พระเครื่อง

เหรียญจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ปี 2507 เชื่อ กันว่า มีเสน่ห์เมตตา มหานิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำนานความเชื่อ เหรียญพระราชทานเพลิงศพ จตอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ บอกต่อกัน มีความเชื่อ ในด้านเสน่ห์ เมตตามหานิยม เรียกขาน ขุนแผนยุคจรวด

จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 11 เป็นบุคคลที่มีบทบาททางการเมือง การปกครอง อย่างสูงในช่วงยุคสมัยปี 2500 หลังทำการรัฐประหาร จอมพลแปลก ขีตะสังคะ ลงไป บทบาทของจอมพลสฤษดิ์ ก็โดดเด่นขึ้นมาแทนเจ้านายที่ตกเก้าอี้ไป หนึ่งในเรื่องราวภาพลักษณ์ที่คนจดจำมากที่สุดนอกจากความเด็ดขาดในการใช้อำนาจ คงหนีไม่พ้นฉายา จอมพลผ้าขาวม้าแดง และอนุภรรยากว่า 80 คน ซึ่งทำให้มีผุ้เชื่อถือกันตามมาว่า จอมพลสฤษดิ์ มีดี ถึงมีเมียมากมาย 

จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์

จะว่าไปแล้วตัวจอมพลสฤษดิ์เอง ก็เป็นคนหนึ่งที่มีความเชื่อความศรัทธาในแง่ของพุทธาคม ไม่ว่าจะเลื่อมใสเกจิอาจารย์รูปสำคัญหลายรูป เรื่องเล่าถึง พระกรุท่ากระดาน ที่พบที่วัดเกาะ หรือ วัดสัมพันธวงศ์ เยาวราช ที่ใช้ติดตัวสมัยสงครามอินโดจีน 

และว่ากันว่า เหรียญจอมพลสฤษดิ์ นั้นมีความเข้มขลัง ไม่น้อย ในด้านเมตตามหานิยม 

เหรียญจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ปี 2507 เชื่อ กันว่า มีเสน่ห์เมตตา มหานิยม
โดยเหรียญที่ว่านั้น สร้างขึ้นในปี 2507 เป็นเหรียญที่ออกในงานพระราชทานเพลิงศพของตัว จอมพลสฤษดิ์ หลังท่านถึงแก่ อสัญกรรม ในวันที่ 8 ธันวาคม 2506  เหรียญจอมพล สฤษดิ์นี้  จัดสร้างขึ้นโดยหน่วยราชการ ซึ่งโรงกษาปณ์รับธุระออกแบบและดำเนินการผลิต 

เหรียญจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ปี 2507 เชื่อ กันว่า มีเสน่ห์เมตตา มหานิยม

เท่าที่สืบค้นข้อมูลหาเกร็ดประวัติ ว่ากันว่า เหรียญดังกล่าวผ่านพิธีพุทธาภิเษก อธิษฐานจิตด้วย โดยมีการกล่าวถึงพระเกจิรูปสำคัญในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดูฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา,หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ฯลฯ และยังมีข้อมู๔ลระบุเพิ่มเติมอีกว่า เหรียญดังกล่าวนี้ 
ได้รับการอธิษฐานจิตปลุกเสกโดย ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย
 

และด้วยความเชื่อถือในภาพลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ จอมพลผ้าขาวม้าแดง นี้ ทำให้ถึงกับมีการกล่าวในยุคก่อนกันว่า หาก ใครไม่สามารถหาเอาพระกรุ ที่เรียกว่า พระขุนแผนบ้านกร่าง มาบูชาคู่ตัว คู่กายได้ ให้หาเอาเหรียญ จอมพลสฤษดิ์ มาสวมใส่ เพราะเชื่อมั่นว่า เป็นประดุจหนึ่งขุนแผนเช่นกัน และมีคำเรียกเป็นประมาณชื่อเล่นว่า ขุนแผนยุคจรวด โดยเทียบกันว่า ขุนแผนในตำนานนั้น มีมีมาก จำนวน 5 คน แต่ ขุนแผนยุคจรวดนั้น มีมากกว่า 80 คน ย่อมแสดงถึงความเหนือชั้นได้อย่างเห็น ๆ 

แต่ส่วนในเรื่องพุทธคุณอันสุดวิเศษ ที่บอกเล่ากันมานั้น ไม่รู้ว่าในความเป็นจริงแล้ว จะมาจากแรงพลังของ จอมพลผ้าขาวม้าแดง หรือ พลังพุทธาคมเข้มขลัง ตามรายนามครูบาอาจารยืที่กล่าวถึง ก็สุดจะคาดเดา 

เอาเป็นว่า ใครมีไว้ในครอบครอง หรือ สนใจแล้วหามาบูชา ก็มาบอกเล่าถึงผลที่ได้รับให้ได้อ่านได้ฟังบ้าง จะเป็นพระคุณมิใช่น้อย.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ