พระเครื่อง

หลวงปู่สี ฉันทสิริ พุทธคุณและค่านิยมในมุม..."บอย บีเอฟซี๙๙"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงปู่สี ฉันทสิริ" วัดเขาถ้ำบุญนาค ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นพระเกจิชื่อดังที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากชาวเมืองนครสวรรค์ ด้วยเมตตาธรรมสูง พลังจิตที่เข้มขลัง วิทยาคมแก่กล้า วัตถุมงคลหลวงปู่สีที่มีการจัดสร้างทุกรุ่น ล้วนแต่ได้รับความสนใจจากบรรดานั

  การเพิ่มขึ้นของค่านิยมพระหลวงปู่สีอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องแปลกมาก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อ ๒-๓ ปี เหรียญทองแดงค่านิยมอยู่ในหลักพันต้นๆ เท่านั้น แต่ปัจจุบันค่านิยมหลักหมื่นต้นๆ ทั้งนี้ ค่านิยมเฉพาะเหรียญอายุยืน ทั้งเต็มองค์ และครึ่งองค์ค่านิยมจะสูงกว่าถึง ๑ เท่าตัว ในขณะที่เหรียญพระเกจิอื่นๆ นั้นแม้จะมีราคาสูงขึ้นแต่ไปในลักษณะ "ค่อยเป็นค่อยไป"

 ผู้ที่เช่าและเก็บพระหลวงปู่สีที่เป็นข่าวฮือฮาในวงการพระเครื่องต้องยกให้ นายวิเชียร อินทะพันธ์ นักธุรกิจหนุ่มทำธุรกิจเหล็ก เช่าบูชาเหรียญและพระเครื่องของหลวงปู่สี “กว่า ๑๐ ล้านบาท” โดยเขาให้เหตุผลว่า “ในช่วงเศรษฐกิจตก ไปไม่รอดได้ขอพรหลวงปู่สี กลับมาธุรกิจดีขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ เรียกว่าสวนกระแสเลยทีเดียว และเจริญรุ่งเรืองมาตลอด จึงไปเช่าบูชาทุกรุ่นที่ท่านสร้างไว้ทุกพิมพ์ทุกแบบ”

 ส่วนอีกคนหนึ่งคือ นายณรงศักดิ์ พวงกุหลาบ รองประธานกรรมการ บริษัท บีเอฟซี กู๊ด เฮ็ลธ์ เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ "บอย บีเอฟซี๙๙ " ทั้งนี้ ได้เช่าพระหลวงปู่สีทุกรุ่นไว้ไม่ต่ำกว่า ๑๐ ล้านบาท โดยล่าสุดเขาได้เช่าเหรียญอายุยืนเต็มองค์เนื้อเงิน หมายเลข ๕๕ ซื้อมาจากนายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ ผู้เชี่ยวชาญเหรียญของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ในราคาเกือบ ๔ แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ราคาอยู่ในหลักแสนต้นๆ เท่านั้น

 "แรกเริ่มผมสะสมหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์ ด้วยเหตุผลเดียวคือ เรื่องของอิทธิฤทธิ์ และปาฏิหาริย์ หลังจากบวชเรียน ทำให้รู้จักธรรมะมากขึ้น จึงเข้าใจหลักสัจจะธรรมว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากกรรมดีกรรมชั่วที่ตัวเองสร้างไว้ จากนั้นก็เริ่มศึกษาประวัติของพระสงฆ์ที่มีประวัติและวัตรปฏิบัติอันดีงาม จนกระทั่งวันหนึ่งมีผู้มอบหนังสือ ประวัติและวัตถุมงคลของหลวงปู่สี ฉันทสิริ ทำให้มีความสนใจที่จะแสวงหาพระเครื่องของท่านมาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ" นี่คือเหตุผลของการแสวงหาและสะสมพระหลวงปู่สีของนายณรงศักดิ์

 สำหรับพระหลวงปู่สีที่นายณรงศักดิ์เช่ามาเป็นเหรียญแรกนั้นคือ เหรียญอายุยืน เต็มองค์ เนื้อเงิน โดยเช่ามาในราคาประมาณ ๑ แสนบาท ซึ่งก่อนที่จะไปเช่ามานั้น ได้ไปอธิษฐานจิตขอต่อหน้าสรีระของท่านที่วัดถ้ำเขาบุญนาค จากนั้นก็เช่ารุ่นอื่นๆ ตามมา

 เหรียญแพงที่สุด เป็นเหรียญอายุยืนเต็มองค์ เนื้อทองคำ หมายเลข ๑๔ ซึ่งประวัติการสร้างมีเพียง ๑๖ เหรียญเท่านั้น และเช่ามาในราคาหลักล้านบาท เขาตั้งใจว่าในอาคตน่าจะครองตำแหน่ง "เจ้ากรมพระหลวงปู่สี" ด้วยเหตุที่ว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมา เช่าเก็บอย่างเดียว ไม่เคยขายออกเลยสักองค์"

 เมื่อถามถึงพุทธคุณและประสบการณ์ปาฏิหาริย์พระหลวงปู่สี นายณรงศักดิ์ ตอบสวนกลับมาว่า "พุทธคุณท่านเด่นทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย รวมทั้งค้าขาย ที่ประสบมาด้วยตนเอง ทุกวันนี้ยังพยายามหาเช่าพระหลวงปู่สีให้ครบทุกรุ่น และเมื่อเว้นว่างจากทำงานก็จะไปช่วยงานวัดถ้ำเขาบุญนาค ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่กลุ่มลูกศิษย์ทั้งใหม่เก่าได้ไปร่วมกันบูรณะวัดเขาถ้ำบุญนาคให้สวยสมบูรณ์"

เล่นพระดีกว่าเล่นทองและเล่นหุ้น
 ประวัติหลวงปู่สี ฉันทสิริ ตามหนังสือที่ปรากฏในตัวเหรียญท่านเกิดเมื่อ พ.ศ.๒๓๙๒ โดยการจัดสร้างเหรียญอายุยืนเป็นเหรียญที่สร้าง พ.ศ.๒๕๑๗ ขณะนั้นท่านมีอายุ ๑๒๕ ปี แสดงว่าท่านเกิดก่อนหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ๘ ปี เพราะหลวงพ่อเดิมเกิด พ.ศ.๒๔๐๓ เหตุที่คนเล่นหาและสะสมพระเครื่องและเหรียญหลวงปู่สี ฉันทสิริ แน่นอนที่สุดว่าต้องเกิดจากประสบการณ์ที่โดดเด่นทางแคล้วคลาด มีเมตตามหานิยมสูง เช่นเดียวกับเหรียญของพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ ที่ว่า “ค่านิยมของพระที่สูงนั้นต้องมากด้วยประสบการณ์”

 "จำนวนเม็ดเงินที่เช่าพระหลวงปู่สีไม่ได้ทำให้ลำบากขึ้น แต่กลับทำให้มีเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ธุรกิจเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนลูกค้าและยอดขาย ผมได้เช่าพระหลวงปู่สีรวมแล้วไม่ต่ำกว่าหลัก ๑๐ ล้านบาท จำนวนนี้หลายคนอาจจะคิดว่ามาก แต่เงินที่เข้ามาในระบบธุรกิจมีมากกว่านั้นหลายเท่า" นี่เป็นคำยืนยันของนายณรงศักดิ์

 แม้จำนวนพระหลวงปู่สีจะมีอยู่เกือบทุกรุ่น แต่ละรุ่นมีหลายสิบองค์ แต่นายณรงศักดิ์ยังมีความพยามที่จะเช่ามาเก็บไว้ในรังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เขาให้เหตุผลไว้อย่างน่าคิดว่า "พระเครื่องพระแท้มีค่ายิ่งกว่าทองคำ การเล่นทองการเล่นหุ้นมีความเสี่ยงเรื่องราคาผันผวนตามตลาด แต่การเล่นพระคุณค่าไม่เคยลดลง โดยเฉพาะเรื่องพุทธคุณที่มีอยู่ในองค์พระ ซึ่งไม่สามารถประเมินค่าเป็นตัวเงินได้ การมีเงินเก็บในธนาคาร ไม่อาจเปรียบได้กับการเช่าพระแท้มาเก็บไว้สักองค์ ระหว่างที่รอเปลี่ยนมือ พระสามารถคุ้มครองเราได้"
 
  "พระเครื่องพระแท้มีค่ายิ่งกว่าทองคำ การเล่นการเล่นหุ้นมีความเสี่ยงเรื่องราคาผันผวนตามตลาด แต่การเล่นพระคุณค่าไม่เคยลดลง โดยเฉพาะเรื่องของพุทธคุณที่มีอยู่ในองค์พระซึ่งไม่สามารถประเมิณค่าเป็นตัวเงินได้"

0 เรื่อง / ภาพ ไตรเทพ ไกรงู 0
I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ