พระเครื่อง

รู้จักประวัติ ของ หลวงปู่เปลว วัดเจ็ดลูกเนิน ระยอง ศิษย์บ้านมีดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก หนึ่งในศิษย์ของ บ้านมีดี ยุค อาจารย์เที่ยง น่วมมานา หลวงปู่เปลว แห่ง วัดเจ็ดลูกเนิน ระยอง หลานสายตรง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว วัตถุมงคลขึ้นชื่อ

หากกล่าวถึง สายวิชาอาคมในด้านสักยันต์ ศาสตร์ไสยเวทที่มาแต่ยุคโบราณ จนถึงสมัยปัจจุบัน ผู้มีความเชื่อความศรัทธา ยังคงให้ความเคารพศรัทธา และสืบสานตำนานการสักอักขระเลขยันต์ หนึ่งในสายวิชาสักยันต์ ที่มีเรื่องราวตำนาน และมีลูกศิษย์จำนวนมาก นั่นคือ สายสำนักสักยันต์บ้านมีดี ของ อาจารย์เที่ยง น่วมนามา และ อาจารย์ป่อง น่วมมานา 


อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากศิษย์ที่เรียนวิชาสายบ้านมีดี ที่เป็นอาจารย์ฆราวาส ยังมีพระสงฆ์ที่ได้เรียนวิชาบ้านมีดี ซึ่งได้เรียนกับ อาจารย์เที่ยง น่วมมานา โดยตรง และเป็นเกจิอาจารย์ที่ผู้คนให้ความเคารพศรัทธาในปัจจุบัน 


นั่นคือ หลวงปู่เปลว หรือ จรูญ กตปุญฺโญฺ วัดเจ็ดลูกเนิน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 
 

หลวงปู่เปลว วัดเจ็ดลูกเนิน

สำหรับประวัติ ของ หลวงปู่เปลว  นั้น ท่านเกิดวันศุกร์ที่10 พฤษภาคม พ.ศ. 2483  เป็นหลานแท้ๆหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว เมื่ออายุ2ขวบหลวงปู่เผือกมัดจุกให้และบอกว่าเจ้าจะเป็นศิษย์ของพระพุทธเจ้าเหมือนหลวงปู่ เมื่ออายุครบอายุ6ขวบหลวงปู่เผือกจึงตัดผมจุกโกนหัว ให้บวชเณรจนถึงอายุ 13 ปี จึงสึกออกมาช่วยงานไร่สวนพ่อแม่ และบวชอีกครั้งเมื่ออายุ 20 ปีจนถึงปัจจุบัน โดยมีเจ้าคุณสมุทรเมธาจารย์ วัดด่านสำโรง เป็นพระอุปัชฌาย์ ปัจจุบัน สิริอายุ82 ปี 62 พรรษา เป็นพระผู้ถือพรหมจรรย์บริสุทธิ์ ทั้งกายและใจ

 หลวงปู่เปลวเป็นศิษย์
-หลานแท้ๆ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว 
-หลวงหลวงพ่อพวง วัดในสองวิหาร
-หลวงพ่อหลิม วัดน้อย ชลบุรี
-หลวงพ่อน้อม วัดแพรกษา ตำนานเสือเผ่นแห่งแพรกษา
-หลวงปู่กี๋ วัดแพรกษา
-สืบทอดพุทธาคมสายหลวงพ่ออี๋ เรียนวิชาการทำท่านปลัด"หรือที่เรียกว่า ปลัดขิก" ของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ และ หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก

-สืบทอดสายวิชาสมาธิกรรมฐาน หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า จ.ระยอง
 
 

-เป็นศิษย์สืบทอดวิชาจาก อาจารย์เที่ยง น่วมมานา ปรมาจารย์ด้านการสักยันต์ทั้งสายเหนียวและสายเมตตาที่สุดเแห่งสยาม ซึ่งหลวงปู่เปลวเป็นพระลูกศิษย์ยุคแรกๆอันดับต้นๆของปู่เที่ยง น่วมมานา ที่สนิทสนมและรู้ประวัติอาจารย์เที่ยง น่วมมานา เป็นอย่างดี

หลวงปู่เปลว กับ อาจารย์ป่อง น่วมมานา เจ้าสำนักบ้านมีดี คนปัจจุบัน

หลวงปู่เปลว มีวัตถุมงคลที่โด่งดังมากมาย เช่น ปลัดขิก ที่มีเรื่องเล่าขานว่าปลุกเสกจนกระโดดออกจากบาตรได้ ซึ่งมีพระลูกวัดในขณะนั้นเห็นต่อหน้าต่อตา และยังมี เสือแกะ ขุนแผน วัตถุมงคลต่างๆที่หลวงปู่ท่านสร้างไวอีกมากมาย เพื่อแจกตามงานบุญในวาระต่างๆของวัดเจ็ดลูกเนิน

รู้จักประวัติ ของ หลวงปู่เปลว วัดเจ็ดลูกเนิน ระยอง ศิษย์บ้านมีดี
ในปัจจุบัน หลวงปู่เปลว ได้ดำริ ให้ทางวัด จัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญเจริญพร เป็นเหรียญรุ่นแรกและครั้งแรก และกว่าจะมาเป็นเหรียญรุ่นแรกครั้งแรกท่านรอเวลาถึง80 ปี เพราะท่านได้กล่าวไว้ว่า ท่านจะทำเหรียญรุ่นแรกต่อเมื่อหมดกลิ่นน้ำนมในตัวท่านเองนั่นหมายถึงครบอายุ80ปี ด้านหลังเหรียญท่านใช้ยันต์ปู่ของท่าน คือหลวงปู่เผือก ปัญญาธโร วัดกิ่งแก้ว เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ขอสิ่งใดสมหวังสิ่งนั้น เหรียญเจริญพรรุ่นแรกรวมสร้างเพียง4,000 กว่าเหรียญ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ