ศรัทธาสายมู

สิ้นพระนักเทศน์ พระอาจารย์เข็มเพชร วัดเนินกรวด กำแพงเพชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นอีก พระนักเทศน์ จ.กำแพงเพชร พระอาจารย์เข็มเพชร วัดเนินกรวด มรณภาพภายในกุฏิ ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย พระใกล้ชิดคาดเกิดจากอาการอาพาร เศร้าโยมแม่เพิ่งเสียก่อนไม่กี่วัน

ศิษย์และคณะสงฆ์อาลัย มีการรายงานข่าวว่า พระอาจารย์เข็มเพชร หรือพระครูโกวิทวชิรคุปต์พระครูเจ้าอาวาสวัดเนินกรวด ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังได้มรณภาพภายในกุฏิ


จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เวลา 08.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2566 ร.ต.อ.ประเชิญ พุ่มเพชร รองสว.(สอบสวน) สภ.โกสัมพีนคร รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพอยู่ภายในกุฏิวัดเนินกรวด หมู่ที่ 4 ต.ลานดอกไม้ตก อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

พระครูโกวิทวชิรคุปต์ หรือ พระอาจารย์เข็มเพชร
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดเนินกรวด พบร่างของ พระครูโกวิทวชิรคุปต์ หรือ พระอาจารย์เข็มเพชร เอมอุทัย อายุ 52 ปี เจ้าอาวาสวัดเนินกรวด นอนมรณภาพในลักษณะนอนหงาย มือเกร็ง อยู่ภายในกุฏิหลังดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

 

 จากการสอบถามพระวิชัย พรมวาส อายุ 64 ปี พระลูกวัดใกล้ชิดพระอาจารย์เข็มเพชร เล่าว่า ปกติตนจะเข้ามาคอยดูแลช่วยงานพระอาจารย์ประจำ หากมีธุระเรียกใช้ก็จะกดกริ่งเรียกตน แต่วันนี้เงียบผิดปกติ จึงได้เดินเข้ามาดูที่กุฏิก็พบว่าพระอาจารย์นอนสงบนิ่งไม่ขยับจึงได้เข้าไปจับตัวก็พบว่ามรณภาพแล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พระครูโกวิทวชิรคุปต์ หรือ พระอาจารย์เข็มเพชร
ด้านพระสังฆาธิการ พระลูกวัด ญาติโยม ผู้นำท้องถิ่น หลังทราบข่าวข่าวการมรณภาพของพระอาจารย์เข็มเพชร ต่างพากันเข้ามาสอบถามสาเหตุดังกล่าว และร่วมถวายธรรมสังเวชต่อการจากไปของพระนักเทศน์ชื่อดังที่มีใจมุ่งมั่นในการพัฒนาวัดวาอารามอยู่ตลอดเวลา


สำหรับพระอาจารย์เข็มเพชร เป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงในพื้นที่  มีผู้นิมนต์ไปแสดงพระธรรมเทศนาในรูปแบบของการเทศน์แหล่ทั่วประเทศ โดยพระอาจารย์เข็มเพชรจะนำปัจจัยที่ได้มาพัฒนาถาวรวัตถุภายในวัดอยู่ตลอดเวลา เป็นพระผู้ที่มีบรรดาศิษยานุศิษย์จำนวนมาก 
 

 

พระครูโกวิทวชิรคุปต์ หรือ พระอาจารย์เข็มเพชร

 อย่างไรก็ตาม ระยะหลังหลายปีที่ผ่านมา พระอาจารย์เข็มเพชรอาพาธหลายโรค โดยเฉพาะเบาหวานที่ต้องรักษาตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นสาเหตุให้พระอาจารย์เข็มเพชรอาการป่วยกำเริบและมรณภาพ
นอกจากนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กส่วสนตัวของ พระอาจารย์เข็มเพชร พบว่า ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โยมแม่ของพระอาจารย์เข็มเพชร เพิ่งถึงแก่กรรม ข้อมูลระบุว่าถึงแก่กรรมในวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ