ศรัทธาสายมู

อาจารย์ชื่อดัง แนะขอพรปลดหนี้ ที่ วัดหลวงพ่อโอภาสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์ดัง อ.เชียง ปัณณวิชญ์ พิบูลธนาภิรมย์ แนะเคล็ดลับ ไหว้พรขอพร วัดหลวงพ่อโอภาสี เสริมสิริมงคล ปลดหนี้สิน

หลวงพ่อโอภาสี คือ หนึ่งในเถราจารย์ ที่มีความเชื่อความศรัทธา จากผู้นับถือว่า ท่านเปี่ยมด้วยบารมีธรรม มีพุทธคุณ ช่วยเหลือ ศิษย์ที่ตกทุกข์ ได้ยาก อีกทั้งยังเข้มขลังในวัตรปฏิบัติ ไม่ยึดติดในสิ่งของ มุ่งเพ่งในความเพียรกสิณไฟอย่างเต็มที่ เรื่องราวตำนาน ปาฏิหาริย์ ที่ม้จะต้องบอกว่า ใช้วิจารณญาณในการรับรู้ รับทราบ แต่ก็ต้องบอกกันว่า มีจำนวนไม่น้อย เกี่ยวกับเรื่องราวความเข้มขลังของท่าน 

หลวงพ่อโอภาสี

จากประวัติชีวิตของท่าน นับจากออกจากวัดบวรนิเวศวิหาร มาตั้งอาศรมที่สวนบางมด จากอดีตจนปัจจุบัน อาศรมได้พัฒนาเป็นวัด ที่ผู้คนเรียกขานกันว่า วัดหลวงพ่อโอภาสี ศรัทธาสาธุชน ต่างเดินทางไปเคารพสักการะไม่ขาดสาย สัญลักษณ์สำคัญ คือ เตาไฟ ที่คล้ายปล่อง และมีเปลวไฟลุกโชนตลอดเวลา คือสิ่งสำคัญของวัดแห่งนี้ ที่มีกฎว่า ห้ามไฟดับเด็ดขาด เพราะเป็นสัญลักษณืของการเผาผลาญกิเลสนั่นเอง จึงมีผู้ที่มีจิตศรัทธา นำน้ำมันก๊าดมาเติมตลอดมา

อาจารย์ชื่อดัง แนะขอพรปลดหนี้ ที่ วัดหลวงพ่อโอภาสี
 

อาจารย์เชียง ปัณณวิชญ์ พิบูลธนาภิรมย์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย ได้แนะนำถึงการขอพรเพื่อปลดหนี้สิน กับวัดหลวงพ่อโอภาสี โดยได้แนะนำว่า สิ่งหนรึ่งที่นิยมนำมาถวายบูชา

อาจารย์เชียง ปัณณวิชญ์ พิบูลธนาภิรมย์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย

คือ น้ำมันก๊าด ให้เขียนชื่อ วัน เดือน ปี เกิด ชื่อคนในครอบครัว แล้วให้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ข้าพเจ้าขอถวายน้ำมันก๊าดนี้ เพื่อไปจุดเป็นเชื้อเพลิง ไปเป็นแสงสว่าง ถวายเป็นพุทธบูชา แด่คุณพระรัตนตรัย ถวายแด่องค์หลวงพ่อโอภาสี แล้วได้โปรดเผาผลาญความทุกข์ อุปสรรค ปัญหา ขจัดหนี้สินต่างๆ ให้มลายสิ้นไป 

อาจารย์ชื่อดัง แนะขอพรปลดหนี้ ที่ วัดหลวงพ่อโอภาสี

รวมทั้ง อ.เชียง ยังได้แนะนำถึงสิ่งของที่ควรนำมาไหว้สักการะหลวงพ่อโอภาสี อย่างขาดไม่ได้ คือ กาแฟดำ น้ำชา เพราะเชื่อกันว่าเป็นสิ่งที่ หลวงพ่อโอภาสี โปรดปราน และเชื่อว่า เมื่อนำมาถวายแล้วนั้น จะขอพรสิ่งใด ก็จะประสบความสำเร็จ รวมทั้งยังมีเรื่องเล่าความเชื่อเกี่ยวกับการถวาย กาแฟดำ ให้หลวงพ่อโอภาสีว่า ในอดีตมีชายคนหนึ่งนั้น นำกาแฟดำ มาถวายหลวงพ่อ ยังไม่ทันจะกลับพ้นวัด ก็ได้รับงาน รับโอกาสทางธุรกิจ มียอดสั่งซื้อเข้ามาเกินความคาดหมาย 

อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจในวัดหลวงพ่อโอภาสี คือกุฏิที่บรรจุสังขารหลวงพ่อโอภาสี หรือ เรียกว่า องค์จุฬามณีเจดีย์ พื้นที่ตรงนี้ ได้ขอห้ามสตรีไม่ให้เข้า เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้ เป็นกุฏิเดิมของหลวงพ่อโอภาสี ซึ่งตามหลักปฏิบัติแล้ว กุฏิพระสงฆ์ สตรีไม่ควรเข้า การมาขอพรภายในจุฬามณีเจดีย์ เชื่อว่า จะช่วยให้หมดหนี้หมดสิน เหลือกิน เหลือเก็บได้ 

อาจารย์ชื่อดัง แนะขอพรปลดหนี้ ที่ วัดหลวงพ่อโอภาสี
สำหรับ บทสวดที่ได้รับการเผยแพร่ที่สำคัญของหลวงพ่อโอภาสี ที่ควรจะท่องสวดเพื่อความเป้นสิริมงคลนั้น ได้แก่บทสวดที่ สวดว่า อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปะฐะวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง  คาถานี้คือยอดพระภัณฑ์พระไตรปิฎกที่หลวงพ่อโอภาสีนำมาย่อและเรียบเรียงใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการท่องจำของลูกศิษย์และผู้ศรัทธา สวดอยู่กับบ้านป้องกันอันตราย สวดก่อนออกจากบ้าน คุ้มกันอันตรายตลอดการเดินทางไปต่างถิ่น สวดป้องกัน ภยันอันตรายต่าง ๆ จากเทวดา ภูตผีปีศาจ หรือเดินทางไปที่เปลี่ยว ให้หยุดภาวนาที่ต้นไม้ใหญ่หรือศาลเจ้า ขอบารมีสิ่งศักดิ์ สิทธิ์บริเวณนั้นช่วยปกปักษ์รักษาให้ปลอดภัย อานุภาพขอคาถา นี้ครอบจักรวาลเลยทีเดียว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ