พระเครื่อง

รวม ไอเทมสาย เมตตามหานิยม แบบ มอญ ของ พระอาจารย์เบ๊นซ์ วัดราชาธิวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ต้องไปหาไกล เอาใจ คน สายมู รวม ไอเทม วัตถุมงคล แบบวิชามอญ ของ พระอาจารย์เบ๊นซ์ วัดราชาธิวาส กรุงเทพฯ ของดีใกล้ตัว

หากกล่าวถึงเรื่องวิชาอาคม เชื่อว่า หลาย ๆ คน ที่เป็นคนไทยหัวใจสายมู คนเล่นของ และนักสะสมพระเครื่อง วัตถุมงคล ย่อมคุ้นเคยกับ สายศาสตร์ ไม่ว่าจะภาคกลาง ภาคใต้ สายล้านนา ไปจนถึงไทยใหญ่ แต่ยังมีส่วนน้อยนัก ที่จะรู้จักหรือเข้าใจ รวมทั้งทราบว่า ยังมีอีกสายวิชาที่น่าสนใจ นั่นคือ ศาสตร์วิชาฉบับสายมอญ  

 


วิชาสายมอญนั้น ก็เป็นหนึ่งในพระเวทย์ ที่น่าสนใจ เรียนรู้ส่งทอด ในหมู่พระสงฆ์ อาจารย์ฆราวาส โดยเฉพาะกลุ่มจังหวัดที่มีหรือเคยมี ชาวมอญ ที่อพยพเข้าพึ่งพิง ได้ถ่ายทอดความรู้ต่าง ๆเอาไว้ อย่างเช่น ในโซนจังหวัด ปทุมธานี มีพระอาราม และเกจิอาจารย์ ที่สืบสานวิชาอาคมแบบมอญไว้อย่างเข้มขลัง และส่งมอบให้กับศิษย์ เพื่อนำไปใช้ เป็นที่พึ่งทางใจ เสริมกำลังใจ 

 

 

พระปฏิภาณ สุรปฏิภาโณ หรือ พระอาจารย์เบ๊นซ์ วัดราชาธิวาส กรุงเทพฯ

 


ในปัจจุบัน เท่าที่สืบค้น เสาะหาได้ พระสงฆ์ที่สืบสาน สรรพวิชามอญ มีด้วยกันหลายรูป แต่ถ้าให้นำเสนอแบบที่สามารถเข้าพบเข้าถึง วัตถุมงคลจับต้องได้ ก็ต้องยอมรับว่า พระปฏิภาณ สุรปฏิภาโณ หรือ พระอาจารย์เบ๊นซ์ วัดราชาธิวาส กรุงเทพฯ เป็นภิกษุรูปหนึ่งที่ท่านได้เรียนวิชามอญไว้ และได้นำมาสร้างวัตถุมงคลหลายต่อหลายรุ่นที่น่าสนใจ รวมทั้งยังมีวัตถุมงคลเด่น ๆ ที่บอกกันปากต่อปากว่า พุทธคุณดี 

 

 

1.ตะกรุดดอกไม้ทอง 

 

ตะกรุดดอกไม้ทอง

 


ตะกรุดดอกน้อย และดอกใหญ่ ที่พันด้วยเชือก ใช้พกติดตัวเสริมเสน่ห์เมตตานี้ เป็นวิชาที่สืบสานกันมาจาก หลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทอง ต.จำปาหล่อ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา รับสืบทอด จากนั้นก็มีผู้ที่เรียนจากหลวงพ่อพูนไปหลายรูป หลายท่าน และหนึ่งในนั้นคือ พระอาจารย์เบ๊นซ์  ตะกรุดนี้มีความพิเศษ ในเรื่องเมตตามหานิยม แต่ห้ามด่าคำหยาบตลอดการนำติดตัว ใช้ดีด้านเมตตา แคล้วคลาด ค้าขาย 

 

 

 

 

2.สีผึ้ง 

 

สีผึ้ง

 


ถ้าที่เพิ่งหมดไปจากกุฏิ เห็นจะเป็น สีผึ้งพญาหงษ์ทอง ผสมว่านมหาเสน่ห์ ว่านสาวหลง น้ำมันว่านไก่แดง ผงอาถรรพ์ทางมหาเสน่ห์ เป็นเมตตามหานิยม(อย่างแรง) มหาเสน่ห์เรียกทรัพย์ เรียกเงิน เรียกทอง เรียกลูกค้า เรียกคู่ครอง เรียกโชคลาภ สารพัดเรียกให้มาหาเรา เงินทองไหลมาเทมา การงานการเงินก้าวหน้า เจ้านายรักใคร่เมตตา ใช้ได้สารพัดตามแต่จะอธิษฐานปรารถนา ใช้ทาปากเจิมหน้าหรือพกติดตัว  รวมทั้ง พระอาจารย์เบ๊นซ์ จะใช้วิชาเสน่ห์เมตตา ที่ร่ำเรียนแบบสายมอญ สร้างสีผึ้งอยู่บ่อยครั้ง เป็นอีกวัตถุมงคล

 

 


 

3.ตะกรุดสาริกาหน้าทอง ( ตำรับมอญ ) 

 

ตะกรุดสาริกาหน้าทอง ( ตำรับมอญ ) 

 


พระอาจารย์เบ๊นซ์ ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า เดิมเป็นของ หลวงปู่บุญยัง วัดบางจาก จ.นนทบุรี เจ้าตำรับตะกรุดเป่าแล่นราคาเรือนแสน ซึ่งเล่ากันว่าหลวงปู่แสน หลวงปู่บุญยัง หลวงปู่คง ได้ออกเดินทางธุดงค์ไปเมืองมอญ ประเทศพม่า แต่ละรูป ได้เลือกศึกษาวิชาที่ตนเองชอบรูปหนึ่ง เลือกเรียนกรรมฐานบ้างเรียนศึกษาบาลีบ้าง แต่หลวงปู่บุญยังเลือกศึกษาวิชาสาริกาหน้าทอง เมื่อกลับมาท่านก็ใช้ วิชาสาริกาหน้าทอง สงเคราะห์ญาติโยมจนโด่งดัง มีปรากฎลูกศิษย์ท่านเป็นเจ้าใหญ่นายโตขุนนางเจ้าพระยาต่างๆจากกระทรวงทบวงกรมเยอะแยะมากมาย ได้มาขอเมตตาสามาริกาหน้าทองนี้ไป จากท่านทำให้เจริญรุ่งเรืองหน้าที่การงาน แต่ท่านไม่เคยเรียกร้องลาภสักการะใดๆ จากคนเหล่านั่น 

 


ท่านได้ศึกษาสาริกาหน้าทองนี้มาจาก พระราชญาณมงคล (เสน่ห์) วัดปรมัยยิกาวาส และได้ทดลองทำเห็นว่าได้ผลดี เรื่องเข้าหาเจ้านายเมตตาค้าขายดีมาก จึงทำเรื่อยมา ตามโอกาศต่าง ๆ สำหรับผู้เคยใช้แล้ว ก็ทราบดีอยู่แล้ว ว่าแรงดีประการใด แต่ถ้าคนไม่เคย ก็จะเห็นว่าดูธรรมดาเหมือนของตลาดทั่วไป ซึ่งที่จริงต้องจารยันต์มอญเรียกสูตร ทีละแผ่น แล้วม้วนใส่ขวดน้ำมัน เสกด้วยคาถาภาษามอญ ตามจำนวนคาบคาถาที่กำหนด จนกระทั่งได้ที่ตามที่ครูบาอาจารย์สอนมาจึงใช้ได้ 

 

 

4.ผ้ายันต์เจ็ดสี (พรหมสี่หน้า ตำรับมอญ ) 

 

4.ผ้ายันต์เจ็ดสี (พรหมสี่หน้า ตำรับมอญ ) 

 


ผ้ายันต์นี้ พระอาจารย์เบ๊นซ์ ได้สร้างขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่ค้าขาย การใช้สีจำนวน 7 สีนั้น เข้าใจว่า เป็นตัวแทนของวันต่างๆ ทั้ง 7 วัน ตรงกลางจารยันต์พรหมสี่หน้า แบบฉบับชาวมอญ ติดร้านค้า เรียกลูกค้า ซื้อง่ายขายดี ติดบ้านเรือน ป้องกันโจรขโมย ลมเพ ลมพัด ติดหัวเรือ กันลมพายุ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ