พระเครื่อง

เหรียญเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ยอดพุทธคุณแคล้วคลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัตถุมงคลยอดนิยม ของตำนานสายเหนียว เหรียญเสือเผ่น หลังยันต์ตะกร้อ ของ หลวงพ่อสุด แห่ง วัดกาหลง เกจิดัง ของ สมุทรสาคร

พระครูสมุห์ธรรมสุนทร หรือ หลวงพ่อสุด อดีตเจ้าอาวาสวัดกาหลง เกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.สมุทรสาคร เจ้าตำรับยันต์ตะกร้อและเสือเผ่น ท่านเป็นชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ท่านบวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ 16 ปี ที่วัดกลางพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด แล้วเดินทางรอนแรมจากร้อยเอ็ดไปแสวงหาวิชาและความรู้ในทางธรรมตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดกาหลง จนมรณภาพ

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

 เรื่องราวของหลวงพ่อสุดเกี่ยวกับพลังอำนาจจิตที่อยู่ในรูปการสักยันต์ตะกร้อและเสือแผ่นนั้นโด่งดังมากแม้แต่ “ตี๋ใหญ่” ขุนโจรชื่อดังที่เขาลือกันว่าหนังเหนียวและแคล้วคลาดอยู่ตลอดยังนับถือไปมาหาสู่หลวงพ่ออยู่บ่อยๆ “ตี๋ใหญ่” มีของดีคือมีผ้ายันต์กับตะกรุดของหวงพ่อสุดไว้ป้องกันตัว ขนาดถูกตำรวจเป็นร้อยล้อมจับก็ยังหนีเอาตัวรอดไปได้ จนใครๆ ลือกันว่าตี๋ใหญ่มีวิชาล่องหนหายตัวได้
 

  ในพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2545 เกิดปาฏิหาริย์เป็นข่าวน่าสนใจที่ว่าศพของท่านโดนไฟเผาไหม้ไม่หมด แม้ว่าร่างจะเป็นเนื้อหนังกระดูกเผาหมดแล้วแต่กระดูกหรืออัฐิยังอยู่ในภาพที่สมบูรณ์มาก ไม่บิ่นหรือแตกร้าวเป็นชิ้นๆ แบบการเผาศพทั่วไปเลย ทำให้หลายคนไม่อยากเชื่อ จึงต้องไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ทั้งนี้ก่อนวันประชุมเพลิง คณะกรรมการก็ได้เตรียมงานแต่เนิ่นๆ โดยได้เคลื่อนสรีระร่างของท่านมา หลวงพ่อคล้ายคนนอนหลับ ร่างท่านมีแต่หนังหุ้มกระดูกไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า จีวรเก่าแต่ก็ไม่เปียกคราบน้ำเหลือง  เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูก็เห็นภาพที่ว่าท่านยังเป็นโครงกระดูกอยู่ ทำให้ชาวบ้านละแวกวัดและประชาชนทั่วไปที่สนใจมั่นใจมากขึ้นว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อสุด เพราะท่านสำเร็จวิชาอยู่ยงคงกระพันชาตรี ศาสตร์ลี้ลับที่ทำให้สังขารของท่านไม่อาจเผาให้ไหม้หมดอย่างคนธรรมดาทั่วไปได้
 

ปัจจุบันทางวัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ได้นำร่างที่เป็นโครงกระดูกของหลวงพ่อสุดบรรจุไว้ในโลงแก้วตั้งให้ประชาชนไปกราบนมัสการอยู่ที่ชั้นสองของศาลาการเปรียญภายในวัดซึ่งทุกวันจะมีประชาชนและลูกศิษย์ที่เลื่อมใสแวะเวียนไปกราบเสรีระร่างของท่านไม่ขาดสาย

เหรียญเสือเผ่น หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ยอดพุทธคุณแคล้วคลาด
สำหรับเหรียญหลวงพ่อสุด วัดกาหลง รุ่นเสือเผ่น พิมพ์เข่าแตกแขนขีด เนื้อทองแดง ปี 2517 จ.สมุทรสาครนั้น สร้างเพื่อแจกในงานที่ระลึกทำบุญครบ 6 รอบ ของพระครูสมุทรธรรมสุนทร (สุด) ในปี พ.ศ.2517 และเหรียญนี้เฉพาะเนื้อเงินและเนื้อนวโลหะตอกโค้ดที่สังฆาฏิหลวงพ่อทุกเหรียญ

 

-เนื้อที่จัดสร้าง
1.เนื้อเงิน
2.เนื้อนวโลหะ
3.เนื้ออัลปาก้ากะไหล่เงิน
4.เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง
5.เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน
6.เนื้อทองแดงผิวไฟ
7.เนื้อทองแดงรมดำ

หลักในการพิจารณาเหรียญเนื้อทองแดงของพิมพ์นี้ เบื้องต้นให้พิจารณาจากพิมพ์ให้ถูกต้องก่อน เนื่องจากเหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญตัดขอบยุคปี 2500-2540 แบบรอยตัดขอบปกติ จึงให้พิจารณาจากรอยตัดนูนขนานที่ขอบขวาเหรียญ พร้อมสัณฐานบล็อกตัวตัดที่ด้านหลังหูเหรียญเป็นสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ