พระเครื่อง

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินทางบ่อย ควรมีติดตัว รวบรวม เครื่องรางของขลัง ไอเทม สายป้องกัน แคล้วคลาด มีความเชื่อ พกพาติดตัว สามารถใช้ป้องกันอันตรายได้

ในช่วงเวลาปลายปี หลาย ๆคน มักจะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ หาที่ท่องเที่ยวพักผ่อน หลังเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ จากการงาน การใช้ชีวิตมาทั้งปี ช่วงเวลาดีๆ จึงต้องมีกันบ้าง อย่างไรก็ดี การเดินทางไปตามที่ต่างๆนั้น หากเป็น คนไทยหัวใจสายมู หรือ ผู้มีความเชื่อความศรัทธาในมูเตลู ก็มักจะต้องติดตัวด้วยเครื่องราง วัตถุมงคล เป็นที่พึ่ง เสริมกำลังใจ และเชื่อมั่นในพุทธคุณ อาคมคุณ ต่าง ๆ ก็ป้องกันปกป้อง เรื่องร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเข้ามาได้  จึงได้รวบรวมวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ที่ได้รับการกล่าวถึงจากอดีตถึงปัจจุบันว่า สามารถป้องกันเรื่องร้ายได้ ลองมาดูกันว่ามีอะไรที่ต้องตาโอดยใจกันบ้าง เผื่อจพได้เลือกเป็นไอเทมสำคัญประจำตัว

พระเครื่อง หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง
หนึ่งเดียวที่เป็นจักรพรรดินิรันตราย หรือ ยอดแห่งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ตามความเชื่อที่สืบต่อเล่าบอกกันมาว่า ใครที่มีพระเครื่องของหลวงปู่ทวดติดตัว จะปลอดภัย แคล้วคลาดแม้ว่าพระเครื่องนั้น จะเป็นพระเครื่องหลวงปู่ทวด ที่ไม่ได้รับการพุทธาภิเษกใดๆ เพราะมีความเชื่อมั่นกันว่า รูปหลวงปู่ทวดนั้น แม้ไม่ได้ปลุกเสก ก็เข้มขลัง เพราะเป็นรูปลักษณะของพระดพธิสัตว์แห่งแดนทะเลใต้นั้นเอง 
 

เบี้ยแก้ 

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง
เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางของขลังที่นับเป็นภูมิปัญญาของพระเกจิอาจารย์ไทยโดยเฉพาะ สร้างจาก หอยเบี้ยจั่น ที่มีฟันครบ 32 ซึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาคาถาอาคมขลัง จะสามารถเสกปรอทขณะกรอกลงปากเบี้ยได้ตามที่ต้องการ จากนั้นจะปิดปากหอยด้วยชันโรง ที่ได้จากใต้ดินในที่โล่งแจ้งเท่านั้น แล้วห่อด้วยแผ่นตะกั่ว ที่ลงอักขระเลขยันต์ตามตำรา เสร็จแล้วจึงถักด้วยด้าย แล้วลงรัก ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องบริกรรมคาถาตลอดเวลา ถึงจะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ พุทธคุณเบี้ยแก้ป้องกันคุณไสย แก้เสนียดจัญไร รวมทั้งมีเมตตามหานิยมอีกด้วย

หุ่นพยนต์

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง
หุ่นพยนต์ มีการสร้างกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นการจัดสร้างหุ่นจำลองรูปคนโดยครูบาอาจารย์ผู้มีวิชาอาคม สร้างทำจากวัสดุต่างๆ ตามตำราที่เรียนมา การสร้าง หุ่นพยนต์ นั้นเป็นความเชื่อในทางไสยศาสตร์มาแต่โบราณวัสดุที่ใช้ในการสร้างมีหลายชนิดเช่น ก้านใบลาน หญ้าแพรก ไม้ไผ่ และขี้ผึ้งมาปั้นเป็นหุ่นเสร็จเรียบร้อย และนำมาปลุกเสก เพื่อให้มีผลทางคุ้มครองป้องกัน และยังให้ผล ดีทางด้านเมตตามหานิยม ช่วยเรื่องทำมาค้าขาย ขอสิ่งใดก็มักจะได้สมตามความปรารถนาเสมอ เหมือนมีเพื่อนคู่คิด มิตรคู่กายดีที่คอยคุ้มครองเรา ที่สำคัญคือควรจะทำบุญกรวดน้ำให้แก่ หุ่นพยนต์ ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ มีข้อห้ามคืองด ถวายเหล้ายาอย่างเด็ดขาด
 

วัวธนู

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง
วัวธนู ถือเป็นวัตถุมงคลอีกชนิดหนึ่งที่ทรงพลัง ในอดีตตามหลักความเชื่อทางไสยศาสตร์ วัวธนูเป็นเครื่องรางที่จำเป็นสำหรับนายพรานป่า โดยมีคติความเชื่อว่า จะช่วยปกป้องคุ้มกัน ผู้ที่บูชาจะรอดพ้นจากภยันตรายต่างๆ ภูตผีปีศาจในป่าตลอดจนอสุรกายและคุณไสยต่างๆ วัวธนูจะทำการต่อสู้ไม่ให้ใครมาทำร้ายผู้ที่บูชาและครอบครัว  นอกจากนี้ยังป้องกันฟ้าผ่า ไฟไหม้ อีกทั้งยังนำโชคลาภ เสน่ห์ ช่วยอุดหนุนค้ำชูให้ชีวิตรุ่งเรือง ในการสร้างวัวธนู สามารถสร้างได้หลายแบบ เช่น สานจากไม้ไผ่ ปั้นด้วยขี้ผึ้ง ตลอดจนหล่อด้วยโลหะอาถรรพ์ เช่น ตะปูศพเจ็ดป่าช้า ดินอาถรรพ์ 7 ป่าช้า

ยันต์เกราะเพชร 

รวม วัตถุมงคล เครื่องราง ใช้ติดตัว สำหรับผู้ที่เดินทาง
 ถือกันมาแต่โบราณกาลว่าเป็นยันต์ที่ทรงอานุภาพมากด้วยพุทธคุณ ด้วยครูท่านรจนาอักขระยันต์ขึ้นจากบท"อิติปิโส"พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แต่ล่อช่องห้องคาถาแตกย่อยไปต่างกันมีอานุภาพครอบคลุม ในทุดด้านอีกทั้งยังเป็นการน้อมนำอำนาจแห่งพุทธคุณเป็นเครื่องรักษากายและจิตของผู้มีใจศรัทธา ความเชื่อเกี่ยวกับยันต์เกราะเพชร ทั้งผุ้ที่เคยได้รับการเป่า หรือมีติดตัว จะไม่ตายโหงอย่างเด็ดขาด จะไม่ตายด้วยสัตว์มีพิษอีกทั้งเขี้ยวงาทุกชนิด ปลอดภัยจากไสยศาสตร์ทุกชนิดประหนึ่งมีเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันภัย อีกทั้งยังสะท้อนย้อนกลับไปสู่ผู้มีจิตคิดร้ายใจอกุศลแก่เรานั่นเอง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ