พระเครื่อง

รู้จัก หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก หนึ่งใน เหรียญยอดนิยม ของ เทพเจ้าฝ่ายบู๊ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี วัตถุมงคล หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55

 พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ หรือ พระครูอนุศาสน์กิจจาทร อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี  แม้ท่านจะถึงแก่มรณภาพแล้วก็ตาม แต่ยังได้รับความเคารพศรัทธาจากศิษย์ และผู้เคารพศรัทธาไม่เสื่อมคลายลง สมกับฉายา “เทพเจ้าฝ่ายบู๊”
  พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ
สำหรับที่มาของฉายา “เทพเจ้าฝ่ายบู๊” ของ พ่อท่านเขียว เพราะท่านได้ทำนายเหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไว้ก่อนล่วงหน้า พร้อมกับสร้างตะกรุดพิสมรหลวงปู่ทวด แจกพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนมีเหตุการณ์ความไม่สงบ
และตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ยังไม่มีผู้ใด ที่มีวัตถุมงคล หรือ แขวนเครื่องรางของขลังที่ พ่อท่านเขียว แล้วสังเวยชีวิตให้แก่เหตุการณ์ ความรุนแรงเลยแม้แต่คนเดียว ส่วนยิงไม่ออก ยิงไม่เข้า ยิงไม่ถูก หรือแม้แต่โดนระเบิดไม่เป็นไร 

หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55

ในทางธรรม พ่อท่านเขียว ปฏิบัติเคร่งครัด ศึกษาด้านปริยัติธรรมบาลีไวยากรณ์และนักธรรม รวมถึงการสวดมนต์ สาธยายธรรม ด้วยเหตุนี้เอง พ่อท่านเขียว ท่านจึงสามารถสวดปาฏิโมกข์ได้ตั้งแต่ในพรรษาที่ 5 ท่านได้รับตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดนางโอ จนกระทั่งได้เป็นเจ้าอาวาสในลำดับต่อมา

หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55

ในช่วงนี้เองที่ พ่อท่านเขียว ได้เป็นสหธรรมมิกกับ พระครูวิสัยโสภณ (พระอาจารย์ทิม) เจ้าอาวาสวัดช้างให้ ด้วยความสนิทสนม ชอบพออัธยาศัย ไปมาหาสู่กันเสมอ ระยะทางระหว่างวัดทั้งสองไม่ไกลกันนัก โดยได้ร่วมสังฆกรรม สนทนาธรรมร่วมพิธีกรรมต่างๆ กันเสมอ

หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55


ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระเครื่องและวัตถุมงคลของ พ่อท่านเขียว ได้รับความนิยมทุกรุ่น หนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมนั้น ขอยกมา 1 รุ่น ที่มีความพิเศษ เพราะได้มีการรวบรวมเกจิอาจารย์ในสสายหลวงปู่ทวด จำนวน 108 รูป พร้อมใจร่วมอธิษฐานจิต ปลุกเสก เหรียญ “หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55 ” ซึ่งได้ประกอบพิธีปลุกเสกเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2556  อธิษฐานจิตปลุกเสกโดย พ่อท่านเขียว เป็นประธาน ณ อุโบสถ วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี

หลวงปู่ทวด พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ 55
 วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง1. เพื่อนำปัจจัยจัดสร้างกุฎิสงฆ์ และบูรณะเสนาสนะ วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี2. เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนสร้างวิหารหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ วัดบางขุนเทียนนอก จอมทอง 19 กทม. 3. เพื่อนำปัจจัยสนับสนุนการศึกษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงฆ์ (มจร.) จ.ปัตตานี หมายเหตุ วัตถุมงคลทุกรายการตอกโค๊ด และหมายเลขกำกับทุกรายการ


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ