ศรัทธาสายมู

คณะสงฆ์ -ศิษย์แสดงมุทิตาจิต ครบ 46 ปี หลวงปู่ดุสิต วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี จัดงานแสดงมุทิตาจิต วันเกิดครบรอบ 46 ปี หลวงปู่ดุสิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมจัดงานไหวครูประจำปี 2566


วาระมงคล เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566ที่ผ่านมา  ที่วัดไผ่แขก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีงานทำบุญแสดงมุทิตาจิต แด่ หลวงปุ่ดุสิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไผ่แขก ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับความนิยมและความศรัทธาในเรื่องของการจารมือเสริมด้านค้าขาย การทำธุรกิจ  อายุครบรอบ 46 ปี

ทำบุญครอบอายุ 46 ปี คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต

โดยในช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค. ได้มีการทำบุญวันเกิด โดยคณะสงฆ์วัดไผ่แขก และคณะศิษย์พร้อมกับมีการสรงน้ำแสดงมุทิตาจิต โดยมีพระเกจิรูปสำคัญ ร่วมงานมงคล ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อทวน เจ้าอาวาสวัดไผ่แขก หลวงปู่ธูป วัดลาดน้ำขาว อ.บางปลาม้า พร้อมกับประกอบพิธีไหว้ครูประจำปี 2566 ของวัดไผ่แขกอีกด้วย ในช่วงบ่ายนั้น ได้มีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญไหว้ครู ปู่ฤาษีตาไฟ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลประจำงานไหว้ครูของทางวัด 

ทำบุญครอบอายุ 46 ปี คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต

สำหรับประวัติหลวงปู่ดุสิต เป็นบุตร ของโยมพ่อปรีชา โยมแม่นันทา พุชชงค์ มีพี่น้อง 2 คน คือ 1. น.ส.วารีรัตน์ พุชชงค์ 2.นายดุสิต พุชชงค์(หลวงปู่ดูสิต) หลวงปู่ดุสิต ท่านเกิด เมื่อวันที่ 3 เดือนมีนาคม พ.ศ.2521 ตรงกับวันศุกร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 3  ณ.บ้านเลขที่ 121 หมู่ 5 ต.รั่วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ครอบครัวของท่านมีอาชีพทำนา ทำไร หรือรับจ้างทั่วไป ฐานะครอบครัวของหลวงปู่ดุสิตก็พอกินพอใช้

ทำบุญครอบอายุ 46 ปี คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต
 

หลวงปู่ดุสิตท่านได้ อุปสมบท ณ.พัทสีมา วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2543 ตรงกับวัน เสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 5 โดยมี พระอุปัชฌาย์ พระมหจำนงค์ วรวตโณ( ปธ ๙ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดพังม่วง จ.สุพรรณบุรี และได้เลื่อนเป็น พระศรีคุณาธาร ) มรณะภาพแล้ว
พระกรรมวาจาจารย์ : พระครูสังฆ์รักษ์นุช สุขวัฒโณ (ปัจจุบันท่านได้ลาสิขาแล้ว)

ทำบุญครอบอายุ 46 ปีและไหว้ครู ของ คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต
พระอนุสาวนาจารย์ : พระมหาสุธีร์ ธีรปญฺโญ (ปัจจุบันท่านดำรง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งพระครูพิพัฒน์วุฒิกร)

ทำบุญครอบอายุ 46 ปี คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต
หลวงปู่ดุสิต หลังจากได้อุปสมบทได้ไม่นานก็สอบได้นักธรรมชั้นเอกในปีพ.ศ.2547 แล้วก็ได้เดินทางไปยังนครปฐมไปศึกษาตำราต่างๆจากหลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์  และอาจารย์อีกรูปที่ท่านเคารพรักมาก คือ พระครูพิสุทธิ์สมณการ หลวงพ่อทวน ผู้เป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ถิ่นวัดป่าเลไลย์ เป็นผู้สอนวิชาอาบน้ำมนต์จันทร์เพ็ญและสอนผสมพระผงขุนช้าง จนทำให้วัดไผ่แขกดังจนถึงทุกวันนี้

ทำบุญครอบอายุ 46 ปี คณะศิษย์แสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ดุสิต
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ