ศรัทธาสายมู

วาระมหามงคล พระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข) เจริญอายุวัฒนมงคล 62 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วาระมหามงคล เปิดประวัติ พระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข) เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง   เกจิดังแม่กลอง เจริญอายุวัฒนมงคล 62 ปี

วาระมหามงคล เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นที่ปลาบปลื้มของศิษยานุศิษย์ วัดประดู่ พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม น้อมถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาสเจริญอายุวัฒนมงคล 62 ปี ของท่านเจ้าคุณพระภาวนาวิสุทธิโสภณ วิ. หรือ หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ อติสกฺโข น.ธ.เอก, ป.ธ.5 เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง  

พระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข)

สำหรับประวัติของพระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข) ท่านเป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันอาทิตย์ เดือน 8 ปีฉลู ตรงกับวันที่ 16 ก.ค. 2504 ในวัยเด็กท่านมีสุขภาพไม่ค่อยดี เจ็บป่วยบ่อย ตามความเชื่อคนโบราณจะให้แก้เคล็ดโดยการให้เด็กเสี่ยงทายทรงผม ปรากฏว่าท่านเลือกไว้ผมปอยมาโดยตลอด จนกระทั่งบวชเป็นสามเณร

  ในวัยเด็ก ท่านมีความปรารถนาอยากจะบวชมาก เคยปรารภกับโยมพ่อโยมแม่อยู่หลายครั้งหลายหนจนกระทั่งเรียนจบชั้น ป.6 อายุ 13 ปี ท่านจึงได้บวชเป็นสามเณร พออายุครบบวชก็อุปสมบทที่วัดปัจจันตาราม จ.สมุทรสาคร
 

เมื่อบวชแล้วก็เข้าศึกษาพระปริยัติธรรม ที่สำนักวัดมหาธาตุฯ จ.เพชรบุรี สอบได้วิทยฐานะเปรียญธรรม 5 ประโยค และด้วยความที่เป็นผู้ชอบศึกษาใฝ่หาความรู้ เมื่อมีโอกาสพบปะคนดีมีวิชาท่านก็ไม่รีรอที่จะขอศึกษาหาความรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือฆราวาส ทำให้ท่านมีความรู้ในศาสตร์วิชาหลายแขนง เช่น ด้านโหราศาสตร์ จาก อ.สุธี พัฒนสุพงษ์, ด้านวิปัสสนากรรมฐาน จาก หลวงปู่คำ วัดดอยสุเทพ และ อ.ตา วัดเขาแก้ว สระบุรี, ด้านวิชาอาคม จาก ครูนาค, ครูสุข นายเวียน, ครูสุตา จ.ร้อยเอ็ด, อ.รวม ฯลฯ

พระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข)

 นอกจากนี้ท่านยังเดินทางไปฝากตัวขอศึกษาวิชานะปัดตลอด จาก หลวงปู่จ่าง วัดเขื่อนเพชร, วิชาทำเบี้ยแก้ จาก หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว, วิชาเป่าทอง จาก หลวงปู่พิชัย วัดเขาหงส์, วิชาขุนทะเล จาก อ.สิงห์ วัดหนองโพธิ์ (ศิษย์หลวงพ่อบุตร วัดพรหมวิหาร) ฯลฯ

ต่อมาเมื่อท่านกลับมาอยู่ที่วัดประดู่ก็ได้รับความเมตตาจาก หลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ มอบหมายให้ช่วยงานเป็นพระเลขาฯ ของหลวงปู่หยอด ทำให้ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาทำไหม ๗ สี, ตะกรุดลูกอมโลกธาตุ, ตะกรุดมหาระงับปราบหงสา, ตะกรุดโสฬสมงคล, ตะกรุดดาวล้อมเดือน, ตะกรุดตาลยอดด้วน, ตะกรุดคู่ชีวิต ฯลฯ

นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาจากตำราเก่าของหลวงปู่แจ้ง อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ ผู้เป็นปรมาจารย์ต้นสายวิชาของอัมพวา

 จึงกล่าวได้ว่า พระภาวนาวิสุทธิโสภณ(สุรศักดิ์ อติกฺโข) เป็นผู้สืบสานวิชาสายอัมพวาอย่างเต็มตัว ดุจดังเพชรแท้ที่ผ่านการเจียระไนอย่างดีแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ