พระเครื่อง

"อำภา ภูษิต" โชว์ พระเครื่องคู่ใจ "หลวงพ่อวัดปากน้ำ" ที่ได้รับจากพ่อ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเครื่องคู่ใจคนดัง สัปดาห์นี้จะไปพูดคุยกับดารารุ่นใหญ่ "แอ๊ว" อำภา ภูษิต จะพาไปดูกันว่า พระเครื่องคู่ใจ ของ อดีตนางเอกดัง จะเป็นพระรุ่นไหน และมีความเชื่อ ความศรัทธาอย่างไร ไปติดตามกันเลย

อำภา ภูษิต ชื่อเล่นว่า แอ๊ว เข้าสู่วงการจากการติดตามพี่สาวเข้าไปในกองถ่ายละคร และได้รับการชักชวนให้เข้าประกวด นางนพมาศสวนสามพราน ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งมาได้ ในปี 2520 ต่อมา ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นจึงได้รับการทาบทามจาก จิรวรรณ กัมปนาทแสนยากร (คุณนายแดง) ให้มาแสดงภาพยนตร์

อำภา ภูษิต

 

อำภา ภูษิต ได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง "ฟ้าหลังฝน" ประกบกับ วิฑูรย์ กรุณา และ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ โดยมี พิศาล อัครเศรณี เป็นผู้กำกับการแสดง ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด จากนั้นยิ่งโด่งดังมากขึ้นกับบทพี่น้องสามสาว ในภาพยนตร์เรื่อง "สามใบเถา" ซึ่งแสดงร่วมกับ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ และสุพรรษา เนื่องภิรมย์ รวมทั้งเรื่อง "พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ" ซึ่งได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากการประกวด ที่ไต้หวัน และอินโดนีเซีย ต่อมาหันไปรับบทนางรอง และนางร้าย แต่ก็ยังสามารถกลับมารับบทนางเอกได้อย่างสมศักดิ์ศรี จากภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง

 

แม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 40 ปี ทว่าปัจจุบัน อำภา ภูษิต ยังคงโลดแล่นได้อยู่ในวงการบันเทิง ไม่ว่าเปิดทีวีไปช่องไหนก็มักจะเห็นดารามากฝีมือคนนี้ ในบทบาทต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป

 

หลวงพ่อวัดปากน้ำ

 

ท้าวเวสสุวรรณ พญาครุฑ ตะกรุด และ หัวนะโม 

 

"ที่งานมาก ล้นมือขนาดนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นอกจากเรารู้เรื่องการแสดงแล้ว เรื่องมูเตลูก็เป็นส่วนสำคัญ ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อไม่รู้แต่พี่ทำแล้วดี ข้างหลังพี่ก็สักยันต์ไว้หลายสำนักทั้งเสือ จิ้งจก เราเชื่อเราก็ทำ ล่าสุดก็สักลายมือมา ทำแล้วก็ดี เงินไหลมาไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องที่แขวนติดตัว ทั้ง หลวงพ่อวัดปากน้ำ ที่คุณพ่อยกให้ เป็นหลวงพ่อวัดปากน้ำ รุ่น 2 เคลือบแชล็ค องค์นี้แขวนติดตัวตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ เป็นองค์ที่หวงมากที่สุด ส่วน วัตถุมงคล อื่นๆ ก็มี ท้าวเวสสุวรรณ พญาครุฑ ตะกรุด และ หัวนะโม ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเนื่องมาจากชื่อเสียงทางความเชื่อ ทั้งในเรื่องของการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และยังมีองค์พระรูปบูชา พระมหาจักรพรรดิด้วย" อดีตนางเอกดังเล่าอย่างออกรส

 

 

"อำภา ภูษิต" โชว์ พระเครื่องคู่ใจ "หลวงพ่อวัดปากน้ำ" ที่ได้รับจากพ่อ (คลิป)

 

"อำภา ภูษิต" โชว์ พระเครื่องคู่ใจ "หลวงพ่อวัดปากน้ำ" ที่ได้รับจากพ่อ (คลิป)

 

อำภา ภูษิต เล่าด้วยว่าสมัยก่อน เคยถูกคุณไสยเสกฟันกราม และเศษผิวหนังที่มีผมขึ้นเข้าท้อง มิหนำซ้ำยังมีวิญญาณมาตามจะเอาชีวิต อยู่ๆ วันหนึ่งเกิดล้ม หลังกระแทกพื้น และมีความรู้สึกว่าเจ็บ ก็เลยไปโรงพยาบาล หมอจึงเอ็กซ์เรย์แล้วพบว่ามีฟันกราม

 

“หมอบอกว่าถ้าพูดตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คือมีเนื้องอกเกิดที่ปีกมดลูกข้างซ้าย แต่ถ้าพูดแบบไสยศาสตร์คือคุณอำภาโดนของ ทีแรกก็ไม่เชื่อจึงไปเอ็กซ์เรย์ อัลตราซาวด์อีกสัก 2-3 โรงพยาบาล ทุกที่ก็เห็นเหมือนกันหมดว่ามีฟันกราม จึงได้ผ่าตัดเอาออก หลังจากเหตุการณ์จากนั้นทำให้หันมาเป็นศึกษาธรรมมากขึ้น ไหว้พระ สวดมนต์ เข้าวัด ใส่บาตรทำบุญ หลังจากนั้นก็ไม่มีร้ายๆ เกิดขึ้นอีกเลย”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ