พระเครื่อง

ทายาทผู้สืบสาน ตำนานการสักยันต์ จากสำนักบ้านมีดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวแห่งการสืบสานสายวิชา ทายาทของ บรมครูเที่ยง น่วมมานา อ.ป่อง อาจารย์บุญธรรม น่วมมานา ทายาทผู้สืบสาน ตำนานการสักยันต์ จากสำนักบ้านมีดี

อาจารย์บุญธรรม น่วมมานา ( อ.ป่อง ) ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจากบิดา ผู้สืบทอด พระเวทย์วิทยาคมอันเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบัน ท่านอายุ 73 ปี  ปีฉลู  เป็นเจ้าสำนักท่านปัจจุบัน ที่รับสืบทอดมาจากผู้เป็นบิดา และยังคงชื่อเสียงโด่งดังตลอดมา ในหมู่ผู้ชื่นชอบการสักยันต์ ตลอดจนวิชาอาคม ที่นี่ จัดเป็น1 ในแผ่นดินสยามในยุคนี้ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ตลอดจนชาวต่างชาติในเอเชีย ให้ความเลื่อมใสและศรัทธาเป็นอย่างมาก

อาจารย์บุญธรรม น่วมมานา ( อ.ป่อง )

 ที่นี่ทำได้หลายอย่าง เมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ คงกระพัน ชาตรี แก้ของ ถอนของ ปราบผี ออกฤกษ์ยามมงคล ยาสมุนไพรโบราณ   วิชาทางเชิงช่างและศิลป์  วัตถุมงคลที่นี่ มีประสบการณ์ทุกอย่าง เกิดขึ้นแก่ลูกศิษย์อย่างมากมาย วิชาที่ขึ้นชื่อที่ลูกศิษย์บ้านนี้ต้องมีคือ หมูทองแดง บัวแก้ว วังหน้า นอกจากนั้นยังมี วัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ให้เลือกบูชากันอย่างมากมาย ทุกอย่างล้วนมีประสบการณ์ โดยเฉพาะ รูปถ่าย เบี้ยแก้ ตะกรุด เหรียญ สมเด็จแหวกม่าน  ที่มีผู้ศรัทธานำติดตัว แล้วเกิดประสบการณ์แก่ตนเอง  วิชาต่างๆ เหล่านี้ 90%ท่านเรียนมาจาก อ.เที่ยง 

อาจารย์บุญธรรม น่วมมานา ( อ.ป่อง )

ส่วน 10%นั้น ท่านศึกษามาจากที่อื่นเป็นความรู้เพิ่มเติมบ้าง ในปัจจุบันนี้ วิชา บัวแก้ว  วังหน้า มีเพียงสำนักเดียวในประเทศไทย ที่ยังคงสืบทอดไว้อยู่คือ สำนัก บ้านมีดี ที่อื่นยังไม่เคยได้ยินว่ามีสืบทอดวิชา บัวแก้ว วังหน้า นี้ไว้  เหตุผลที่ วิชานี้ศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลังเป็นอย่างมาก  เป็นเพราะ วิชานี้ในสมัยก่อน เป็นวิชาสำคัญวิชาหนึ่งของ พระราชวังบวรสถานมงคล ที่นี่คือ วังนักรบไทย ในอดีต และเป็นวังเจ้านายประทับ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

นายทหารคนดังกับ อาจารย์บุญธรรม น่วมมานา ( อ.ป่อง )

 สุดยอดวิชาอาคม ที่สร้างชื่อฤาชาอันโด่งดังของ สำนักบ้านมีดี ที่สร้างชื่อให้ที่นี่ตราบจนทุกวันนี้ จากรุ่นสู่รุ่น คือ วิชา บัวแก้ว วังหน้า เพราะมีอานุภาพทรงคุณวิเศษ 108 ประการ ใช้ได้สารพัดครบทุกด้าน จึงขอเล่าประวัติ วังหน้า พระยาเสือ (แบบรวบลัด) ให้ฟังจะได้รู้ถึงความสำคัญ ที่มาของวิชานี้ ว่าทำไมจึงเข้มขลังนัก จริงๆก็คือวิชาอาคม ในวังหน้านี้ผ่านการคัดเลือกว่าเป็นสุดยอดแล้วจึงได้รวบรวมมาไว้อยู่ตรงนี้หมดแล้วในสมัยก่อน วิชาอาคมที่ถูกสืบทอดมาจากที่นี่ จึงดังเป็นตำนาน

 พระราชวังบวรสถานมงคล ( วังหน้า พระยาเสือ ) พระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเตรียมสถาปณาเป็นวังหลวงในอดีต
ในอดีตกาลนั้น สถานที่แห่งนี้ นับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อแผ่นดินสยามประเทศ
 

     เนื่องจากเป็นวัง ที่เคยมีอำนาจการปกครอง รองลงมาจากวังหลวง เพราะหากสิ้นพระมหากษัตริย์จะต้องแต่งตั้ง เจ้าวังหน้า ขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ขึ้นต่อ ทั้งยังเป็นกำลังหลักอันสำคัญ ในการรักษาพระนคร รวมสรรพกำลังหลัก ตลอดจนนักรบระดับหัวกระทิไว้ที่นี่ ทั้งยังเป็นสถานที่อันสำคัญ สำหรับใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ถวายงานแด่ พระเจ้าแผ่นดินไทย อาทิเช่น ฝึกมนตราพระเวทย์ ลงน้ำมัน ลงสักเสกเลขยันต์  ตลอดจนเหล่าบรรดา แม่ทัพ ขุนศึก ทะลวงฟัน เหล่าทหารหาญ ด้วยพระเวทย์คาถาอาคม จากครูบาอาจารย์ที่อยู่ในวังหน้า 

บรรยากาศงานไหว้ครูบ้านมีดี 2565

ครูบาอาจารย์เหล่านี้นั้น ก็เป็นสุดยอดคณาจารย์ก็ถูกคัดเลือกแล้วเข้ามาอยู่ที่วังหน้านี้ทั้งนั้น รวมถึง วิชาอาคมต่างๆก็เช่นกัน แม้แต่สถานที่ประกอบพิธีกรรม  พระอุโบสถ วัดพระแก้ววังหน้า ก็ ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะเจาะจงไว้สำหรับประกอบพิธีกรรมโดยเฉพาะ อาทิเช่น 1 ลงมนต์ตราพระเวทย์ 2 พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน 3 พระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่วังหน้าถูกยกเลิกในภายหลัง บรรดาครูบาอาจารย์ต่างๆที่เคยรวมตัวกันอยู่ที่นี่ ก็ต่างแยกย้ายกับบ้านใครบ้านมัน

บรรยากาศงานไหว้ครู

หลังจากนั้นมาจนปัญจุบันนี้ หากสำนักแห่งใดได้สืบทอดวิชาที่ถูกถ่ายทอดมาจาก สายวังหน้า ที่แท้จิง  วิชานั้นยังคงเข้มขลังแบบพิสูจน์ได้ของความเข้มขลังในพระเวทย์ จากครูบาอาจารย์สายวังหน้า ปัจจุบันนี้ ผู้เขียนเคยได้ยิน 2 สำนักที่มีวิชาอาคมสายวังหน้าจริง ทำได้จริง พิสูจน์ได้จริง หากเอ่ยชื่อ2สำนักและวิชานี้ขึ้นมา (บัวแก้ว วังหน้า บ้านมีดี น้ำมันโสฬส วังหน้า ครูอุไร มนตรีกุล ณ.อยุธยา) ไม่มีใครในสยามประเทศเลย ที่ชอบเสาะแสวงหาครูบาอาจารย์ดีๆ ไม่มีใครเลยจะไม่รู้จักครับ 2สำนักนี้

นอกจากนี้ วังหน้า ยังเป็นแหล่งรวม ตำราการทำยุทธหัตถี ตำราพิชัยสงคราม เพลงดาบ ศิลปะป้องกันตัว จากสำนักวังหน้านี้ ก็มิเป็นสองรองสำนักใด ในแผ่นดินสยามนี้เช่นกัน เพราะเหตุด้วยในอดีตนั้น ครูบาอาจารย์ที่ว่าเก่งๆในแผ่นดินสยาม ได้ถูกคัดตัวเข้ามาเพื่อฝึกสอนถวายงาน พระเจ้าแผ่นดิน  ขุนศึก ของพระเจ้าแผ่นดิน และยังมากล้นไปด้วยวัฒนะธรรมอันล้ำค่าระดับโลก  หลายแขนง โขน ศิลปะ นางรำ ดนตรีไทย ตลอดจน เป็นแหล่งรวมศิลปะโบราณและ วัฒนธรรมไทย นอกจาก วังหน้า จะถูกจัดเป็น สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองไทยแล้ว  ที่นี่ ยังสถิตย์ไปด้วยเหล่า ดวงจิต วิญญาณ ของเหล่า มหาเทพ พระมหากษัตริย์ ชนชั้นสูง ถึง ชนชั้นล่าง จึงทำให้ สถานที่แห่งนี้นั้น มีความอาถรรพ์ ศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ