ์ ได้สร้างขึ้น จากความเชื่อในแง่มุมของวิชาอาคมแต่สมัยโบราณ

โบสถ์มหาอุตม์ ภาพจาก พระครูบาวชิริล วัดเดิมบาง

ที่มีการเล่าขานกันว่า โบสถ์มหาอุตม์นั้น เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เกี่ยวข้องกับ วิชาคงกระพัน แคล้วคลาด การปลุกเสกวัตถุมงคลในสมัยก่อน มีความเชื่อความนิยม ในการปลุกเสกในโบสถ์มหาอุตม์

โบสถ์มหาอุตม์ ภาพจาก พระครูบาวชิริล วัดเดิมบาง

โบสถ์มหาอุตม์ ภาพจาก พระครูบาวชิริล วัดเดิมบาง เพื่อให้เกิดความเข้มขลัง รวมทั้งยังเชื่อกันว่า หากใครที่ดวงตก ดวงชะตาไม่ดีนั้น ให้เข้าไปสักการะขอพร หรือ นั่งสมาธิ ภายในโบสถ์มหาอุตม์ เพื่อเป็นการล้างสิ่งไม่ดี กลับดวงชะตาจากร้ายให้กลายเป็นดี 

ธงมหามงคล ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าคุณรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนา
และในช่วงนี้ โดยเริ่ม 17 ธันวาคม 2565 ถึง 17 พฤษภาคม 2566 เป็นเวลา 5 เดือน เต็ม วัดสุทธาวาสฯ ได้จัดถวายธงมหามงคล ซึ่งสามารถร่วมทำบุญ และถ่ายรูปมุมสวยๆได้ 

ธงมหามงคล ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าคุณรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนา

พิกัด วัดสุทธาวาส วิปัสสนา 

https://goo.gl/maps/vwTSHyXQfJEeW8D39

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ