พระเครื่อง

มหาวัชระปราบไพรี เครื่องรางผสานความเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก เครื่องรางผสานความเชื่อ มหาวัชระปราบไพรี สัญลักษณ์แดนธิเบต เสกด้วยอาคมแดนใต้ เชื่อมีติดตัว จะไม่มีความชั่วร้ายใดๆเข้ามากล้ำกลาย สิ่งชั่วร้ายจะโดนทำลายจนหมดสิ้น เเละเปิดความมงคลผาสุข โชคลาภ บารมี

วัชระ เป็นอาวุธประจำกายของพระอินทร์ วัชระ แปลว่า สายฟ้า และมีอีกความหมายหนึ่งแปลว่า เพชร ด้วยเหตุนี้พระอินทร์จึงเป็นเทพแห่งสายฟ้า
ในนิกายมหายาน และนิกายวัชรยาน

วัชระ

วัชระเป็นอาวุธของพระโพธิ์สัตว์ อันสื่อถึงการตัดขาดจากกิเลสและความลุ่มหลง และยังใช้ตัดอุปสรรคอีกด้วย มีพระโพธิ์สัตว์และเทพธรรมบาลหลายพระองค์ที่ใช้วัชระเป็นอาวุธ เช่น พระอวโลติเกศวรโพธิ์สัตว์ , พระจุณฑิโพธิ์สัตว์ , พระวัชรปราณีโพธิ์สัตว์ , ยมานตกะ , เหวัชระ , มหากาฬ , เหรุกะ , คุรุปัทมะสัมภะวะ
 


ลักษณะของวัชระเป็นอาวุธทีมีหลายแหลมสองด้าน แต่ละด้านมีเงี่ยงยาวแหลมงองุ้ม 4 แฉก ตรงส่วนกลางใช้สำหรับจับ ในนิกายวัชรยาน วัชระถูกใช้ประดับติดกับตัวระฆัง เพราะประกอบในงานพิธีกรมมต่างๆ เช่น พิธีโยคะตันตระเปรตพลี เป็นต้น

มหาวัชระปราบไพรี เครื่องรางผสานความเชื่อ
สำหรับการจัดสร้าง มหาวัชระปราบไพรี ถือว่าเป็นวัชระเเห่งครั้งประวัติศาสตร์ มีพิธีพุทธาภิเษกเมื่อ 29 มิถุนายน 62 ณ มณฑลพิธี วัดพระมหาธาตุ วรวิหารนครศรีธรรมราช
 

มหาวัชระนี้ มีลักษณะวัชระหัวและท้าย ตามตำราโบราณ เเต่ผสมผสานศิลปะเเละชนวนมวลสารมหาปราบ จากคณาจารย์สายใต้ โดยอดีตเชื่อว่าวัชระเป็นสายฟ้าเเห่งการทำลายล้าง อันเป็นอาวุธแห่งองค์เทพ ที่ทรงพลังอำนาจอย่างเเรงกล้า พุทธคุณเพื่อทำลายล้างสิ่งชั่วร้าย ปีศาจ และความทุกข์ทั้งปวง

มหาวัชระปราบไพรี เครื่องรางผสานความเชื่อ

ในการบูชานั้นตามตำรากล่าวว่าเมื่อที่ใดมีวัชระติดตัว ที่เเห่งนั้นจะไม่มีความชั่วร้ายใดๆเข้ามากล้ำกลาย สิ่งชั่วร้ายจะโดนทำลายจนหมดสิ้น เเละเปิดความมงคลผาสุข โชคลาภ บารมี วัชระจึงเป็นหนึ่งในเครื่องรางและสิ่งศักดิ์สิทธิที่เชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังอันสูงสุด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ