พระเครื่อง

พุทธศักราช 2565 ปีทองของ ท้าวเวสสุวรรณ เทวาธิบดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปรียญ 12 เล่าความ พุทธศักราช 2565 ปีทองของ ท้าวเวสสุวรรณ เทวาธิบดี วัดใหญ่และวัดเล็กเกือบทั่วราชอาณาจักร ต้องจัดหาท่านท้าว มาประดิษฐานในวัด เพื่อให้ปวงชนผู้ศรัทธา ได้บูชา และขอลาภขอพร มิเช่นนั้นจะตกกระแส

กระแสท่านท้าวเวสสุวรรณ แรงไม่หยุด จึงเห็นทั้งวัดใหญ่และวัดเล็กเกือบทั่วราชอาณาจักร ต้องจัดหาท่านท้าว มาประดิษฐานในวัด เพื่อให้ปวงชนผู้ศรัทธา ได้บูชา และขอลาภขอพร มิเช่นนั้นจะตกกระแส แม้ว่าท่านท้าวที่สร้างและประดับเทพอิสริยาภรณ์แล้วจะมีราคาสูงถึงตนละ 60,000 บาท แต่วัดก็หามา สนองศรัทําประชาชน

พุทธศักราช 2565 ปีทองของ ท้าวเวสสุวรรณ เทวาธิบดี
 ผมเคยเล้าประวัติ ท่านท้าวเวสสุวรรณไปด่อนหน้านี้ ณ ที่นี้ขอสรุปว่าท่านท้าวเวสสุวรรณนั้นเป็น 1ใน 4 ท่านท้าวจตุโลกบาล หรือจาตุมหาราช ส่วนท่านท้าวเวสสุวรรณเป็นมหาราชที่มีบุญญานุภาพมาก มีอำนาจปกครอง เหนือเทพ ยักษ์และผีทั้งมวลทางทิศอุดร
 แต่ก่อนจะมีบารมีมากล้นทั้งเทวโลกและมนุษยโลก นั้น ท่านท้าวเวสสุวรรณ เคยเกิดเป็นมนุษย์ มีนามว่าพราหมณ์กุเวร มีอาชีพทำไร่อ้อย และขายน้ำอ้อย 
 

เมื่อการค้ารุ่งเรืองจึงจัดหาเครื่องหีบอ้อยมา 7 เครื่อง ได้กำหนดหลักเกณฑ์ว่าน้ำอ้อยจากเครื่องที่ 7 นั้น จะไม่ขาย แต่นำไปตั้งให้เป็นทาน และบริการแก่คนเดินทาง ในศาลาที่พักคนเดินทางที่เขาสร้างไว้ เพราะเขาคิดว่าคนเมื่อเดินทางมาเหนื่อย ๆ ได้นั่งพักในศาลาพักร้อน กินน้ำอ้อยหวานชื่นใจ ก็จะหายเหนื่อย
ด้วยอานิสงส์การบริการนี้ ท่านพราหมณ์ ละโลกนี้แล้ว ไปเกิดเป็นเทพบุตร ณ จาตุมหาราชิกาภูมิ สรวงวรรค์ ชั้นที่ 1 มีนามว่า ท้าวกุเวรเทพบุตร และได้รับการโปรโมทเป็นถึง ท้าวเวสสุวรรณเทพบุตร

พุทธศักราช 2565 ปีทองของ ท้าวเวสสุวรรณ เทวาธิบดี

ผมมีโอกาศคุยกับ ลุงสนัด ลูกนครสวรรค์ อายุ 77 ปี โฆษกงานวัด เงินล้าน ที่รับเชิญมาเป็นโฆษก งานเบิกเนตรท่านท้าวเวาสุวรรณ ที่วัดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ท่านโฆษก เล่าว่าจากประสบการณ์โฆษกงานวัดมานาน 30 กว่าปี ยืนยันว่ากระแส ท่านท้าวเวสสุวรรณมาแรงจริงๆ ในปี 2565 จึงเห็นแต่ละวัดที่มีศักยภาพต้องจัดหารูปท่านท้าวเวสสุวรรณมาตั้งให้ชาวบ้านบูชา ขอพร และขอลาภ (ขอหวย)
 

ท่านโฆษกคนดังว่า กระแส ท่านท้าวเวสสุวรรณ มาแรง ถือว่ามาช่วยวัด ซึ่งไม่ต่างจาก จตุคามรามเทพ เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นหลายท่านพูดว่า จตุคามมาช่วยวัด 

พุทธศักราช 2565 ปีทองของ ท้าวเวสสุวรรณ เทวาธิบดี
ท่านโฆษกแนะว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก แปลว่าวัดต่างๆ ต้องหาท่านท้าวเวสสุวรรณ มาประดิษฐาน มิเช่นนั้นจะตกกระแส หรือเสียโอกาศหาเงินเข้าวัด (หากช้าจะตกขบวน)
 ท่านยังเล่าด้วยความแปลกใจว่า ท่านไปเป็นโฆษกงานวัดทอง จรัล 42 เห็นผู้คนแห่มาบูชาจนแน่นวัด ท่านโฆษกว่าส่วนหนึ่งนำดอกไม้ พวงมาลัยมาถวาย ท่าน ท้าวเวสสุวรรณ เพราะขออะไรแล้วได้ ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็มาหาโชคลาภ เผื่อจะโชคดีเหมือนกลุ่มแรก
 ส่วนที่วัดราษฎร์บูรณะ ก็จัดหาท่านท้าวเวสสุวรรณ ทั้งหน้ายักษ์ และหน้าเทพ 2 ตน สูงตนละ 2 เมตรมาประดิษฐานและจะมีพิธีเบิกเนตร 24 มกราคม 2566
รูปท่านท้าวแต่ละตนนั้นประกอบด้วยแร่ 5 ชนิด 1 แร่โภคทรัพย์  2 แร่มหานิลกาญจน์ 3 แร่ทับทิมสยาม 4 แร่เหล็กน้ำพี้ 5 แร่เหล็กไหล จึงไม่ธรรมดา
 สุดท้าย ท่านโฆษกว่า จะบูชาท่านท้วเวสสุวรรณ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ต้องมีคาถากำกับ ดังนี้
# ตั้งนะโม 3 จบ
อิติปิโส ภะคะวา ยะมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ พะลังสุขัง อะระหัง สุขะ สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัททะปูชิโต./.

ขอทุกท่านจงสมหวัง ตามที่อธิษฐาน เทอญ.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ