ศรัทธาสายมู

เคล็ดลับการเลือกโต๊ะ เครื่องใช้ในบ้าน สถานที่ ให้ถูกตามหลัก ฮวงจุ้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเคล็ดลับ ตามหลัก ฮวงจุ้ยเต๋าหมวกดำ อาจารย์วรธนัท แนะนำ การเลือกใช้โต๊ะ ในบ้าน สถานที่ ให้ถูกต้อง เพื่อส่งเสริมความเป็นมงคล


ฮวงจุ้ย เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ทางความเชื่อ ของจีน ที่ ผู้มีความเชื่อศรัทธา ได้ให้ความสนใจ และ ศึกษา ปรับปรุง ตามศาสตร์นี้ ทั้งการใช้ปรับปรุงบ้านเรือน สถานที่ เพื่อให้เหมาะสม และตรงกับตำแหน่ง ที่มีความเชื่อว่า เป็นจุดที่ดี มีความเป็นมงคลกับบ้าน หรือ สถานที่ นั้นๆ 


และว่ากันว่า ฮวงจุ้ย ไม่ได้อิงกับเพื่อพื้นที่อยู่อาศัย แต่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับทุก ๆ ช่วงชีวิต ตั้งแต่การเกิดจนถึงการตาย และหลังเสียชีวิตด้วย ในส่วนหลังเสียชีวิต นั่นคือ การวางฮวงจุ้ยส่งเสริมตระกูลลูกหลาน สำหรับการฝังฮวงซุ้ย ของผู้เสียชีวิต 
 

อาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยเต๋าหมวกดำ ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ โต๊ะ ที่ใช้ในบ้าน และ สถานที่ เพื่อเป็นการเสริมฮวงจุ้ยให้รุ่งเรือง โต๊ะที่เหมาะสมกับการใช้เป็นโต๊ะอาหารประจำบ้านนั้น

อาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยเต๋าหมวกดำ

ควรที่จะต้องเป็น โต๊ะทรงกลม ซึ่งถือว่า โต๊ะทรงกลม เป็นโต๊ะที่ดีที่สุด ด้วยทรงกลมนั้น หมายถึง สวรรค์ และเป็นความหมายถึง ธาตุโลหะ ซึ่งก็คือ เงินทอง และอีกนัยยะหนึ่งนั้น หมายถึงความเป็นหนึ่งเดียว ความสมัครสมาน สามัคคี ความรักใคร่ ปรองดอง และซึ่งโต๊ะทรงกลมให้โทษน้อยมาก ในทางฮวงจุ้ย หรือไม่มีเลย สำหรับคำว่ามีโทษหรือไม่นั้น 

โต๊ะอาหารทรงกลม ภาพจาก เพจ Udomfurniture
 


อาจารย์วรธนัท อธิบายว่า โต๊ะทรงกลม ไม่มีเหลี่ยม ทำให้เกิดความราบรื่น ไม่มีมุมเหลี่ยมที่จะทิ่มแทงตัวบุคคลเพราะในทางฮวงจุ้ยถือเรื่องนี้เป็นสำคัญ การมีเหลี่ยมมุม ถือเป็นพิฆาต หรือ การเป็นสิ่งที่ไม่ดี และหากโต๊ะที่มีมุมนั้น ชี้หรือทิ่มแทงไปทางใด แล้วเป็นจุดสำคัญของบ้านในตำแหน่งที่เป็นมงคล ก็จะส่งผลความเสียหายกับพลังในพื้นที่นั้นๆ 

โต๊ะทำงานตามลักษณะฮวงจุ้ย เป็นของอาจารย์วรธนัท ใช้งานที่ บ้านฮวงจุ้ยภูเขา
ในขณะที่ โต๊ะทำงาน นั้น มีการระบุอย่างชัดเจนจาก อาจารย์วรธนัท จะต้องเป็นโต๊ะที่มีลักษณะ สี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้วยเป็นสื่อในนัยยะของธาตุไม้ การงานต้องเจริญรุ่งเรือง เพราะธาตุไม้ เป็นเพียงธาตุเดียวในจำนวนธาตุฮวงจุ้ยทั้ง 5 ธาตุ ที่สามารถเจริญเติบโตได้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ