พระเครื่อง

รู้จักประวัติ ทางการ ของ วัดอาคมสิทธาภรณ์ ฉะเชิงเทรา ที่รับสมัคร เด็กวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก วัดดังในโซเชียล รับสมัคร เด็กวัด วัดอาคมสิทธาภรณ์ แห่ง ฉะเชิงเทรา จาก สำนักสงฆ์ ผู้มีจิตศรัทธาถวายเป็นธรณีสงฆ์ สู่การพัฒนาเป็นวัด ที่มีเสนาสนะครบถ้วนในอนาคต

กลายเป็นที่รู้จักไปในชั่วข้ามคืน หลัง โซเชี่ยลให้ความสนใจ วัดอาคมสิทธาภรณ์ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา   ประกาศรับสมัครงาน เข้ามาเป็นลูกศิษย์วัด หรือ เด็กวัด พร้อมกำหนดเงื่อนไขคุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึงมีเงินเดือนให้ด้วย 

รู้จักประวัติ ทางการ ของ วัดอาคมสิทธาภรณ์ ฉะเชิงเทรา ที่รับสมัคร เด็กวัด
สำหรับประวัติของ วัดอาคมสิทธาภรณ์ สร้างขึ้นเมื่อปี 2547 โดยคุณแม่อบ สาทภัย ได้ถวายบ้านพร้อมที่ดินให้กับ พระครูอาคมสิทธาภรณ์  เจ้าคณะอำเภอบางน้ำเปรี้ยวเจ้าอาวาสวัดประชาบำรุงในขณะนั้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มกราคมปี 2547 ต่อมาคุณแม่อบได้ถึงแก่กรรม พระครูอาคมสิทธาภรณ์ จึงได้นำบ้านและที่ดินดังกล่าวตั้งเป็นสำนักสงฆ์ในปี 2547 โดยใช้ชื่อว่าสำนักสงฆ์เทพอาคมสิทธาราม และได้มอบหมายให้พระอาจารย์สุเทพ  เป็นผู้ดูแลในการดำเนินการก่อสร้างเสนาสนะต่างๆร่วมกับชาวบ้านและคณะศรัทธาเรื่อยมา

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 เมษายนปี 2550 สำนักงานพระพุทธศาสนาได้ประกาศตั้งสำนักสงฆ์ขึ้นเป็นวัดมีนามว่าวัดอาคมสิทธาภรณ์ โดยมี พระอธิการสุเทพ เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกและได้มีการสร้างอุโบสถจนแล้วเสร็จในปี 2551 ต่อมา พระอธิการสุเทพ ได้ย้ายมาจำพรรษาที่อื่นจึงได้มีการแต่งตั้ง พระอธิการสมบัติ เปรมสีโล ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ เป็นรูปที่ 2  รับตำแหน่งในปี 2552 
 

และเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนปี 2563 พระอธิการสมบัติ ได้ขอลาออกจากเจ้าอาวาสพระครูจิรปุญญาคม  เจ้าคณะตำบลบางขนาก จึงได้ดำเนินการแต่งตั้งให้พระเดชพระคุณพระภาวนาประชานุกูล เจ้าคณะอำเภอบางน้ำเปรี้ยวเป็นรักษาการเจ้าอาวาสเป็นรูปที่ 3 ในการนี้พระภาวนาประชานุกูลได้มอบหมายให้ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการเจ้าอาวาสและพัฒนาวัดซึ่งในการบริหารจัดการวัดนั้น ได้เล็งเห็นว่าสิ่งปลูกสร้างในวัด ซึ่งมีพระอุโบสถและกุฏิเป็นต้นได้ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมากหากทำการบูรณะจะไม่คุ้มค่าในการบูรณะ จึงมีแนวคิดในการรื้อถอนเสนาสนะเดิมและได้เริ่มดำเนินการสร้างใหม่เพื่อทดแทนของเดิม

รู้จักประวัติ ทางการ ของ วัดอาคมสิทธาภรณ์ ฉะเชิงเทรา ที่รับสมัคร เด็กวัด

ซึ่งพระใบฎีกาคณาธิป ได้ปฏิบัติงานแทนรักษาการเจ้าอาวาสวัด และสามารถบริหารจัดการต่างๆภายในวัดตามที่ได้รับมอบหมายอีกทั้งยังสร้างศรัทธาให้กับประชาชนในพื้นที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เป็นอย่างดีพระเดชพระคุณพระภาวนาประชานุกูล จึงเสนอขอแต่งตั้งเจ้าอาวาส

พระใบฎีกาคณาธิป สนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน

ให้กับพระใบฎีกาคณาธิป สนฺตจิตฺโต เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 โดยพระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ในขณะนั้น ได้แต่งตั้งให้ พระใบฎีกาคณาธิป ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ เป็นรูปที่ 4 ของวัดซึ่งในขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการสร้างอุโบสถกุฏิและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ