ศรัทธาสายมู

ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกษาวัตถุมงคลชิ้นสำคัญ แห่ง วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี ที่ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม เกจิอาจารย์ดังเมืองขุนแผน เคยจัดสร้างไว้


เป็นที่เศร้าอาลัยในหมู่ศิษยานุศิษย์วัดพุทธมงคล หรือ วัดหนองปรือ ในการมรณภาพของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา และหากกล่าวถึงหลวงปสู่นิ่ม ย่อมมีการพูดถึงวัตถุมงคลสำคัญ ที่เรียกว่า ท่านนั้นเป็นเจ้าแห่งตำรับวิชา นั่นคือ ปูหนีบทรัพย์ 

หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  

ในความเชื่อเกี่ยวกับวัตถุมงคลปูหนีบทรัพย์นั้น จากประสบการณ์ผู้ที่เคยได้บูชาติดตัว เครื่องรางนี้เน้นในเรื่องโภคทรัพย์ โชคลาภมีไม่ขาด และในด้านการเสี่ยงโชคกับการพนัน แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า จากปากต่อปาก ปูหนีบทรัพย์ได้ช่วยให้นักเสี่ยงทายได้โชคได้ลาภมานักต่อนัก

พญาปูหนีบทรัพย์

นอกจากเป็นเครื่องรางไว้ติดตัวแล้ว ยังมีเรื่องราวของ 2 เศรษฐีที่เขาเชื่อว่า ด้วยความศรัทธาในพญาปูหนีบทรัพย์ ทำให้ตนนั้นร่ำรวยขึย้นมา จึงได้ขออนุญาตหลวงปู่สร้างปูหนีบทรัพย์ใหญ่ถวายไว้หน้าวัดให้เป็นที่ระลึกชั่วลูกชั่วหลานว่าวิชาปูหนีบทรัพย์อยู่ที่นี่ และ เป็นการสร้างปูหนีบทรัพย์ใหญ่คู่วัดช่วยทุกคนที่มากราบไหว้ได้ขอโชคขอลาภ ขอให้พญาปูช่วยให้ร่ำรวย เป็นเศรษฐีเหมือนคนทั้งหลายที่ใช้ปูหนีบทรัพย์ของหลวงปู่ทุกคน ต่อไปเบื้องหน้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว ใครอยากให้ปูหนีบทรัพย์ช่วยจะได้มาบูชาปูหนีบทรัพย์ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่อยู่หน้าวัดพุทธมงคลแห่งนี้

นอกจากนี้ เมื่อปี 2565 นี้ หลวงปู่นิ่ม มีอายุ 96 ปี ถือเป็นวาระมงคลในหมู่ศิษย์และผู้ศรัทธา และในกาลสำคัญนี้ ได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น เป็นเหรียญเสมา เจริญอายุวัฒนมงคล 8 รอบ เรียกว่า เหรียญเสมาหัวเสือ ซึ่งนับว่าเป็นวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับเสือ รุ่นแรกของหลวงปู่นิ่ม เพราะที่ผ่านมา ท่านโดดเด่นกับสัญลักษณ์ของ ปู เป็นหลัก 

ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี

เหตุที่สร้างเสือในเหรียญเสมานั้น เท่าที่ได้สืบทราบสอบถามศิษย์ใกล้ชิด หลวงปู่นิ่ม ท่านกล่าวถึงเรื่องเสือว่า ตัวท่านนั้น มีความใกล้ชิดเกี่ยวข้องกับ เสือ หรือโจรคนสำคัญ ในยุคที่ชุมโจรภาคกลางเรืองอำนาจ นั่นคือ เสือใบ และท่านก้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนวิชาความรู้ทางไสยเวท กับ อดีตเสือท่านนี้

ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี
รวมทั้ง หากลำดับในครูบาอาจารย์ของท่าน หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ เป็นพระเกจิรูปหนึ่ง ที่มีความรู้ในเรื่องราววิชาเกี่ยวกับการ เสกเสือ ซึ่ง สหธรรมิก ของท่าน อย่าง หลวงปู่ทวน วัดไผ่แขก อารามใกล้เคียง ก็เรียนวิชา เสือ กับหลวงพ่อมุ่ยเช่นกัน
 

ในการทำพิธีพุทธาภิเษกนั้น ได้มีการนิมนต์เกจิอาจารย์ และ อาจารย์ฆราวาส ชื่อดัง ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก โดยมี หลวงปู่นิ่ม เป็นประธานในการพุทธาภิเษก ได้แก่ หลวงพ่อบุญค้ำ วัดชัยเภรีย์ อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พระอาจารย์ปืน วัดลาดชะโด บางปะหัน พระนครศรีอยุธยา พระอาจารย์เลี้ยง ธีรวโร วัดจอมเกษ บางปะหัน พระนครศรีอยุธยา และ พระฤาษีพยัคฆราชมุนี หรือ อาจารย์พล ทองเนียม อุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก อู่ทอง สุพรรณบุรี
ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี

พระอาจารย์เลี้ยง เป็นศิษย์ในสายวิชาวัดบางพระ นครปฐม ซึ่งในสายนี้ ของ หลวงพ่อเปิ่น โดดเด่นในเรื่องของเสือ รวมทั้ง อาจารย์พล เชี่ยวชาญในวิชา เสือหางด้วน จึงน่าสนใจที่ว่า เป็นการรวมวิชาเสือเข้าด้วยกันในเหรียญนี้ 

ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี

รวมทั้ง ยันต์ที่อยู่ด้านหลังของเหรียญ เป็นยันต์ พระเจ้า 5 พระองค์ หรือยันต์ห้า ซึ่งยันต์ดังกล่าวนั้น เป็นยันต์สำคัญของ หลวงปู่ทิม อิสริโก ได้อันเชิญพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ซึ่งที่มาคือในอนาคตก็ดี อดีตชาติก็ดีจะมีพระพุทธเจ้า 5 พระองค์มาคุ้มครองดูแลและถ่ายทอดพระพุทธศาสนา หลวงปู่ทิม อิสริโก ก็ได้อาศัยบุญบารมีของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์มากำกับยันต์ดวงนี้ไว้เผื่อที่เราบูชาติดตัวสามารถคุ้มครองอยู่ได้ทุกยุคทุกสมัย

ส่องวัตถุมงคลสำคัญ ของ หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม  วัดพุทธมงคล สุพรรณบุรี

ยันต์ห้าประกอบด้วย
หัวใจ อิติปิโส
นะโมพุทธายะ คือ คาถา พระเจ้า 5 พระองค์
มี ตัว นะ อยู่ตรงกลาง มี มะ อะ อุ อยู่ด้านข้าง
ปิดท้ายด้วย นะ มะ พะ ทะ
จะเห็นได้ว่า”ยันต์ห้า”นี้จะอยู่ด้านหลังเหรียญเป็นส่วนใหญ่ซึ่งต่างให้การยอมรับในความพุทธคุณที่เข็มขลังมาช้านาน ผู้ที่นำไปใช้ต่างมีประสบการณ์ต่างๆ แคล้วคลาด โชคลาภ ค้าขายเจริญรุ่งเรือง

เบญจะ แปลว่า 5
เลข 5 เป็นเลขมงคลมาตั้งแต่โบราณกาล
เลข 5 เป็นเลขแห่งสติปัญญา และ ความสำเร็จ
ในการอธิษฐานจิต นิมนพระเกจิอาจารย์ทั้งหมด 5 องค์ ถือได้ว่า จัดทำตามรำรับตำราโบราณ เลขศาสตร์ แห่งความเป็นมหามงคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ