ศรัทธาสายมู

ส่อง 3 พระเครื่อง ยอดนิยม เหมาะบูชาเสริมสิริมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอดส่องวงการนักนิยม พระเครื่อง 3 วัตถุมงคล น่าสนใจ ของครูบาอาจารย์รุ่นเก่า หลวงพ่อเกษม หลวงปู่ดู่ วัดสะแก และ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

ในบรรดาวัตถุมงคลต่าง ๆ ที่มีความนิยม และเช่าหากัน เพื่อนำมาสักการะบูชา รวมทั้งปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายคน มอง พระเครื่อง เป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุน ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองที่ไม่ว่ากัน แต่อย่างไรก็ดี ในแต่ละห้วงปี เปลี่ยนศักราชใหม่ หลาย ๆ คน ที่อาจจะเป็นนักสะสมหน้าใหม่ หรือ ผู้ที่สนใจพระเครื่องที่อยากจะหา วัตถุมงคลดี ๆ คู่ตัว เพื่อขอพุทธคุณ บารมีคูรบาอาจารย์คุ้มครอง เป็นสิริมงคลแก่ตนและคนรอบข้าง ซึ่งเท่าที่สอดส่องในแวดวง ณ ห้วงเวลานี้ พระเครื่อง วัตถุมงคลของครูบาอาจารย์รุ่นเก่าที่น่าสนใจ มีมาแนะนำ 3 เหรียญ และเป็นระดับ เถราจารย์ที่ผู้คนให้ความเคารพนับถือ ดูกันว่ามีวัตถุมงคลอะไรบ้างที่น่าสนใจ


1.เหรียญ หลวงพ่อเกษม เขมโก กองพันลำปาง ปี 2517

เหรียญ หลวงพ่อเกษม เขมโก กองพันลำปาง ปี 2517 ภาพของ ต้น ลำปาง
ผู้สร้างทหารบกลำปาง จำนวนรวมทั้งหมด 2513 เหรียญ แยกชนิดดังนี้ เหรียญทองแดงจำนวน 2000 เหรียญ นวะโลหะ 200 เหรียญ เงิน 300 เหรียญ ทองคำ 13 เหรียญ วัตถุประสงค์ เพื่อแจกจ่ายในหมู่ทหารผู้ใหญ่ เป็นเหรียญที่มากประสบการณ์ในเรื่องแคล้วคลาดมาหลายสมรภูมิและเป็นเหรียญที่แกะบล็อกได้สวยงามและเหมือน หลวงพ่อเกษม  ที่สุด

เหรียญ หลวงพ่อเกษม เขมโก กองพันลำปาง ปี 2517 ภาพของ ต้น ลำปาง


2. เหรียญยันต์ดวง (ทะลุ) ยอดนิยม เนื้อเงิน ปี 2526

เหรียญยันต์ดวง (ทะลุ) ยอดนิยม เนื้อเงิน ปี 2526 ภาพของ สุชาติ อยุธยา


เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 200 เหรียญโดยใน 200 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลาย เชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือ จนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพคัดสวย เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญยันต์ดวงเนื้อเงินสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะมีมาหมุนเวียนสักครั้ง

เหรียญยันต์ดวง (ทะลุ) ยอดนิยม เนื้อเงิน ปี 2526 ภาพของ สุชาติ อยุธยา


3.เหรียญกลมฝาบาตร หลวงพ่อกวย ชุตินธโร รุ่นแรก ปี 2504 

เหรียญกลมฝาบาตร หลวงพ่อกวย ชุตินธโร รุ่นแรก ปี 2504 
เป็นอีกหนึ่งเหรียญหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ที่ได้รับบความนิยมอย่างมาก สำหรับเหรียญรุ่นแรก ปี2504 จำนวนการสร้างประมาณ 5000 เหรียญเท่านั้นทำให้หายากมากโดยเฉพาะเหรียญที่มีสภาพสวยสมบูรณ์ ราคาเหรียญหลวงพ่อกวย  รุ่นแรก นี้มูลค่าเช่าหาสูงมากในปัจจุบัน ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า ผูกด้วยหัวใจพระคาถาพระไตรปิฎก หัวใจพระคาถาไตรรัตน์ หลายท่านจะนิยมเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า เหรียญกลมฝาบาตร

ส่อง  3 พระเครื่อง ยอดนิยม เหมาะบูชาเสริมสิริมงคล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ