พระเครื่อง

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัตถุมงคล รับปีใหม่ วัดบางนา จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี จัดพิธีกรรมตามแบบวังหน้า ครอบเศียรครู พญาครุฑ ครั้งแรก

ครุฑ เป็นสัตว์ในนิยายในศาสนาฮินดู, พุทธ และเชน และปรากฏในวรรณคดีสำคัญหลายเรื่อง เช่น มหาภารตะ เล่าว่า ครุฑเป็นพี่น้องกับนาคและทะเลาะกันจนเป็นศัตรู นอกจากนี้ ยังมีปุราณะที่ชื่อว่า ครุฑปุราณะ เป็นเรื่องเล่า พญาครุฑ
ตามคติไทยโบราณ เชื่อว่า ครุฑ เป็นพญาแห่งนกทั้งมวล และเป็นพาหนะของพระนารายณ์  ปกติอาศัยอยู่ที่วิมานฉิมพลี มีรูปเป็นครึ่งคนครึ่งนกอินทรี ได้รับพรให้เป็นอมตะ ไม่มีอาวุธใดทำลายลงได้ แม้กระทั่งสายฟ้าของพระอินทร์ก็ได้แต่เพียงทำให้ขนของครุฑหลุดร่วงลงมาเพียงเส้นหนึ่งเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ครุฑจึงมีชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า "สุบรรณ" ซึ่งหมายถึง "ขนวิเศษ"

ครุฑ ที่พระปรางค์ วัดราชบูรณะ พระนครศรีอยุธยา
ครุฑ เป็นสัตว์ใหญ่ มีอานุภาพและพละกำลังมหาศาล แข็งแรง บินได้รวดเร็ว มีสติปัญญาเฉียบแหลม อ่อนน้อมถ่อมตน และมีสัมมาคารวะ
ครุฑจะแบ่งได้ 5 ประเภทคือ

พระนารายณ์ทรงสุบรรณ หรือ ครุฑ หน้าบันวิหาร
1.ตัวเป็นคนอย่างธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่มีปีก  2.ตัวเป็นคน หัวเป็นนก 3.ตัวเป็นคน หัวและขาเป็นนก 4.ตัวเป็นนก หัวเป็นคน
5.รูปร่างเหมือนนกทั้งตัว
 

เชื่อกันว่า ผู้ที่บูชาพญาครุฑอย่างสม่ำเสมอ จะพบเจอแต่เรื่องราวดีๆ ที่เป็นมงคล ชีวิตได้รับความสงบสุข ร่มเย็น มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีอำนาจและวาสนา มีอานุภาพเมตตามหานิยม เป็นที่รักใคร่ของผู้คนรอบข้าง และสำหรับใครที่ทำมาค้าขาย จะช่วยในเรื่องของการเรียกทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา

หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปทุมธานี
ในแวดววงเครื่องราง วัตถุมงคล นั้น พญาครุฑ หลวงปู่เส็ง นับเป็นสุดยอด พญาครุฑ รุ่นแรก ของเมืองไทย และได้ถูกจัดความนิยม เป็นอันดับ1 ของเมืองไทย จากนักสะสม พระเครื่องของขลัง เมืองไทย  เนื่องจากเป็นสุดยอด เครื่องรางของขลัง ที่มีประสบการณ์มาก  จนโด่งดังจึงมีการปลอมแปลงทำลอกเลียนแบบ กันเป็นจำนวนมากมาย ว่า90% ในตลาดวัตถุมงคล  ห้อยแล้ว มีความรุ่งเรืองก้าวหน้า มีมหาอำนาจ วาสนา มหาบารมี ศัตรูเกรงขาม ล้างอาถรรพ์ ป้องกันภูติผีปีศาจ ดึงดูดเงินทอง

ครุฑ หลวงปู่เส็ง วัดบางนา

เนื่องจากครุฑ เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งเงินตรา และด้วยความนิยมที่ไม่เสื่อมคลายในบารมีของพญาครุฑ ทางวัดบางนา ปทุมธานี จึงได้เตรียมที่จะมีการจัดสร้าง วัตถุมงคล พญาครุฑ ตามรอยครูบาอาจารย์อีกครั้ง มีกำหนดการในวันที่ 29 มกราคม2566 ซึ่งเป็นการจัดสร้างครั้งสำคัญ ด้วยเป็นการเชื่อมโยงและเชื่อมเกี่ยวกัน กับ ความศักดิ์สิทธิ์แห่งพญาครุฑ บารมีของหลวงปู่เส็ง และ ความเข้มขลังในสายวิชาแห่งวังหน้า ผนวกรวมกันเป็นการจัดสร้างและไหว้ครู ที่จะมีการครอบครูด้วยเศียรพญาครุฑ ซึ่งเป็นครั้งแรกในการครอบเศียร 
 

พญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี วัดบางนา

สำหรับการจัดสร้าง พญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี วัดบางนา  พระอาจารย์สำเริง เจ้าอาวาสวัดบางนา เป็นประธานเปิดโครงการ จัดสร้างและจัดทำประวัติ หลวงปู่เส็ง วัดบางนา จัดทำประวัติการจัดสร้างพญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่เส็ง ( ประวัติการจัดสร้าง จะทำหลังจากจบโครงการแล้ว)  โครงการมหากุศลครั้งนี้ ก่อเกิดคุณประโยชน์อย่างมากมาย

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี

นับว่าเป็นการจัดสร้างครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ทั้งศาสตร์และศิลป์ ตั้งแต่เริ่มต้น แบบพิมพ์ คงความเป็นรูปแบบ พญาครุฑ โบราณ สุดยอดวัดต้นตำรับพญาครุฑเมืองไทย ต่อมาก็เป็นการรวบรวม มหาชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ อันล้ำค่าชั้นสูงมากมายมหาสาร  

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี

ส่วนผสมพระเครื่อง ชุดเบญจภาคี ขันธ์ครูทำพิธีครอบครูโขนหลวง  ตลอดจน แผ่นโลหะ ลงอักขระจารเลขยันต์ พระคาถามากมาย กว่า88เกจิคณาจารย์ ชื่อดังระดับประเทศ จำนวนหลายร้อยแผ่น 

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี

พิธีกรรม ปลุกเสก ครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ของเมืองไทย วาระ 1 และ วาระ2 ปลุกเสก ณ.พระราชวังบวรสถานมงคล ( ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ วังหน้า ) สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทางประวัติศาสตร์ของเมืองไทย

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี
วาระ3 ปลุกเสก โดยพระเกจิชื่อดัง และทำพิธีครอบเศียรครู พ่อแก่ พระพิราพ พญาครุฑ โขนหลวง ละคร ศิลปิน นักแสดง ลิเกไทย จากครูสายวังหน้า ครั้งแรกในประเทศไทย ณ.  วัดบางนา ( วัดต้นกำเนิด พญาครุฑเมืองไทย )
หลังจากงานปลุกเสกเสร็จ ชมมโหรสพ การแสดง โขน เปิดตำนาน พญาครุฑ สัประยุทธ์ พระนารายณ์ แสดงครั้งแรกในประเทศไทย

วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี

สำหรับกำหนดการพิธีพุทธาภิเษก 

07.09 นิมนต์พระ9รูป เข้าอุโบสถ์ เลี้ยงพระถวายภัตราหาร ถวายเครื่อง
09.09 เปิดบรวงสรวง มหาเทวาภิเษก ถวายเครื่องบรวงสรวงเทพยดา และ หลวงปู่เส็ง  จากนั้น เริ่มพิธีไหว้ครู ประธานจุดธูปเทียนบูชาพระ  ครูผู้ประกอบพิธีจุดทียนไหว้ครู ( พ่อครูจุลชาติ ) จัดคนเข้าที่เตรียมเข้าครอบเศียรครู
    วัดบางนา ตามรอยครู จัดสร้างพญาครุฑ หลวงปู่เส็ง รุ่น มงคลเศรษฐี      
10.09  สรงน้ำเทวรูป  ถวายเครื่อง เริ่มประกอบพิธีไหว้ครู   ครอบเศียรครู โขนหลวง ละคร ศิลปิน นักแสดง ลิเกไทย ( พ่อแก่ พระพิราพ พญาครุฑ ) ครั้งแรกในประเทศไทยจากครูสายวังหน้า โปรยข้าวตรอกดอกไม้ รำถวายมือ ส่งครู

15.30  จุดเทียนชัยพิธีปลุกเสก วัตถุมงคล วังหน้า ร.ศ.240 และ พญาครุฑ หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ดับเทียนชัย พรมน้ำมนต์ โปรยข้าวตรอกดอกไม้ ที่วัตถุมงคลวาระที่3
18.30 แสดงโขน ประพันธ์บทจาก เรื่องรามเกียรติ์โดย ครูเกษม ทองอร่าม ผศ.ดร. จุลชาติ อรัณยะนาค แสดงครั้งแรกในประเทศไทยที่วัดบางนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ