พระเครื่อง

เหรียญเสมาหลวงพ่อเงิน วัดห้วยเขน รุ่น 'สามัคคี ๕๔'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงคลวัตถุ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน จ.พิจิตร ที่ชาวบ้านและนักสะสมพระเครื่องรู้จักและนิยมกันมากคือ รูปหล่อลอยองค์ พิมพ์นิยมและพิมพ์ขี้ตา และที่ได้รับความนิยมไม่น้อยกว่ากันคือ เหรียญจอบใหญ่ และเหรียญจอบเล็ก ต่อมาเมื่อปี ๒๕๑๕ วัดบางคลานได้จัดสร้างเหรียญขวัญถ

 สาเหตุแห่งความนิยมและศรัทธาในมงคลวัตถุหลวงพ่อเงิน ก็ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ที่มีในบารมีธรรมอันสูงส่งของท่าน แม้แต่ใบปลิวโฆษณาตามงานวัดที่มีรูปท่าน ก็ได้ก่อเกิดประสบการณ์จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

 มาถึงวันนี้...วัดห้วยเขน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ได้ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือสร้างอุโบสถมาเก่าก่อน ได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินรุ่น "สามัคคี ๕๔" โดยได้จัดสร้างเหรียญเสมารูปหลวงพ่อเงินนั่งเต็มองค์ รายล้อมไปด้วยลายกนกอันสวยงาม ด้านล่างมีอักษรไทยว่า "หลวงพ่อเงิน” ด้านบนเป็นอักขระขอม "มะ อะ อุ” ซึ่งเป็นแบบเดียวกับพระพิมพ์พระเจ้า ๕ พระองค์ เนื้อดิน ที่หลวงพ่อเงินได้ปลุกเสกไว้ในอดีต ส่วนด้านหลังเหรียญ มีอักขระขอม "อะสี สะติ” หรือยันต์ที่ใช้จารตะกรุดคู่ชีวิต อันเป็นยันต์ที่หลวงพ่อเงินใช้จารตะกรุด ในสมัยที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่ เป็นยอดมหายันต์ที่ให้คุณทางโภคทรัพย์ หากผู้ใดได้ครอบครองหรือลงไว้ที่เสาเรือน จะมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต หากประสบเหตุเภทภัยก็สามารถรอดพ้นอันตรายได้

 เหรียญหลวงพ่อเงิน “รุ่นสามัคคี ๕๔ วัดห้วยเขน” นับเป็นมงคลวัตถุรุ่นแรกที่ได้นำยันต์เดิมของหลวงพ่อเงิน มาประดิษฐานไว้ด้านหลังของเหรียญ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนแห่งพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ รวมทั้งเป็นตัวแทนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเงิน เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า ครั้งหนึ่งคนในยุคนี้ยังสืบทอดเจตนารมณ์ของหลวงพ่อเงิน โดยได้ร่วมสร้างอุโบสถวัดเก่าที่หลวงพ่อเงินเคยสงเคราะห์มาก่อน แม้วันนี้สังขารของท่านจะไม่อยู่แล้ว แต่บารมีธรรมอันเปี่ยมล้นของหลวงพ่อยังคงอยู่อย่างมั่นคงถาวรตลอดไป 

  ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ร่วมทำบุญบูชาเหรียญนี้ได้โดยสั่งจองที่ วัดห้วยเขน จ.พิจิตร โทร.๐๘-๗๘๗๔-๖๔๔๖, วัดหนองดง โทร.๐๘-๑๘๔๒-๖๐๒๖ หรือศูนย์พระเครื่องทั่วประเทศ ใน กทม.จองได้ที่วัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม โทร.๐-๒๖๒๘-๗๙๐๖ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ