ศรัทธาสายมู

ประวัติ เกจิดัง หลวงพ่อแม้น แห่ง วัดหน้าต่างนอก บางไทร อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติ พระเกจิอาจารย์ ผู้สืบสานวิชาพุทธาคมของ หลวงพ่อจง หลวงพ่อแม้น แห่ง วัดหน้าต่างนอก บางไทร พระนครศรีอยุธยา

 พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ  “หลวงพ่อแม้น อาจารสมปนโน” เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ยอดพระเกจิ “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” ของเมืองกรุงเก่า ศิษย์เอกทายาทพุทธาคม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หนึ่งในยอดพระเกจิผู้โด่งดังสมัยสงครามอินโดจีน “จาด จง คง อี๋” ผู้สร้างวัตถุมงคลแจกเหล่าทหารกล้า จนได้รับสมญา ‘ทหารผีอินโดจีน’

ประวัติ เกจิดัง หลวงพ่อแม้น แห่ง วัดหน้าต่างนอก บางไทร อยุธยา

 “แม้น คานอ่อน” เป็นชื่อและสกุลเดิมของหลวงพ่อแม้น เป็นชาว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2480 ชอบการทำบุญตักบาตรมาแต่เยาว์วัย ในวัยหนุ่มเมื่อมีเวลาว่างก็จะไปปฏิบัติธรรมและศึกษาเรื่องเวทมนตร์คาถาจากผู้เฒ่าผู้แก่ รวมถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ จนได้เป็นศิษย์หลวงปู่แดง วัดบางเตยนอก หลวงปู่ว่าน วัดบางเตยใน และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เมื่อสิ้นหลวงพ่อจง ท่านได้ศึกษาเพิ่มเติมจากศิษย์สายหลวงพ่อจง อาทิ หลวงพ่อไวทย์ วัดบรมวงศ์, หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง, หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และพระอาจารย์รวย วัดกลางคลองสาม
 

เมื่ออายุ 27 ปี จึงตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีหลวงพ่อพระครูภาวนารังสี เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นพระอุปัชฌาย์ ฉายาว่า “อาจารสัมปันโน” แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดกลางคลองสาม จ.ปทุมธานี ได้ 1 พรรษา ก่อนย้ายกลับไปวัดใหญ่ชัยมงคล เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับพระอุปัชฌาย์ กระทั่ง พ.ศ.2515 ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอกว่างลง คณะกรรมการวัดจึงอาราธนาหลวงพ่อแม้นมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสสืบต่อ
  ประวัติ เกจิดัง หลวงพ่อแม้น แห่ง วัดหน้าต่างนอก บางไทร อยุธยา
หลวงพ่อแม้นได้ศึกษาวิทยาคมตามตำราที่หลวงพ่อจงได้ทิ้งไว้ให้จนแตกฉาน นับเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่เดินตามรอยปฏิปทาบารมีของหลวงพ่อจงอย่างสม่ำเสมอ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนทำตามตำราหลวงพ่อจงอย่างเคร่งครัด ทั้ง ตะกรุดเสือมหาอำนาจ เสื้อยันต์ เบี้ยแก้ ฯลฯ ซึ่งล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยเชื่อมั่นในพุทธาคมความเข้มขลังที่ได้สืบทอดจากพระอาจารย์
 

นอกจากนี้แล้วท่านยังเป็นพระเกจิที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เรียบง่าย ใจดี พูดจาไพเราะ ใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส เปี่ยมไปด้วยเมตตา และมีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสืบทอดพระบวรพุทธศาสนา ตลอดจนอบรมสั่งสอนให้พุทธศาสนิกชนมุ่งมั่นทำแต่ความดี จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ ในฐานะพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาและมีวิทยาอาคมแก่กล้า สังเกตได้จากพิธีพุทธาภิเษกทั้งเล็กใหญ่มักมีชื่อท่านร่วมอธิษฐานจิตแทบทุกงานเพราะเชื่อมั่นในบารมีของหลวงพ่อแม้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ