ศรัทธาสายมู

งดเดินธุดงค์ชั่วคราว 'หลวงตาบุญชื่น'อาพาธ เจ็บหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลวงตาบุญชื่น' งดเดินธุดงค์ชั่วคราว จนกว่าจะร่างกายพร้อม หลังเกิดอาพาธมีอาการเจ็บหลัง คาดเกิดจากการแบกของหนัก

จากกรณี หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสายกรรมฐาน ที่ได้ทำกิจกรรมการเดินธุดงค์ จนเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกเดินธุดงค์จากภาคใต้ เริ่มต้นที่จ.สงขลา เพื่อไปสิ้นสุดที่ จ.นครพนมบ้านเกิด ตามความตั้งใจในการก่อตั้งกองทุน ช่วยโรงพยาบาล ระยะทาง 3415 กิโลเมตร ผ่านเส้นทาง 24 จังหวัด 

หลวงตาบุญชื่น
ขณะนี้ หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์ เป็นวันที่ 240 จากบ้านท่าแฝก อ น้ำปาด อุตรดิตถ์ มุ่งสู่อำเภอน้ำนปาด ระยะทางประมาน 50กม. และพักเท้าช่วงเที่ยงที่โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นในตอนเย็น หลวงตาบุญชื่น พักจำวัดที่สำนักสงฆ์บ้านห้วยผึ้ง หมู่4 ตำบลท่าแฝก

หลวงตาบุญชื่น ขณะเดินธุดงค์

ซึ่งทางแฟนเพจ ตำรวจป่า ข่าวหลวงตาบุญชื่นล่าสุดวันนี้ ได้เผยแพร่ข่าวสารล่าสุดในวันนี้ ( 8มี.ค.) ยังพักจำวัดต่อที่สำนักสงฆ์บ้านห้วยผึ้ง เนื่องจาก มีอาการอาพาธเจ็บหลัง เนื่องจากการแบกของหนัก และลุกผิดท่า อย่างไรก็ดี ตามข่าวสารที่มีการเผยแพร่ ได้ระบุอาการ หลวงตาชื่น ในตอนนี้ เริ่มดีขึ้น สามารถลุกทำสมาธิ  สวดมนต์ และให้พรญาติโยมที่มาพบ รวมทั้งยังทำการเย็บซ่อมผ้าจีวรของ หลวงตาชื่น ที่ได้ขาดขณะเดินธุดงค์ 


สำหรับการเดินธุดงค์ต่อนั้น แฟนเพจดังกล่าว ระบุข้อมูลต่อไปว่า หลวงตาบุญชื่นจะออกธุดงค์เวลาไหนต้องแล้วแต่กำลังธาตุขันธ์จะอำนวย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ