ศรัทธาสายมู

'ป๋อง สุพรรณ' น้ำตาคลอ เจอวิจารณ์หนัก เมินดราม่า เพื่อศาสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงเดินหน้าสร้างบุญไปพร้อมกับทะนุบำรุงศาสนาในแบบที่ตนเองได้เคยทำมา สำหรับ "ป๋อง สุพรรณ" เซียนพระชื่อดังระดับประเทศ

แม้จะต้องฝ่าคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา แต่ทุกสิ่งก็พิสูจน์แล้วว่าเจ้าตัวทำเพื่อบำรุง รักษาและพัฒนาให้ศาสนาอยู่คู่กับคนไทยตลอดไป โดยล่าสุดได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่น ชนะจน หลวงปู่สมาน สุธัมโม ณ วัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร หน้ารูปปั้นหลวงพ่อสุด สิริธโร องค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าพระมณฑป ซึ่ง "หลวงพ่อสุด" ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาจารย์ของตี๋ใหญ่

ป๋อง สุพรรณ

"งานบุญใหญ่ในวันนี้ของวัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร รุ่นชนะจน หลวงปู่สมาน สุธัมโม ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อสุด สิริธโร ซึ่งรูปหล่อของท่านองค์ใหญ่ประดิษฐ์อยู่หน้าพระมณฑป ที่วัดแห่งนี้ และการที่เรากลับมาทำพิธีที่วัดนี้ ก็เพราะว่าจะทำแบบเหรียญรุ่นเก่า เป็นแบบเสือเผ่น รวมไปถึงยันต์ตระกร้อ ครอบจักรวาล คุ้มครอง แคล้วคลาด แล้วแต่จะขอพรกันเอง การที่เราทำวัตถุมงคลก็เพื่อจะนำปัจจัยถวายให้แก่วัดกาหลงจำนวน 5 แสน และถวายให้กับสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี จำนวน 5 แสน และถวายให้กับหลวงปู่สมานฯ จำนวน 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังนำข้าวสารจำนวน 500 ถุง และยังมีวัตถุมงคลพร้อมผ้ายันต์มาแจกพี่น้องประชาชน เราทำเพื่อจะเผยแผ่บารมี ซึ่งเรายังยืนยันว่าการทำวัตถุมงคลนั้น เราจะทำเพื่อบำรุงศาสนา และทำเพื่อส่วนรวมจริงๆ เราไม่ได้ทำเพื่อจะเกร็งกำไร เพียงแต่เราจะทำเพื่อเป็นสะพาน และทำทานเพื่อเป็นเสบียง"

ป๋อง สุพรรณ

"และก็ต้องขอบคุณในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นทีมงานสะพานบุญลูกเทวดา หรือทีมสร้างพระ จากใจผมเลยที่รู้สึกปลื้มใจที่ทุกคนมาช่วยกัน ซึ่งถ้าพวกเขามีอะไรให้ผมช่วย บอกได้เลย อยากจะขอขอบคุณน้ำใจ และเท่าที่ทำมา วันนี้คนเยอะมาก (รู้สึกว่าพ่อป๋องน้ำตาคลอด้วย?) มันรู้สึกว่าเราได้ทำเพื่อประโยชน์ให้กับทุกคน แม้คนจะวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ แต่เราก็คือตั้งใจทำจริงๆ เราได้มีโอกาสได้ทำครั้งนึง ก็รู้สึกว่าชีวิตเราคุ้มค่าแล้ว มีบุญมีวาสนาได้จัดสร้างหลวงพ่อแต่ละองค์ขึ้นมาให้ทุกคนได้นำไปเสริมสร้างกำลังใจในชีวิต"

 

"ซึ่งที่ผ่านมาถูกวิจารณ์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียกำลังใจแต่อย่างใด เพราะคนพวกนี้เขาไม่ได้มาช่วยอะไรเราเลย คือคนพวกนี้ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับเราเลย เพราะประโยชน์ที่เราได้ทำ ก็ทำให้เห็นแล้ว อีกอย่างเราไมได้ไปขอร้อง ไม่ได้ไปผูกมัด หรือไปขอให้มาช่วย อันนี้เป็นแรงศรัทธาจริง เขาเห็นว่าทีมงานเราทำจริง เกิดขึ้นจริง มันจึงได้เกิดขึ้น ที่ทำให้เห็นได้ในทุกวันนี้ ซึ่งคนที่เขาเห็นว่าเราทำจริง เขาดีใจมาก บางคนกำเงินหนึ่งร้อยบาทมา เราก็บอกว่าให้ถวายให้วัดไปเลย ทุกวัดที่ผมไปจะเห็นประโยชน์หมด ยืนยันว่าผมไม่เคยไปขอทำ เพราะแต่ละวัดเขาขอให้ผมไปทำ แต่เราก็เลือกวัด เพื่อจะนำไปพัฒนาต่อยอดในศาสนา และก็ดูหลวงพ่อด้วย เอาที่เราศรัทธา กราบได้อย่างสนิทใจ เราถึงไปทำให้"

ป๋อง สุพรรณ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง