พระเครื่อง

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบรวม พระเครื่อง วัตถุมงคล ประเภทเนื้อหามวลสาร ลักษณะัผง ของ หลวงพ่อกวย ชุนตินธโร แห่ง วัดโฆสิตาราม รุ่นยอดนิยมมีอะไรบ้าง

นอกเหนือจากวัตถุมงคลที่เป็นที่นิยม ของ หลวงพ่อกวย ชุนตินธโร วัดโฆสิตาราม ชัยนาท ในผู้นิยมสะสมพระเครื่อง ที่เป้นเรื่องของด้านคงกะพัน แคล้วคลาด หรือ ในเรื่องของเนื้อมวลสารประเภทโลหะ ที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ยังมีในส่วนวัตถุมงคลเนื้อมวลสารหรือการจัดสร้างรูปแบบอื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจและนิยมเช่าบูชาอยู่ไม่น้อย อย่างที่จะนำมาเขียนเล่าในครั้งนี้ จะเป็นพระเครื่อง ที่เป็นเนื้อผง เรียกว่ายอดนิยมของหลวงพ่อกวย มาดุกันว่าในส่วนที่รวบรวมมานำเสนอนั้น มีพระเครื่องของท่านรุ่นใดบ้าง 

สมเด็จปรกโพธิ์ 9 ใบ หลังพระแม่ธรณีลายผ้าถุงห่าง

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อกวย จัดเป็นพระผงที่มีอภินิหารสูงเเละเป็นที่ต้องการของผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะความตั้งใจทำเเละปลุกเสกอย่างเข้มขลังจากหลวงพ่อ จึงนับเป็นของมีค่าทีเดียว เเละเป็นที่หวงเเหนกับผู้ที่ได้ครอบครองเป็นอย่างมาก

พระพิมพ์นี้หลวงพ่อทำออกมาบล็อกด้านหน้ามีพิมพ์เดียวเท่านั้น เเต่ด้านหลังมีอยู่ 5บล็อก คือ 1. หลังยันต์จมไม่มี พ.ศ. 2. หลังยันต์จมมี พ.ศ. 3. หลังยันต์นูนมี พ.ศ. 4. หลังเเม่ธรณีผ้าถุงลายหยาบ 5. หลังเเม่ธรณีลายผ้าถุงละเอียด พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นสุดยอดวัตถุมงคลอันดับหนึ่งในศิษย์สายวัดบ้านแค เชื่อกันว่าผู้ที่ได้ครอบครองจะส่งเสริมดวงชะตาให้เจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ครบสมบูรณ์ทั้งด้านศิลป์ พุทธคุณ มวลสารองค์พระ  โดยจะมีราคาเช่าหาค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นพระองค์ใหญ่ที่เล่นหาแพงที่สุดในเมืองไทยก็ว่าได้
 

พระสมเด็จแหวกแม่น พิมพ์อกใหญ่

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
เนื้อหามวลสาร การจัดสร้างเป็นเนื้อ ดินผสมผง สร้างในปี 2500  พุทธคุณ  เมตตามหานิยม พลิกดวงชะตา เกื้อหนุนดวงชะตา นิรันตราย ปกป้องคุ้มครอง เจริญทางโภคทรัพย์  หลวงพ่อกวย ตั้งใจมากตั้งแต่สรรหามวลสารจากป่าลึกตามตำราระบุไว้ โดยท่านนำตำราการสร้างพระสมเด็จแบบของสมเด็จโต มาประยุกต์ร่วมกับวิชาที่ท่านเรียนมา เริ่มจากท่านจะให้ศิษย์ที่เป็นพรานป่า คนรู้วิชาป่า มีอาคมพอตัว

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

ออกเดินทางร่วมไปกับท่านยังป่าลึกผ่านดงใหญ่ใบหนาของป่าไม้ เมื่อเข้าไปยังที่เหมาะสมตามตำรา ท่านจะทำการบวงสรวงป่า และอธิษฐานเชิญครูบาอาจารย์ จากนั้นท่านจะนำเอาผ้าขาวมามาเสกด้วยคาถา จากนั้นจะให้ศิษย์โยนขึ้นบนฟ้า โดยท่านจะหมายตาเอาไว้ว่าม้วนผ้าลอยสูงขึ้นไปประมาณเท่าไร จากนั้นท่านจะทำหลักไม้ไผ่ หรือทำเครื่องหมายเอาไว้ ต่อมาจะให้ศิษย์ช่วยกันสร้างหอพิธี หรือห้างพิธีบนต้นไม้ แล้วแต่สถานที่อำนวย เมื่อหอหรือห้างพิธีเสร็จแล้ว ท่านจะรอเวลาเช้าตรู่ให้ศิษย์นำเอาขันสำฤทธิ์ขึ้นไปไว้บนหอพิธีนั้น ใส่น้ำลงไปในขันพอสมควร จากนั้นท่านจะเข้าที่ภาวนาไปเรื่อยๆ ไม่เกินเวลาเพลก็หยุดภาวนา โดยท่านถือเคล็ดจะภาวนาตอนพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น คือ ขึ้นตลอดไม่ลง การภาวนาของท่านเป็นการภาวนาด้วยคาถาหัวใจพญาการเวก 


เพื่อเรียกพญานกการเวกให้มาเล่นน้ำในขันสำฤทธิ์ ใช้คำพ้องเสียง สำฤทธิ์ คือสำเร็จ ที่เตรียมไว้ โดยเปลี่ยนน้ำทุกวันจนวันใดขึ้นไปพบขนนกการเวก แปลว่าพญาการเวกมาลงเล่นน้ำ และสลัดขนเอาไว้ให้แล้ว ท่านจะนำขนและน้ำนั้นกลับ เป็นอันเสร็จพิธีกรรม
มวล สารในการสร้างแค่อย่างแรกนี้เมื่อท่านทราบก็คงพอจะรู้ได้ว่า การจะสร้างพระสักรุ่น สักองค์ของครูบาอาจารย์ในอดีตอย่างของ ลพ.กวย นี้ช่วงแสนยากเย็น เมื่อได้ขน “นกการเวก” มาแล้วท่านจะนำเอามวลสารสำคัญอย่างอื่นๆมาผสม เท่าที่ทราบมาว่าในพระเนื้อผงยุคแรกๆของท่าน โดนเฉพาะอย่างยิ่งพิมพ์แหวกม่านจะมีส่วนผสมคร่าวๆ ดังต่อไปนี้
 ขนนกการเวก (เป็นมหานิยมอย่างสูงยิ่ง อาจารย์น้อยรูปที่จะเรียกนกการเวกได้)
เม็ดมะก่ำขาว (ของหายากใช้ดีทางกันคุณไสย กันอาถรรพ์)
ไม้ต้นคันทรง เขานำมาใช้ตีกลองเพล (ดีทางชุมชุม เรียกคน เป็นเมตตา โด่งดัง)
ไม้มงคล 9 ชนิด นำมาขูด นำมาป่นเป็นผง มี สักทอง, ขนุน, ทองหลาง เป็นต้น
แร่อุกกาบาต (กันอาถรรพ์ กันคุณไสย ลมเพ ลมพัด)
ขวานฟ้า (เมื่อยามฟ้าผ่าจะพบก้อนหิน หรือก้อนแร่ลักษณะคล้ายใบขวาน ใช้กันฟ้าผ่า)
ดอกไม้มงคลทั้ง 9 เช่น ดอกบัว, ดอกบานไม่รู้โรย, ดอกดาวเรือง เป็นต้น
เกสรบัวทั้ง 5
ผงอิทธิเจ
ผงตรีนิสิงเห
ผงมหาราช
ผงพุทธคุณ
ผงดอกไม้บูชาพระวันเข้าพรรษา
ไคลอาถรรพ์ เช่น ไคลโบสถ์, ไคลเจดีย์, ไคลพระพุทธบาท เป็นต้น
ผงหวายลูกนิมิต (หวายเคล็ด คือ เหนียว มีคุณดีทางกันปืน คุ้มครอง)
ผงดินติดผาลไถ (ถอดถอนคุณไสยของต่ำ หงส์ร่อนมังกรรำ)
น้ำใต้ท้องเรือ (ถอดถอนคุณไสยของต่ำ หงส์ร่อนมังกรรำ)
ไม้คาน (เป็นไม้คานแม่หม้ายขายของจนหัก ดีทางทำมาหากิน เมตตา เพราะแม่รักลูกหากินมาเลี้ยงลูกจนไม้คานหัก)
น้ำมันหอม จากบ้านแม่ค้าที่มีชื่อเป็นมงคล เช่น เงิน ทอง สำรวย เป็นต้น ตอนซื้อห้ามต่อราคา
ไม้ไก่กุก เป็นไม้ที่ไก่ตัวผู้คาบขึ้นมาหลอกเรียกตัวเมียให้สนใจ ให้เข้ามาใกล้ๆ เพื่อผสมพันธุ์ (ดีทางเมตตามหาเสน่ห์)
เครือเถาหลง
ว่านวิเศษต่างๆ
น้ำใบขัดมอญ ตำแล้วคั้นมาผสมดีทางกันคุณไสย
ดี สัตว์มงคลต่างๆเช่น ดีงูเหลือม (นอนกิน) ดีเต่าตนุ (อายุยืนนาน) ดีไก่ดำ (ทำมาหากินเก่ง) ดีเสือ ดีหมี (มหาอำนาจ) และถือเคล็ดว่า “ดี” อะไรๆ ก็จะดีตามคำออกเสียง


สมเด็จปางประทานพร (พุทธกวัก) 

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
จัดสร้างประมาณปี 2517 หลวงพ่อได้กดมือ ออกมาประมาณจำนวนหนึ่งเป็นเนื้อผงพุทธคุณสีขาว ท่านได้แจกศิษยานุศิษย์ไปจนหมดจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นประมาณต้นปี 2518 ถึงกลางปี มีงานวัด ก็ได้ให้อาจารย์ทรงกดออกมาประมาณ 200 องค์ เป็นเนื้อผงน้ำมันมีทั้งหลังรอยนิ้วมือและหลังเรียบ มีพิมพ์เดียวเท่านั้นไม่มีพิมพ์นิยม หรือ ไม่นิยม ส่วนวรรณะสีนั้นต่างกันไปแล้วแต่ส่วนผสม พระทั้ง200องค์เป็นเนื้อผงน้ำมันและผสมมวลสารและผงเขียนอักขระลบเลขไปในตัว 

ตีกล้องส่องพระเครื่อง วัตถุมงคลประเภทผง ยอดนิยม ของ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
สำหรับพิมพ์ทรงนั้นถ้าดูเผินๆ จะมองเป็นสมเด็จประธานพรก็ได้ และ พุทธกวักก็ได้ แต่ที่เราเรียกสมเด็จ พุทธกวักนั้น เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านทำมาค้าขายดีเยี่ยม และด้านโชคลาภเมตตามหานิยมก็โดดเด่น ยิ่งนัก ขอไหว้ ได้รับเลยทีเดียว มูลเหตุที่พุทธคุณโดดเด่นเช่นนี้ น่าจะเกิดจาก อักขระมวลสารที่หลวงพ่อเขียนแล้วลบนั้น น่าจะเป็นยันต์ที่เน้นด้านเมตตามหานิยมจริงๆ วรรณะสีนั้น มีสี ขาวอมเหลือง เหลือง ส้ม และม่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ