ศรัทธาสายมู

รู้จัก อุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ สุพรรณบุรี และ เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เมืองสุพรรณบุรี อุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หลัง ไจแอ้นท์ เชิญยิ้ม ตลกดังไลฟ์บอกบุญ พร้อมส่อง เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด รุ่นแรก หลังยันต์เฑาะ เสริมดวง

เรียกได้ว่า เป็นความน่าสนใจสำหรับสายมู เมื่อ ไจแอ้น เชิญยิ้ม นักแสดงตลก ที่ปัจจุบันเดินสายทำบุญ บอกบุญต่างๆ  ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิปผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ในการบอกบุญกับพระฤาษีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ สำนักพยัคฆบรรพต ตำบลหนองโอ่ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  จึงทำให้เกิดความสนใจว่า สถานที่แห่งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสายมูเตลูอย่างไร 

ปู่ฤาษีนารอด


สำหรับ เป็นอุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีจุดเด่นที่ รูปปั้นพระฤาษีนารอด ขนาดหน้าตักกว้าง 13 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งมีการทำพิธีเปิดไปเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยมี พระฤาษีพยัคฆราชมุนี หรือ อาจารย์พล พยัคฆราช เป็นครูบาอาจารย์ของอุทยานพระฤาษีแห่งนี้  สำหรับประวัติ อาจารย์พล นั้น เป็นอาจารย์ฆราวาส ที่บวชเป็น ฤาษี มีชื่อเสียงในการสักยันต์ ยันต์หนึ่งที่เป็นวิชาที่ถือเป็นยันต์สำคัญ ได้แก่ ยันต์เฑาว์พระเจ้าเข้านิพพาน ยันต์เสือหางด้วน รวมทั้งยังมีพิธีสำคัญอย่าง การเป่าทอง เป็นการลง นะหน้าทอง อย่างหนึ่ง ที่หลาย ๆ คน รู้จักนั้นเอง  สำหรับ ครูอาจารย์สำคัญของ อาจารย์พล นั้น เท่าที่สามารถพบข้อมูลเบื้องต้น มี คุณพ่อประพันธ์ ทองเนียม คุณพ่อของ อาจารย์พล หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ แห่ง สุสานทุ่งมน ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ในทุกปี อาจารย์พล จะจัดงานไหว้ครูที่อุทยานพระ ฤาษี ฯ เป็นประจำ ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งกลุ่มลูกศิษย์ที่จะเรียกตัวเองว่า ลูกหลานสำนัก บ้านทองเนียม หรือ ลูกหลาน เศรษฐีลูกพ่อแก่ จะมารวมตัวกัน เพื่อสักการะบูชาครูอาจารย์ 

และในวันที่ 12พ.ค. วันคล้ายวันเกิด อาจารย์พล ก็เป็นอีกหนึ่งวัน ที่จะมีพิธีสำคัญต่าง ๆสำหรับพิธี ที่มีความสำคัญอีกอย่างของสำนักนี้ นั่นก็คือ การยก พ่อแก่ ซึ่งจะมีพิธีไม่บ่อยครั้งนัก จะเป็นการเสี่ยงทายขอพร จากองค์ปู่ ฤาษี โดยจะเป็นรูปหล่อ พระฤาษีนารอด ในท่านั่งสมาธิ จากนั้น จะมีการทำพิธีเสี่ยงทาย ให้ทำการยก พ่อแก่ หากยกขึ้น ก็ให้นำ พ่อแก่ องค์นั้น ไปบูชาเพื่อเสริมกำลังใจ เป็นสิริมงคลประจำตัว ประจำตน แต่หากยกไม่ขึ้น ก็ต้องรอการทำพิธีในครั้งต่อไป

วิหารร้อยเมตร
และจากการติดตามการบอกบุญของไจแอ้นท์ ทำให้ทราบเรื่องที่น่าสนใจเพิ่มเติมว่า ในปี พ.ศ.2566 นี้ อาจารย์พล ทองเนียม ได้มีดำริที่จะสร้างวิหารร้อยเมตรภายในอุทยานให้แล้วเสร็จ จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น โดยให้ทาง นายศุภกร วุฒิปรีชาเลิศ หรือ ไช้สาย1 ดำเนินการจัดสร้าง

รู้จัก อุทยานพระฤาษีองค์ใหญ่ สุพรรณบุรี และ เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด

เป็นเหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด รุ่นแรก ลักษณะเหรียญ ด้านหน้า เป็นองค์บรมครูปู่ฤาษีนารอด ครึ่งองค์ ด้านล่าง มีข้อความ “ บรมครูปู่ฤาษีนารอด ” ด้านหลังเหรียญ ด้านบน มีข้อความ “ เศรษฐีลูกพ่อแก่ ” ตรงกลาง “ ยันต์เฑาะ ” ด้านล่าง มีข้อความว่า “ พระฤาษีพยัคฆราชมุนี(พ่อพล ทองเนียม) มีการทำพิธีวาระที่1เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ท พิธีบวงสรวง เบิกเนตร เบิกฤกษ์ เจิมแม่พิพม์ เหรียญบรมครูพ่อปู่ฤาษีนารอด ที่อุทยานปู่ฤาษีนารอดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก 

ถัดมาในวาระที่2 วันที่ 11 พ.ค.  อาจารย์พ่อพล ทองเนียม ทำพิธีปลุกเสก ตามตำรับโบราณสายบ้านทองเนียม (พิธีภายใน) และวาระที่3วันที่ 12 พ.ค. ตรงกับวันอายุวัฒนมงคล ได้มีพิธีเบิกพระเนตร พุทธา-เทวาภิเษก เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด พร้อมกับพิธีสวดภาณยักษ์

เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด รุ่นแรก

โดย ชนวนมวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ มีการรวบรวมชนวนมวลสารศักสิทธิ์สำคัญมาจัดทำ พร้อมด้วย จารแผ่นโลหะโดยลงอักขระเลขยันต์ต่างๆ เพื่อให้เสริมพุทธคุณอย่างครบถ้วน รายการจัดสร้างเป็น เนื้อทองคำลงยาแดง

เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด รุ่นแรก

จัดสร้าง 1 เหรียญ เนื้อทองคำ จัดสร้าง 12 เหรียญ เนื้อเงินหน้ากากทองคำลงยา 39 เหรียญ เนื้อเงินลงยาแดง/น้ำเงิน อย่างละ 99 เหรียญ เหล็กน้ำพี้ 66 เหรียญ ตะกั่วหลังเรียบจาร 99 เหรียญ รายการลุ้นโชค 168 ลัง ทองแดงรมดำ 3,500 เหรียญ เนื้อเงินลงยาลายเสือ 168 เหรียญ ทองแดงรมดำหน้ากากปลอกลูกปืน 199 เหรียญ มหาชนวนรวมมวลสาร 168 เหรียญ และ นวโหละหลังเรียบจาร 19 เหรียญ 

เหรียญบรมครูปู่ฤาษีนารอด รุ่นแรก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ