พระเครื่อง

รู้จัก เกจิอาจารย์ อายุ 100 ปี ที่ควรไปกราบสักการะสักครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จักกับ 4 เกจิอาจารย์ ชื่อดัง ที่อายุเกิน 100 ปี ที่เข้มขลังด้วยพุทธาคม ศีลาจารวัตรงดงาม ที่ สายมู และ พุทธศาสนิกชน ควรไปกราบสักการะสักครั้งในชีวิต

หากจะว่าไปแล้วนั้น เกจิอาจารย์ในประเทศนั้น มีจำนวนไม่น้อย ทั้งที่เปิดเผยตัวตน และเป็นช้างเผือกในดงไพร น้อยคนรู้จัก อย่างไรก็ดี เกจิอาจารย์ ในทุกวันนี้ ยิ่งเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ สูงอายุนั้น ต่างมรณภาพ หลายคนยังไม่เคยได้มีดอกาสไปกราบขอพรกัน ซึ่งครั้งนี้ ก็จะขอรวบรวม เกจอาจารย์ที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป ให้หลาย ๆ คนได้รู้จัก และหาโอกาสไปนมัสการเป็นสิริมงคล 


1. หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน นครสวรรค์ 

หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน นครสวรรค์ 

พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2465 ได้รับสืบทอดวิชาจากหลวงปู่เทศ วัดสระทะเล ซึ่งเป็นทวดผ่านทาง หลวงปู่เดิม วัดหนองโพ หลวงปู่อิน วัดหางน้ำสาคร หลวงปู่หมึก วัดสระทะเล ต่อมาจึงได้ไปเรียนวิชาทางเมตตามหานิยมกับ หลวงปู่ชุบ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง จังหวัดอุตรดิตถ์ และได้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งนานถึง 6 ปี ก่อนกลับมาจำพรรษาที่ วัดสระทะเล 

ต่อมาบิดามารดาของหลวงปู่พัฒน์ ได้ย้ายไปประกอบอาชีพเกษตรกรรมที่บ้านห้วยด้วน หรือบ้านธารทหาร และนายผล กำนันตำบลธารทหารในขณะนั้น จึงได้พาบิดามารดาไปอาราธนาให้ท่านมาจำพรรษาและพัฒนาวัดห้วยด้วนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 จนถึงปัจจุบัน โดยท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดธารทหาร และได้รับพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ที่ราชทินนาม พระครูนิวิฐปุญญากร กระทั่งปี พ.ศ. 2526 ท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะตำบลธารทหาร ต่อมาในการประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 20/2545 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2545 มติที่ 310/2545 ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ พระครูนิวิฐปุญญากร เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลธารทหารจนถึงปัจจุบัน ต่อมาในปี พ.ศ. 2564 ท่านได้รับพระราชทานพัดรองที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ให้เป็นพระราชาคณะชั้นราชเป็นกรณีพิเศษที่ราชทินนาม "พระราชมงคลวัชราจารย์" 

2.พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช 

พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ นครศรีธรรมราช 

พระราชมงคลวชิรปัญญา หรือ พ่อท่านอิ่ม วัดทุ่งนาใหม่ อ.พิปูนจ.นครศรีธรรมราช อายุ 106 ปีบริบูรณ์ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา  เกจิอาจารย์ ศิษย์และหลาน ของ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รวมทั้งยังได้เป็นศิษย์ของ พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียง และได้รับการถ่ายทอดวิชาสำคัญ ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นั่นคือ วิชากระสุนคต ที่ว่ากันว่า สามารถยิงถูกได้ตามใจปรารถนา แม้จะหลบซ่อนที่ใดก็ตาม ปัจจุบัน วัตถุมงคลของท่านมีจำนวนหลายรุ่น แต่ที่โดดเด่นจะเป็นเหรียญหล่อ และ เหรียญปั๊ม  ที่บรรจุวิชากระสุนคต ยันต์ศรนารายณ์ ที่นักสะสมพระเครื่องต่างให้ความนิยม 

3.หลวงปู่แผ้ว วัดรางหมัน นครปฐม

หลวงปู่แผ้ว วัดรางหมัน นครปฐม

หลวงปู่แผ้ว ปวโร เกจิอาจารย์แห่ง วัดรางหมัน กำแพงแสน นครปฐม วัตถุมงคลของท่านที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ปรารถนาในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมวัตถุมงคล คือ เหรียญพิทักษ์แดนใต้, เหรียญระฆังที่ระลึกอายุ 87 ปี หลวงปู่แผ้ว เป็นต้น
ทั้งนี้ หลวงปู่แผ้ว ได้ร่ำเรียนวิทยาคมมาจาก หลวงพ่อหว่าง ธัมมสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดกำแพงแสน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจาก หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก อีกทอดหนึ่ง และท่านมีความเชี่ยวชาญเรื่องยาสมุนไพรและแพทย์แผนโบราณ
 

4.หลวงปู่เบ้า จตฺตมโล วัดบ้านโนนมาลัย จ.บุรีรัมย์

 หลวงปู่เบ้า จัตฺตมโล วัดบ้านโนนมาลัย จ.บุรีรัมย์
หลวงปู่เบ้า จตฺตมโล วัดบ้านโนนมาลัย จ.บุรีรัมย์ เด่นทางโชคลาภ เมตตามหานิยม ป้องกันอันตรายทั้งหลายทั้งปวง ท่านเกิดในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากบวชแล้วออกเดินธุดงค์ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานและไสยเวทก่อนปี 2500 หลวงปู่เบ้าได้แลกเปลี่ยนวิชาอาคมกับพระเกจิคณาจารย์หลายองค์ พระครูสีดา วัดโสมนัฐประดิษฐ์ พระครูจันทร์ดี วัดโพธาราม จ.มหาสารคาม หลวงปู่อินทร์ หลวงตาดาว วัดเวฬุวันบ้านตะไก้ย หลวงพ่อตาทิพย์ วัดโพธิ์ทอง จัดเป็นหนึ่งในพระเกจิคณาจารย์ ดังจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีพุทธาคมเข้มขลัง ปัจจุบันหลวงปู่เบ้าเป็นเจ้าอาวาสวัดโนนมาลัย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ